Nội dung
Bé A. mua 1 bịch bánh tráng trộn ở gần nhà để ăn sau đó phải vào bệnh viện phẫu thuật do dị vật làm thủng ruột.

Kíp mổ do bác sĩ Phan Văn Ở, Phó khoa ngoại tổng hợp (Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh, Đồng Nai) làm trưởng kíp vừa hoàn thành phẫu thuật bệnh nhân bị thủng ruột do dị vật.

Thủng ruột do ăn bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn. (Ảnh minh họa)

Bệnh nhân là Nguyễn Minh A. (8 tuổi, ở xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ), bị sốt và đau bụng từ 10 giờ ngày 10/8, được chẩn đoán viêm ruột thừa phải mổ cấp cứu. Khi phẫu thuật ổ bụng, bác sĩ phát hiện ruột thừa bệnh nhân bị xung huyết và thủng hồi tràng. Qua lỗ thủng hồi tràng, bác sĩ đã lấy được 1 mảnh cây tre kích thước 3x2x0,2cm.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó em A. mua 1 bịch bánh tráng trộn bán ở gần nhà để ăn. Que tre này có lẽ dính vào bánh tráng khi phơi ở liếp tre. Bánh tráng trộn là món ăn vặt hiện nay nhiều người rất thích, nhưng khi ăn cần quan sát và nhai kỹ để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm