Nội dung
Tim cook sẽ giới thiệu iphone mới

CEO mới của apple sẽ có màn ra mắt với iphone 5.

Chiếc iPhone thế hệ tiếp theo, mẫu smartphone được xem là hình mẫu vàng cho nền công nghiệp di động 4 năm qua, dự kiến sẽ trình làng vào lúc 10h sáng tại đại bản doanh của Apple ở San Francisco, tức đêm nay, giờ Việt Nam.

Bất chấp sự ảm đạm của nền kinh tế, người dùng vẫn đang chờ đợi và có thể sẽ lại xếp hàng để mua thiết bị sắp ra mắt của Apple. iPhone mới dự kiến sẽ có một màn hình lớn hơn, bộ vi xử lý nhanh hơn so với thế hệ iphone 4 hiện tại. Những trang bị mới giúp Apple cạnh tranh tốt hơn trong cuộc chiến trên thị trường smartphone.

Thách thức với sản phẩm này hiện tại là làm thế nào để tạo sự ngạc nhiên cho khách hàng, cũng như tiếp tục dẫn đầu cuộc chơi mà Apple vốn đã tạo ra trong những năm gần đây. Sau hơi một năm xuất hiện và đang trong quá trình già hóa, iPhone 4 đang dần chậm hơn so với các đối thủ trong cuộc đua cấu hình, dù vậy, "Quả táo" vẫn tiêu thụ được 20 triệu máy trong quý III tài chính của Apple kết thúc hôm 25/6, sản phẩm này hoàn toàn có thể đạt danh hiệu smartphone bán chạy nhất thế giới.

"Khách hàng đang xem sản phẩm của Apple là những thứ cần phải có", Channing Smith, đồng quản lý quỹ đầu tư Capital Advisors Growth Fund, và là một cổ đông của Apple nói. "Di động của Apple và các sản phẩm khác đang dần trở thành những thứ cần thiết. Chúng tôi không muốn họ ngập ngừng".

iPhone mới xuất hiện trong bối cảnh sự tăng trưởng của nền kinh tế đang chậm lại, trong khi các đối thủ không những trình làng các siêu phẩm mới. Trung bình mỗi ngày, có khoảng 550.000 chiếc smartphone dùng nền tảng Google được kích hoạt toàn cầu (bao gồm cả tablet). Các nhà phân tích cho rằng, Apple biết cách tạo ra hiệu ứng trên thị trường cao cấp, điều đó sẽ hạn chế sự sụt giảm.

tim cook sẽ có thời gian chứng minh sự thành công của sản phẩm mới ngay tại đại bản doanh của Apple ở Cupertino. Mặc dù được đánh giá cao trên cương vị điều hành, nhưng Cook không phải là người nổi tiếng gắn liền với các sản phẩm.

Tim cook sẽ giới thiệu iphone mới

Một trong vô số các phác thảo về sản phẩm mới của Apple. Ảnh: MacRumors.

"Một trong những điểm thú vị của bài keynote năm nay là CEO Tim Cook sẽ thuyết trình, trong khi... Steve Jobs có thể ngồi dự khán", Shaw Wu, nhà phân tích của Sterne Agee nói. "Tim được coi như một nhân vật điều hành chuỗi các nhà cung cấp, nhưng chúng tôi tin tưởng còn quá sớm để nói ông ta là một người nhìn xa trông rộng và có màn trình diễn ấn tượng như Steve Jobs".

Đồng sáng lập của Apple đã từ bỏ chức danh điều hành của mình hồi tháng 8 vì lý do sức khỏe. Sự góp mặt hoặc không có Steve Jobs tại sự kiện cũng không phải là một thất vọng lớn. "Các nhà đầu tư muốn nhìn thấy Jobs tại sự kiện, nhưng chúng tôi chắc chắn ông sẽ không tham gia", Channing Smith nói. "Chúng tôi thích nhìn thấy sự có mặt, nhưng điều đó không qua trọng".

Chiếc iPhone đầu tiên của Apple nhanh chóng gặt hái thành công khi trình làng vào năm 2007, điều này đã chuyển đổi công ty từ một nhà sản xuất máy tính và máy chơi nhạc thành công ty về thiết bị di động hàng đầu thế giới. Hiện nay iPhone lại phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn từ các mẫu di động chạy Android của Google mà dòng Galaxy của Samsung là một ví dụ điển hình. Tại thị trường Mỹ, theo số liệu của Nielsen, iPhone hiện chỉ xếp thứ 2 trên thị trường smartphone với 28% thị phần, đứng sau Google Android với 43%.

"Quả táo" đang cố gắng mang thiết bị của mình đến nhiều thị trường quốc tế hơn, trong đó, châu Á là trọng điểm. Cook từng nói, Trung Quốc là thị trường chiến lược. Apple đang mở rộng thị phần, trong đó có thể ra mắt các mẫu di động với mức giá rẻ hơn.

Trên nhóm giá thấp, Nokia vẫn đang chiếm ưu thế ở thị trường châu Á. Các nhà phân tích kỳ vọng, một phiên bản giá rẻ của iPhone 4 có thể sẽ được nhắm tới các thị trường này. "Chúng tôi mong đợi hãng sẽ trình làng một mẫu iPhone giá thấp với các tính năng và mức giá rẻ hơn 3GS", Peter Misek, nhà phân tích của Jefferies & Co nói với Reuters. Điện thoại mới dự kiến có thể mang lại cho Apple doanh số 29 triệu máy trong quý cuối năm nay.

Như thường lệ, Apple vẫn đang giữ kín các thông tin về cấu hình sản phẩm mới. Trong khi đó, hàng loạt các thiết kế, hình mẫu về iPhone thế hệ mới không ngừng xuất hiện trên mạng.

Quốc Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm