Nội dung
Ngủ dậy, bỗng dưng cháu Đào Thế Anh, 14 tuổi Hoa Lư, Ninh Bình mềm nhũn, mồm đặc đờm dãi, liệt hô hấp, liệt bạch cầu.

PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Khoa nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các bác sĩ vừa điều trị thành công cho cháu bé mắc bệnh hiếm gặp – bệnh viêm đa rễ dây thần kinh. Bệnh này 1 triệu người mới có 1 người mắc.

PGS Dũng cho biết, cháu Anh nhập viện ngày 5/7 với biểu hiện; khó thở, cơ thể mềm nhũn, mồm đặc đờm dãi, chân tay liệt dần. Gia đình cho vào nhập viện Ninh Bình, đồng tử giãn 2,5mm.

Tại đây, cháu Thế Anh được các bác sĩ cấp cứu, đặt ông nội soi hỗ trợ thở. Tuy nhiên, bệnh diễn biến rất mạnh, cơ mềm nhão.

Sau khi khám kỹ, các bác sĩ phát hiện ở mắt cá chân cháu Thế Anh có vết bầm tím và nghi ngờ bé bị rắn cắn. Cháu Thế Anh phải chuyển lên Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch viện.

Cứu sống cháu bé mắc bệnh triệu người có 1

Trong 1 triệu người mới có 1 người mắc bệnh viêm đa dễ dây thần kinh

Tại đây, làm đầy đủ xét nghiệm nhưng các bác sĩ không phát hiện có xét nghiệm nào có biểu hiện bệnh.

Ngay lập tức, bệnh nhi được chuyển sang Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai hội chẩn.

Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận bé bị liệt hô hấp, liệt bạch hầu. Cháu Thế Anh mắc bệnh viêm đa dễ dây thần kinh với hội chứng liệt lan lê. Nó liệt lên não nên cháu Thế Anh vẫn nhận biết được.

Theo PGS Dũng, nếu bệnh nhân vào 3 ngày đầu điều trị ngay sẽ hồi phục tốt, dù vẫn thuốc đó. Nếu chậm sẽ để lại di chứng trầm trọng.

Cứu sống cháu bé mắc bệnh triệu người có 1

Hôm nay cháu Thế Anh được ra viện và không để lại di chứng.

PGS Dũng cho biết, trước đây bệnh viện có tiếp nhận 1 vài ca nhưng hầu hết trẻ phải phục hồi chức năng, không tự đi được. Đối với trường hợp cháu Thế Anh, sau 25 ngày điều trị cháu đã đi lại được.

PGS Dũng khẳng định, hôm nay (31/7) cháu Thế Anh được ra viện và không để lại di chứng.

Chia sẻ với phóng viên, chị Vũ Thị Hương (mẹ cháu Thế Anh) vui mừng: “Lúc đầu tôi nghĩ cháu bị cảm nặng rồi chuyển thẳng lên bệnh viện tỉnh nhưng các bác sĩ nói cháu khó cứu sống. Đến nay cháu khỏe mạnh là niềm vui lớn đối với gia đình chúng tôi”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm