Nội dung

(HOCHOIMOINGAY.com) – Các bạn hẳn đã nghe nhiều về khái niệm trang phục vừa vặn trong những bài viết của chúng tôi? Đây là một khái niệm tuy đơn giản, nhưng không phải ai cũng nắm vững, thậm chí nhiều người còn gặp sai lầm khi chọn trang phục vừa vặn với mình. 


Nhắc đến sự vừa vặn trong trang phục, nhiều quý ông chỉ nghĩ đơn giản đó là cảm giác thoải mái khi vận đồ lên người. Điều đó không sai nhưng cũng không hoàn toàn chính xác. Bởi vừa vặn ở đây phụ thuộc nhiều vào yếu tố cảm giác. Một người có thể cảm thấy “thoải mái” khi mặc những bộ đồ lớn hơn size thực của mình, hay lại chạy theo phong cách ôm sát một cách mù quáng, khiến trang phục cảm giác như bị “co rút”, dính chặt vào người.

Có những quy tắc nhất định với áo sơ mi, quần jeans hay áo phông. Hãy cùng chúng tôi tham khảo xem, thế nào được gọi là trang phục vừa vặn hoàn hảo với bạn.

Áo sơ mi

Đơn giản nhất là xem phần vai của bạn có khớp với đường may nối trên vai áo hay không. Nếu phần vai bị trùng xuống hoặc lệch lên trên quá 1cm thì đó chưa phải là size áo dành cho bạn. Độ dài ống tay áo hoàn hảo nhất là khi kéo xuống nằm vừa vặn ở phần cổ tay.

Tiêu chuẩn của sự vừa vặn trong trang phục


Tiêu chuẩn của sự vừa vặn trong trang phục


Quần Jeans

Tuy là loại trang phục đơn giản và phổ biến, khó mà có thể nói được độ vừa vặn của một chiếc quần jeans khi có quá nhiều kiểu dáng như ống đứng, slim-fit hay skinny, v.v… Điều quan trọng là cạp quần phải vừa với hông, khi dùng thắt lưng chỉ phải cần đến vài ba lỗ như thông thường. Chỉ cần quần rộng quá một size, thắt lưng sẽ gây ra những nếp gấp nơi cạp quần, tạo hình ảnh rất phản cảm.

Tiêu chuẩn của sự vừa vặn trong trang phục


Tiêu chuẩn của sự vừa vặn trong trang phục

Chiều dài ống quần cũng là một điều cần quan tâm. Có 3 độ dài phổ biến cho jeans đó là Ngắn (Short), Bình thường (Regular) và Dài (Long), phụ thuộc vào chiều cao của người mặc. Trừ những style quần đặc biệt, ống quần jeans thông thường chỉ nên dài chạm tới cổ giày, hơi trũng ở phía sau gần gót giày. Ống quần quá ngắn sẽ khiến bạn bị “lộ tất” và đây là một điểm trừ rất nặng đối với những ai mặc jeans. Ngược lại, ống quần dài quá mức sẽ dẫn tới trường hợp giày bị che lấp và hơn thế nữa, hình ảnh ống quần quét xuống đất chẳng sạch sẽ chút nào.

Tiêu chuẩn của sự vừa vặn trong trang phục

Ví dụ những kiểu quần vừa vặn

Tiêu chuẩn của sự vừa vặn trong trang phục

Quần rộng hơn size thật của người mặc

Áo phông

Áo phông có rất nhiều dáng và phổ biến nhất hiện nay là loại áo phông slim-fit, có độ ôm vừa phải. Cũng giống như áo sơ mi, bạn cần kiểm tra độ khớp của vai áo. Đối với dạng áo ôm sát, bạn cần chắc chắn vẫn ít nhất 1 ngón tay luồn được vào trong ống tay áo khi mặc. Một chi tiết quan trọng nữa là độ dài lưng áo, một chiếc áo được coi là vừa vặn khi bạn vươn vai thì chiếc áo vẫn còn che được khoảng 1,5cm mới khiến bạn bị “lộ bụng”.  

Tiêu chuẩn của sự vừa vặn trong trang phục


Tiêu chuẩn của sự vừa vặn trong trang phục

Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lịch lãm vest hè cho các chàng

(HOCHOIMOINGAY.com) – Với khí hậu nhiệt đới, thật khó để diện các bộ suit hay khoác thêm blazer, nhất là trong mùa hè. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn cho mình những bộ suit hay blazer nhẹ nhàng phù hợp...

Xem thêm