Nội dung
Giá cổ phiếu của Nokia tăng trong khoảng thời gian chờ hai bên hoàn thành thủ tục mua - bán đã khiến giá trị thương vụ này tăng lên 7,5 tỉ USD thay vì 7,2 tỉ USD như thông tin ban đầu.

Thương vụ Microsoft mua bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia đã chính thức hoàn thành, mức giá cuối cùng của giao dịch đã được xác định. Dựa trên sự gia tăng trong giá cổ phiếu của Nokia, giá trị cuối cùng của việc mua lại là 7,5 tỉ USD, tăng từ 7,2 tỉ USD tại thời điểm thực hiện thỏa thuận.

Thương vụ microsoft - nokia tăng từ 72 lên 75 tỉ usd

Thương vụ Microsoft - Nokia: tăng từ 7,2 lên 7,5 tỉ USD.

Giám đốc điều hành của Nokia tại thời điểm đó, ông Stephen Elop sẽ nhận được một khoản trợ cấp 26 triệu USD: 70% đến từ Microsoft và 30% của Nokia. Song sự gia tăng trong giá cổ phiếu của Nokia cũng đã ảnh hưởng tới khoản tiền mà Elop nhận được.

Thay vì 26 triệu USD như dự kiến ban đầu, bây giờ Elop sẽ nhận được 33 triệu USD, theo một báo cáo vừa được công bố. Vị giám đốc điều hành này sẽ nhận được 5,5 triệu USD tiền mặt, còn lại được thanh toán thông qua cổ phiếu. Tỷ lệ thanh toán cho Elop vẫn giữ nguyên 70% và 30% đối với Microsoft và Nokia.

Giờ đây, thương vụ đã hoàn thành, Elop sẽ giữ một chức vụ mới là Phó chủ tịch mảng thiết bị và dịch vụ của Microsoft. Kèm theo đó, sẽ có khoảng 32.000 nhân viên của Nokia trở thành nhân viên của Microsoft. Tuy nhiên, họ vẫn làm việc ở cơ quan cũ chứ không có nhiều thay đổi.

Nói về mối quan hệ kinh doanh giữa Nokia với các đối tác, Microsoft khẳng định sẽ giữ nguyên mọi thỏa thuận từ trước. Nếu có bất kỳ thay đổi nào, nhân viên của họ sẽ gọi điện trực tiếp tới các đối tác để trao đổi thêm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Google Chrome 32 trình làng

Bản cập nhật mới của trình duyệt web Chrome sẽ cho phép người dùng nhận biết nội dung của các trang web Media trên các tab, cùng với đó là khắc phục nhiều lỗi bảo mật.

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm