Nội dung
Thông tin mới đây được đăng tải trên Korea Economic Daily cho biết, Samsung sẽ là đối tác cung cấp chip A9 sử dụng cho thế hệ iPhone 7 của Apple.

Các thông tin ban đầu cho biết, Samsung đã chính thức ký hợp đồng nhận sản xuất chip A9 dựa trên dây chuyền sản xuất 14 nanomet dành cho iPhone thế hệ mới có thể gọi là iPhone 7 bắt đầu từ năm 2015. Dự kiến, thế hệ iPhone mới này sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2015.

Tin đồn rò rỉ về iphone 7 của apple

Được biết, từ năm 2007 đến nay, Samsung là nhà cung cấp các con chip ứng dụng A serie độc quyền cho các thiết bị sử dụng nền tảng iOS, bao gồm cả dòng chip A6 hiện tại. Tuy nhiên, những vụ tranh chấp, kiện tụng vi phạm bản quyền giữa hai công ty đã khiến cho mối quan hệ giữa họ không được tốt đẹp như trước.

Tin đồn rò rỉ về iphone 7 của apple

Hiện nay, thế hệ chip xử lý mới nhất của Apple là A6/A6X được sử dụng trong iPhone 5 và iPad 4, cùng các thiết bị khác tương ứng.

Trước đó, nhiều website công nghệ đã đưa tin, Apple và công ty sản xuất chip Đài Loan Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) đã ký kết hợp đồng sản xuất dòng sản phẩm chip A serie trong khoảng thời gian 3 năm.

Bên cạnh đó, một số thông tin cho biết, Apple cũng đang xem xét khả năng hợp tác với Globalfoundries, một trong những hãng gia công chip hàng đầu hiện nay. Giới quan sát thị trường cho rằng, nếu thông tin trên là sự thật, Apple toàn quyền quyết định từ việc thiết kế cho tới sản xuất chip, tương tự như công ty Intel.

Tin đồn rò rỉ về iphone 7 của apple

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, động thái ký kết thỏa thuận sản xuất chip di động với nhiều công ty công nghệ khác nhau cho thấy thực tế là Apple muốn giảm sự lệ thuộc vào Samsung.

Không chỉ là đối tác sản xuất chip, Samsung còn là hãng chuyên cung cấp màn hình cho Apple. Mới đây, thông tin đăng tải trên ETNews cho biết, Samsung sẽ đóng vai trò nhà cung cấp màn hình Retina độ phân giải cao chủ chốt cho thế hệ iPad Mini mới sắp được ra mắt của Apple. Màn hình này dự kiến rộng 7,9 inch, có độ phân giải 2048 x 1536 inch, tương đương với độ phân giải trên màn hình 9,7 inch của iPad hiện nay.

Như vậy, mặc dù xảy ra nhiều tranh chấp bản quyền và không ít lần gặp nhau tại tòa án nhưng mối quan hệ giữa Apple và Samsung vẫn chưa thể kết thúc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm