Nội dung

Có một sự thật mà ai trong chúng ta cũng phải công nhận đó là tình bạn luôn đi trước tình yêu. Chắc chắn vậy! Bởi từ khi ta còn rất nhỏ chúng ta đã hiểu như thế nào là bạn và ai ai cũng đều có cho mình những người bạn. Có thể yêu thương, che chở cho nhau, cũng có thể có cãi vã hay thậm chí là đánh nhau đấy, nhưng rồi sau đó chúng ta lại bên nhau như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Tình bạn của một thời tấm bé trong sáng và thuần khiết như vậy đấy!

Và đương nhiên bây giờ cũng vậy thôi.

Có thể bạn đang luôn miệng kêu than hay ca thán, chán nản nói rằng mình chưa có người yêu, hay từng này tuổi đầu rồi mà vẫn chưa có nổi một mảnh tình vắt vai hoặc là sau khi đã trải qua bao nhiêu thăng trầm bạn vẫn không tìm cho mình được một tấm chồng, ừ thì như vậy chẳng cũng có gì sai đâu...

Tình bạn còn lãng mạn hơn cả tình yêu

Nhưng bạn ơi! Có còn quan trọng không nhỉ khi mà bên cạnh bạn còn có một đứa bạn thân! Có thể nó sẽ không dành cho bạn những lời ca tụng hay lời nói, cử chỉ sến súa thân mật, nó cũng có thể chẳng bao giờ thề non hẹn biển sẽ bên bạn suốt đời nhưng bạn nhìn xem, khi bạn vui, bạn buồn... khi bạn thành công cũng như gục ngã thì nó vẫn luôn ở đấy...kề vai, sát cánh và nắm chặt tay bạn phải không? Còn người yêu thì sao nhỉ? Người ta có thể luôn khen bạn thật xinh, thật khéo léo, thật đáng yêu...người ta có thể nói yêu bạn thật nhiều rồi người ta lại càng có thể thề hứa và vẽ ra cho bạn một tương lai thật hạnh phúc , ngôi nhà và những đứa trẻ chẳng hạn, hay họ nguyện sẽ cùng bạn vượt qua tất cả bão giông của cuộc đời...sau đó thì sao nhỉ?

Bão giông của cuộc đời bạn lại có thể do chính họ đem đến, họ bỏ mặc bạn lại với những gì họ gây ra...bạn chán trường, gục ngã, dường như mất hết niềm tin. Khoan đã...chờ mà xem, có một bàn tay quen thuộc đang nắm lấy tay bạn hãy cứ cảm nhận đi cô gái trẻ ạ! Đứa bạn thân mà hàng ngày bạn nói là "đáng ghét" ấy là nơi bạn dựa vào đấy! Nó có thể sẽ chỉ im lặng nắm tay, dìu dắt bạn vượt qua...cũng có thể họ sẽ tìm cách lấy lại công bằng cho bạn bạn, bằng cách này hay bằng cách khác họ cũng đều chỉ mong bạn thấy vui lòng.

Tình bạn còn lãng mạn hơn cả tình yêu

Người yêu, người ta có thể yêu bạn chỉ bởi vẻ ngoài còn đứa bạn thân lại chẳng bao giờ quan tâm đến điều đó. Bạn có thể gặp nó trong bộ dạng tồi tệ nhất...tóc tai rối bù, quần áo chưa được là lụa, khuôn mặt mộc thiếu sức sống hay còn cái gì tồi tệ hơn nữa thì nó sẽ chẳng bao giờ đánh giá bạn đâu. Bạn và nó đều chẳng hoàn hảo, bạn và nó đến với nhau bằng chính con người thật của mình.

Có người nói với tôi rằng: người yêu của họ có thể đảm nhận trách nhiệm vừa là bạn, vừa là người yêu họ còn bạn bè thì không làm được điều ấy. Tôi đã gật đầu đồng ý với câu nói ấy, đúng rồi, vì là bạn thân mà nên nó chỉ dám dốc hết sức làm tròn trách nhiệm của một người bạn thôi. Một người bạn đúng nghĩa sẽ không bao giờ chịu rời xa hay bỏ mặc bạn như người yêu bạn làm. Bạn thân nó quan trọng vậy đấy, thiếu người yêu bạn có sẽ hay chạnh lòng khi nhìn các cặp đôi đi lướt qua mình chỉ một chút thôi, còn thiếu đi đứa bạn thân thì chia buồn với bạn, cuộc sống của bạn thật sự rất cô đơn.

Tình bạn còn lãng mạn hơn cả tình yêu

Có thể chúng ta luôn chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống này, luôn thật thà và dành cho nhau sự chân thành nhất giữa một người bạn với một người bạn, nhưng chúng ta đôi khi lại quên mất đứa bạn mình cũng biết ghen đấy. Đừng quên rằng, anh chàng gà bông của bạn chính là "cái gai" trong mắt đứa bạn thân của bạn. Biết sao không, nó sẽ giận dỗi nếu bạn bỏ quên nó đi theo anh chàng kia, nó phải buộc chấp nhận việc lúc nào cũng thấy người kè kè bên bạn không phải nó mà là một cậu con trai lạ đó. nó cũng sẽ phải thường xuyên nghe bạn kể lể hay tâm sự về tình yêu của bạn mặc dù chưa chắc nó đã thích nghe.

Có bạn thân nó cũng đáng yêu vậy đấy, có thể những hành động, lời nói của nó không chút kiêng nệ nhưng ở sâu trong tâm trí họ thì họ lại luôn muốn bạn hạnh phúc. Bây giờ bạn có thể đang yêu hoặc chưa yêu, điều đó không quan trọng, hãy học cách "yêu" và quan tâm người bạn thân của mình. Hãy đặt đứa bạn "trời đánh" ấy ở một nơi trang trọng nhất, và luôn nhớ rằng "Người yêu của bạn chưa chắc đã yêu bạn bằng đứa bạn thân của bạn đâu, cô gái ạ!".

Phương Thảo -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm