Nội dung
Sony ericsson sẽ chỉ sản xuất smartphone android

Nordberg cho rằng android tốt hơn Windows Phone. Ảnh: Allvoices.

Trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal, CEO của Sony Ericsson, Bert Nordberg đã bày tỏ thái độ của hãng đối với iPhone, Windows Phone, Android và Motorola tại thị trường Mỹ.

Để cập đến quyết định của sony ericsson muốn Android trở thành nền tảng duy nhất trên các sản phẩm của mình, ông Nordberg cho rằng đấy là “sự lựa chọn tốt nhất mà hãng có thể đưa ra” bởi hệ điều hành này có mức tăng trưởng ấn tượng trong một thời gian ngắn. Vị quan chức của nhà sản xuất Nhật Bản-Thụy Điển công nhận một điều rằng lẽ ra công ty này “nên nghiêm túc hơn trong việc đối mặt với iPhone ngay từ lúc sản phẩm này được tung ra thị trường vào năm 2007”.

Nordberg cho hay, Sony Ericsson sẽ dần từ bỏ điện thoại phổ thông để trở thành công ty chỉ sản xuất smartphone. Ông dự kiến việc chuyển đổi này sẽ đươc thực hiện vào giữa năm sau. Hiện smartphone chiếm 70% doanh số của Sony Ericsson.

Sony ericsson sẽ chỉ sản xuất smartphone android

Sony Ericsson thừa nhận rằng hãng đã đánh giá thấp iPhone ngay khi thiết bị này được tung ra lần đầu tiên vào năm 2007. Ảnh: Appleinsider.

Lãnh đạo liên minh này cho biết, lý do khiến Sony Ericssonc chưa trở thành nhà sản xuất thiết bị Android lớn nhất thế giới là bởi công ty này từng đánh giá thấp tốc độ tăng trưởng của nền tảng này. Đặc biệt là đối với thị trường Mỹ mà nhà sản xuất này vốn chỉ chiếm thị phần rất nhỏ. Sony Ericsson hiện chiếm 11% tổng thị phần Android.

Nordberg còn chia sẻ, lẽ ra Sony Ericsson phải tham gia vào thương vụ với Motorola Mobility thay vì Google. Tuy vậy, do không có đủ tiềm lực về tài chính cộng với sự phức tạp trong quá trình sáp nhập đã khiến cho nhà sản xuất này không thể thực hiện được công việc trên.

Quan chức của Sony Ericsson chia sẻ thêm, hãng này không có ý định biến windows phone trở thành nền tảng chính thay vì Android trong tương lai bởi cho rằng hệ điều hành của Google tốt hơn. Tuy vậy, ông cũng tỏ ra rất tò mò về Windows Phone mới.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm