Nội dung

12h trưa tại Hội An, mọi con phố đều vắng bóng khách qua lại vì cái nắng oi bức và gay gắt đang vào giờ tỏa nhiệt. Các gánh hàng rong đều đã tìm một góc nào đó dưới bóng mát cây xanh đỗ lại. Hàng chè, tàu hũ, tào phớ, sữa đậu nành túm tụm lại trên vỉa hè. Phía cuối phố là hàng thịt nướng đang có khá đông người.

Thưởng thức thịt nướng bánh tráng hội an
5000 đồng cho một xiên thịt nướng thơm ngon, bạn ăn bao nhiêu thì gọi bấy nhiêu.

Hai đôi quang gánh chất đầy rau xanh, bánh tráng, thịt tẩm ướp và xiên sẵn. Một lò than đỏ lửa, hương thơm của thịt nướng theo tay người quạt thơm lừng góc phố. Nhanh tay quạt, đảo thịt nướng, vừa bốc bánh, lấy thêm rau, thêm nước chấm cho khách, miệng người bán hàng vẫn tươi cười không ngừng.

Nước tương màu vàng sậm, thêm lát ớt cay cay và một chút vừng thơm. Món rau xanh mướt với đủ loại xà lách, rau mầm, giá, tía tô và húng chó. Ăn ghém cùng với lát bánh phở cắt vuông vức trắng muốt, những lát chuối xanh chát. Khi cuốn bánh tráng, phải lấy chiếc bánh đa nem, gói cùng với bánh phở, rau xanh và thịt lợn nướng cuộn tròn, chấm với món tương là thành bữa ăn trưa đơn giản mà cực kì ngon miệng.

Thưởng thức thịt nướng bánh tráng hội an

Thịt nướng thơm lừng cả phố.

Khách đến ăn đủ mọi thành phần. Người dân địa phương đã quen và thích món ăn nép mình nơi góc phố, khách du lịch vừa ăn vừa xuýt xoa, thi nhau chụp ảnh và đặc biệt những vị khách nước ngoài bởi hiếu kỳ mà ngồi lại nếm thử món ăn vỉa hè.

Quầy hàng cũng đơn giản: vài chiếc ghế nhựa thấp hay bản thân những bậc tam cấp của một ngôi nhà đang khép cửa nghỉ trưa nào đó. Thịt nướng liên tục không kịp nhu cầu của khách. Món ăn ngon miệng và nhiều khi cả nhóm ăn no nê rồi đứng dậy cũng chưa hết 200.000 đồng. Hương thơm thì quyến rũ nên lần nào đến cũng phải tìm hàng thịt nướng để ăn trưa một bữa cho đã thèm.

Một vài chị bán chè đỗ xanh, chè đậu bắp, chè sen, sữa đậu nành, tàu hũ cũng đã có mặt, sẵn sàng phục vụ khách với những thức uống dân dã với giá 5.000 đồng/cốc. Ăn xong có ngay món tráng miệng.

Thưởng thức thịt nướng bánh tráng hội an

Món ăn được nhiều người dân địa phương yêu thích.

Từ phố Trần Phú cho đến góc đường Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, dễ dàng bắt gặp hàng thịt nướng thơm phức ngon miệng. Nếu bạn chưa ăn thử một lần thì nên ngồi lại. Món ngon dân dã, vừa ăn vừa ngắm phố phường hội an và du khách bộ hành qua lại. Một nét đẹp rất riêng của thành phố này.

Lam Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Làng hoa trăm tuổi ở Sa Đéc

Nằm bên bờ nam sông Tiền thuộc thị xã Sa Đéc của tỉnh Đồng Tháp, Tân Qui Đồng không chỉ là đầu mối hoa cây cảnh nổi tiếng miền Tây mà từ lâu trở thành điểm tham quan hấp dẫn của nhiều du khách.

Xem thêm  

Chốn ăn chơi một thời của công tử Bạc Liêu

Căn biệt thự với màu trắng trang nhã và thiết kế nổi bật tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ không chỉ một thời là khách sạn đông khách nhất thành phố, mà còn là chốn ăn chơi gắn liền với tên tuổi của công tử Bạc Liêu trước đây.

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm  

Chinh phục đèo Pha Đin

Những sườn núi cánh cung Tây Bắc nổi tiếng với nhiều đoạn đèo hiểm trở là nơi khám phá ưa thích của dân phượt, đặc biệt là các bạn trẻ.

Xem thêm