Nội dung

Sau khi quan sát quầy hàng của Microsoft và Intel tại sự kiện D10 diễn ra tại Mỹ hôm qua, Tim Cook đã bình luận về tương lai của các mẫu pc lai tablet .

Tim cook dự đoán máy tính có màn hình cảm ứng thất bại

Một mẫu máy tính có màn hình cảm ứng Intel đang phát triển. Ảnh: Intel.

CEO của apple cho rằng, máy tính truyền thống (bao gồm PC và laptop) và tablet là hai sản phẩm khác biệt và nhà sản xuất đang cố gắng dùng hệ điều hành của máy tính truyền thống để bù đắp cho các thiếu sót của tablet. Kết quả của việc hợp nhất laptop và tablet là một là một sản phẩm thứ ba không hoàn hảo. Sản phẩm này không những hoạt động không trơn tru mà còn có thiết kế không được tối ưu hoá cho tablet.

Bị ảnh hưởng bởi những thành công do Apple tạo nên, người dùng không chỉ yêu cầu tablet Windows 8 phải đáp ứng được độ mỏng, nhẹ như iPad của Apple mà còn phải cạnh tranh được ở tất cả các tính năng khác. Điều này có thể gây ra khó khăn cho các sản phẩm máy tính lai chạy hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Một số người cho rằng Asus Transformer Prime là minh chứng cho sự thành công của các mẫu máy tính lai có màn hình cảm ứng nhưng thực tế, đây chỉ là một chiếc tablet có gắn thêm dock bàn phím.

Hiện tại, vẫn chưa thể dự đoán chắc chắn về tương lai của những mẫu máy tính truyền thống lai tablet. Tuy vậy, nếu không cẩn thận, các nhà sản xuất rất có thể bị thất bại trong cố gắng tích hợp hai sản phẩm này làm một cũng như cạnh tranh với các mẫu tablet khác trên thị trường.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm