Nội dung
Những anh em hâm mộ môn thể thao đua xe MotoGP, chắc chắn sẽ có thể đã thắc mắc rằng mỗi chiếc xe đua motogp sẽ có giá là bao nhiêu? Và hôm nay hãy cùng 2banh.vn tìm hiểu vấn đề này nhé.

Tiết lộ giá bán từng bộ phận của xe đua motogp
Tiết lộ giá bán từng bộ phận của xe đua MotoGP.

Tiết lộ giá bán từng bộ phận của xe đua motogp
Hầu hết, mỗi hãng xe sẽ không tiết lộ nhiều về giá trị chiếc xe đua của họ, bởi vì nó là một quá trình công nghệ không ngừng phát triển. Do đó, chi phí nghiên cứu và sáng tạo liên tục thay đổi. Nhưng vẫn đủ để người hâm mộ quan tâm và tính sơ bộ giá cả một chiếc xe đua.

Từ việc tham khảo thông tin, hôm nay mình xin chia sẻ với anh em một số giá bán của từng bộ phận tạo thành một chiếc xe đua MotoGP như sau:

Động cơ của MotoGP có giá từ 200.000 - 250.000 euro, ước tính khoảng 5.6 - 7 tỷ đồng. Giá của chiếc xe có thể lên tới 2 triệu euro, tương đương khoảng 56 tỷ đồng, điều này sẽ cho phép đội đua sở hữu một chiếc xe để đua trong suốt mùa giải. Giá đó không bao gồm chi phí của nhiều bộ phận.

Tiết lộ giá bán từng bộ phận của xe đua motogp
Thiết bị điện tử có thể lên đến hơn 100.000 euro hoặc khoảng 2.8 tỷ đồng, ngoài ra giá của các loại cáp, bộ phận khác nhau nằm bên trong xe có giá lên tới 2.500 euro khoảng 70 triệu đồng, một bộ phận nhỏ có giá không dưới 1.000 euro hay 28 triệu đồng.

Tiết lộ giá bán từng bộ phận của xe đua motogp
Bộ phanh cũng là hệ thống khá đắt tiền, nhưng FIM đã giới hạn giá bộ phanh trước ở mức 70.000 euro (chưa bao gồm thuế), tương đương khoảng 1.9 tỷ đồng. Một bộ phanh sẽ nhận được 10 đĩa carbon, nếu đội đua muốn thêm đĩa bổ sung, phải mua riêng. Nhưng giá bán lẻ vẫn chưa có giá chính xác.

Tiết lộ giá bán từng bộ phận của xe đua motogp

Hệ thống treo Ohlins cũng được coi là đắt không kém, vì giảm xóc trước có giá cao tới 80.000 euro tương đương khoảng 2.2 tỷ đồng.

Tiết lộ giá bán từng bộ phận của xe đua motogp
Bộ quây được sử dụng sợi carbon làm vật liệu chính, hoặc các bộ phận khác. Nó có giá khoảng 2 euro cho mỗi 100 gram hoặc 56.000 VND / 100 gram.

Tiết lộ giá bán từng bộ phận của xe đua motogp

Mâm xe magiê mỗi bên lên tới 4.000 euro tương đương 112 triệu đồng, một chiếc lốp trong mỗi một cuộc đua đã được báo giá lên tới 12.000 euro, hoặc khoảng 337 triệu đồng.

Tiết lộ giá bán từng bộ phận của xe đua motogp

Chi phí rớt nài, nếu rớt nhẹ thì chi phí sẽ rơi vào khoảng 15.000 - 20.000 euro, hoặc khoảng 422 - 563 triệu đồng. Nếu rớt nặng hơn một chút là 100.000 euro khoảng 2.8 tỷ đồng, tùy vào mức độ thiệt hại của từng cú ngã có thể va phải. Một con số khủng.

Tiết lộ giá bán từng bộ phận của xe đua motogp

Như vậy chi phí tổng thể một chiếc xe đua MotoGP được chia ra như sau:
  • Đối với các đội độc lập, chi phí là khoảng 2 triệu euro hoặc khoảng 56 tỷ đồng và không bao gồm các lựa chọn khác.
  • Đối với các đội nhà máy sẽ vào khoảng 3 triệu euro hoặc khoảng 84 tỷ đồng, không bao gồm các chi phí khác. Cả chi phí nhân sự, chi phí vận chuyển, v.v.
Nguồn: Boxrepsol, sportekz​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm