Nội dung
Ở một số nơi, bạn không thể sử dụng wifi vì nhiều lý do, khi đó bạn bắt buộc phải xài 3g với một chi phí đắt đỏ do nhà mạng cung cấp. Ở bài viết này, mình xin chia sẻ cách tiết kiệm lưu lượng 3g trên điện thoại android để bạn có thể sử dụng hợp lý phù hợp với tài chính của mình.

Tiết kiệm lưu lượng 3g trên điện thoại android
Thời gian gần đây, sự phát triển của điện thoại thông minh, việc sử dụng dữ liệu di động trên điện thoại đã tăng mạnh trong vài năm qua. Android sử dụng các kết nối dữ liệu liên tục, điều này bao gồm các tin nhắn tức thì như Hangouts hoặc WhatsApp, Google+, trình duyệt Net, sao lưu đám mây, sao lưu trực tuyến, zalo, facebook và nhiều hơn nữa. Vì tất trong một thời gian dài sử dụng thì lưu lượng di động của bạn sẽ tăng vọt và bạn sẽ phải bỏ ra 1 chi phí khá cao để chi trả.

Hãy tưởng tượng, xem một đoạn video hài hước hay các quảng cáo trên YouTube sẽ có dung lượng khoảng 1-1,5 GB dữ liệu, tải lên một album hoàn toàn hình ảnh của những người thân yêu của bạn hoặc video bạn chụp lên Facebook – sẽ tăng dữ liệu của bạn khoảng 600 MBs…

Do đó, bạn cần có một nhu cầu cần thiết để sử dụng và tiết kiệm dữ liệu một cách hiệu quả. Sau đây là cách tiết kiệm lưu lượng 3G trên điện thoại Android hiệu quả dành cho bạn:

1. Chọn kế hoạch sử dụng dữ liệu internet di động của bạn một cách khôn ngoan

Bước đầu tiên và quan trọng nhất ở đây, là bạn cần lựa chọn 1 kế hoạch sử dụng dữ liệu internet di động của bạn một cách khôn ngoan. Tính toán và ước lượng việc sử dụng dữ liệu hàng tháng của bạn và kết thúc sau khi nó đạt tới mức đã đề ra trước đó. Một kế hoạch tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm các khoản phí vượt quá lưu lượng. Một kế hoạch hoặc có thể được lựa chọn trên cơ sở thống kê việc sử dụng trước đố từ các tiện ích giám sát việc sử dụng dữ liệu thông qua việc sử dụng các ứng dụng hoặc công cụ có sẵn.

2. Quản lý Internet di động hiện tại của bạn bằng cách sử dụng Data Usage

Google đã một bước tiến trong Android 4.0 Ice Cream Sandwich khi đã thiết lập sẵn một công cụ dành cho Android, được gọi là Data Usage.

Nó là một công cụ tính toán việc sử dụng dữ liệu trên hệ điều hành Android. Sử dụng tính năng này có thể giúp bạn quản lý và giảm thiểu việc sử dụng dữ liệu của bạn vượt quá mức độ cho phép. Ứng dụng này cho phép bạn quản lý các ứng dụng có sử dụng dữ liệu mạng di động từ đó bạn có thể biết tới các ứng dụng nào sử dụng nhiều dữ liệu nhất. Vì vậy nếu như một ứng dụng nào mà sử dụng quá nhiều dữ liệu trong chế độ chạy ngầm thì bạn cần có các biện pháp hạn chế hay tắt nó.

Tiết kiệm lưu lượng 3g trên điện thoại android
Bước đầu tiên là mở Data Usage trong phần Settings và xem biểu đồ tiêu thụ dữ liệu. Điều chỉnh cả hai thanh trượt màu trắng tới hai bên, điều này sẽ kéo dài thời gian tính toán đến một tháng. Nó sẽ hiển thị tổng số lượng dữ liệu có được trong thời gian một tháng này. Bạn nên quan sát biểu đồ này hàng ngày và xem qua các ứng dụng sử dụng quá nhiều dữ liệu và nên có biện pháp kiểm soát. Một tính năng hữu ích nữa đó là cho phép giới hạn dữ liệu di động. Nếu như nhà cung cấp của bạn có một khoản trợ cấp hàng tháng trên 2 GB dữ liệu di động, bạn có thể thiết lập giới hạn tương ứng. Khi gần đến giới hạn đó, bạn sẽ được cảnh báo và sau đó Android sẽ chấm dứt kết nối dữ liệu di động.

Ứng dụng này cũng cung cấp cho bạn một số tính năng khác như dữ liệu chuyển vùng, dữ liệu tự động đồng bộ, sử dụng Wi-Fi…

3. Vô hiệu hoá Quảng cáo

Quảng cáo có thể là các trang web trực tuyến hoặc quảng cáo trong các ứng dụng. Hầu hết các ứng dụng miễn phí có sẵn cho Android đều có chứa các quảng cáo. Nó không chỉ làm cho màn hình điện thoại của bạn bị thu hẹp mà còn chiếm nhiều dữ liệu internet mỗi khi bạn làm mới hay tải lại. Cách đơn giản và phổ biến nhất để chặn các quảng cáo đó là cài đặt Adblock Plus trên Android của bạn. Adblock Plus hay ABP là một dịch vụ chặn quảng cáo có sẵn đối với hầu hết các nền tảng, trình duyệt hoặc điện thoại thông minh. Nó xóa sổ bất kỳ loại dịch vụ quảng cáo nào như pop-up, quảng cáo video, biểu ngữ… từ màn hình của bạn.

Dưới đây là một vài bước để cài đặt ứng dụng này trên Android và cấu hình nó.

  • Tải về các ứng dụng ABP: Click vào đây
  • Chuyển apk vào thiết bị của bạn.
  • Tới Settings > Security và check chọn Unknown sources
  • Tiến hành cài đặt file apk này như bình thường.
  • Sau khi cài xong, bấm vào biểu tượng Adblock Plus để bắt đầu ứng dụng.
Bạn cần cấp quyền Root cho ứng dụng này. Sau đó kích hoạt nó bằng cách ON Filtering.

4. Sử dụng kết nối Wi-Fi

Internet di động có thể không giới hạn, nhưng kết nối Internet tại nhà hoặc văn phòng của bạn thì bạn nên sử dụng Wifi nếu có. Hãy sử dụng Wi-Fi khi bạn có được 1 kết nối Wi-Fi tịa nơi bạn đang đứng. Đó là cách kết nối tới internet nhanh chóng và tiết kiệm lưu lượng dữ liệu di động quý báu của bạn.

Bạn nên thiết lập các ứng dụng cập nhật hay tải về các gói tin lớn chỉ khi có kết nối Wi-Fi. Để làm như vậy, đi đến Play Store > Thiết lập và bấm vào Tự động cập nhật ứng dụng và chọn Tự động cập nhật ứng dụng chỉ Wi-Fi .

5. Chuyển sang sử dụng một trình duyệt nhẹ

Một trình duyệt nặng có xu hướng chiếm một lượng lớn dữ liệu khi mở các trang web, đó là vì nó tải về các trang web hoàn chỉnh như trên một máy tính. Mỗi khi bạn tải lại và làm mới thì nó sẽ tiêu tốn rất nhiều lưu lượng dữ liệu di động của bạn. Android có hỗ trợ của một số trình duyệt nhẹ và dễ sử dụng.

Opera Mini là một trình duyệt web nổi bật dành cho Android. Trình duyệt này khá cơ bản với giao diện người dùng và hoạt động tốt ngay cả trên kết nối dữ liệu chậm. Ngoài ra, Google cũng thực hiện các dịch vụ proxy tối ưu vào phiên bản Beta Chrome.

6. Kích hoạt bộ nhớ đệm Cache của dữ liệu

Bộ nhớ cache là một thành phần trong máy tính để lưu trữ dữ liệu tạm thời, việc này giúp các dữ liệu trong tương lai có thể được tải một cách nhanh hơn. Caches có kích thước tương đối nhỏ và là một phần thiết yếu của trình duyệt. Bộ nhớ đệm của trình duyệt và các ứng dụng của bạn có thể làm giảm số lượng tiêu thụ dữ liệu đáng kể. Nó cho phép ứng dụng của bạn mở trang web với tốc độ tốt hơn, mà không cần sử dụng nhiều dữ liệu. Trên trình duyệt Chrome, bạn có thể dễ dàng làm như vậy, đi đến Chrome > Thiết lập > Quản lý băng thông > Giảm sử dụng dữ liệu và bật nó lên. Điều này sẽ giảm thiểu việc sử dụng dữ liệu của bạn hiệu quả

Không chỉ dành cho các trình duyệt, mà còn cho các ứng dụng khác có sử dụng dữ liệu. Từ bây giờ, nếu bạn đang sử dụng ứng dụng mà phụ thuộc vào dữ liệu, mở các thiết lập ứng dụng và thử tìm kiếm một lựa chọn để tải về các tập tin trên chỉ Wi-Fi, cho phép bộ nhớ đệm hoặc lưu nó cho sau này.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm lưu lượng 3G trên điện thoại Android của bạn một cách hiệu quả nhất. tiết kiệm 3g trên điện thoại Android chính là tiết kiệm tiền cho chính bạn!!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm