Nội dung
Bất kỳ thời điểm nào ở Mỹ cũng luôn có khoảng 108 triệu người đang giảm cân. Thu nhập từ công nghiệp giảm cân ở Mỹ là khoảng 20 tỉ USD mỗi năm.

Tuy nhiên, không có nhiều người thành công trên con đường giảm cân vì nhiều lý do.

Một lý do quan trọng góp phần vào sự thành công hay không của giảm cân đó là tính cách con người, theo một nghiên cứu mới của Viện Khoa học Liên bang Thụy Sĩ công bố trên tạp chí Appetite.

Tính cách ảnh hưởng tới quá trình giảm cân
Ảnh minh họa

Nghiên cứu được thực hiện với gần 1.000 người tham gia, tuổi trung bình 55. Những người này trả lời ba bảng câu hỏi nhằm xác định các nội dung: tính cách, thói quen ăn uống, thực phẩm yêu thích. Phân tích các câu trả lời thu được, các nhà nghiên cứu xác định năm đặc điểm tính cách cơ bản: cởi mở, tận tâm, hướng ngoại, dễ chịu, nhạy cảm thái quá.

Các tính cách này là yếu tố quyết định thói quen ăn uống và những thực phẩm họ chọn ăn. Chẳng hạn, người thiếu tận tâm có thói quen ăn uống hấp tấp và dễ mất kiểm soát trước sự ngon miệng, hương vị của món ăn. Người nhạy cảm thái quá thường có xu hướng ăn quá nhiều thực phẩm giàu năng lượng để xoa dịu trạng thái cảm xúc tiêu cực của mình. Trong khi đó, người hướng ngoại cũng có thói quen ăn uống không lành mạnh, khó kiềm chế trước thức ăn và thường có khuynh hướng thích ăn nhiều thịt, thực phẩm ngọt, mặn và uống các thức uống chứa đường.

Từ đó các nhà nghiên cứu kết luận: Tính cách có thể xem là một yếu tố quan trọng quyết định không những sự lành mạnh của thói quen ăn uống mà cả sự thành công hay thất bại của quá trình giảm cân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm