Nội dung

Thực đơn chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Tôm hấp nước dừa

- Gà kho gừng

- Bí xào lòng gà

- Canh cải thảo

Thực đơn cơm chiều ngon miệng cho 4 người

Tôm hấp nước dừa

Tôm cắt bớt râu, rửa sạch, để ráo. Đầu tiên các bạn gọt vỏ dừa, tỉa khoanh tròn, chặt lấy nước. Nhớ là gọt sao cho đẹp để còn xếp tôm cho bắt mắt nhé các bạn. Tiếp theo đổ nước dừa cho vào chảo sâu lòng. Đập dập củ hành tím, bằm nhỏ, nấu nước dừa cho sôi rồi nêm muối bột nêm cho nước vừa ăn, cho tôm sú đã rửa sạch vào, đảo đều.

Sau khi thấy vỏ tôm đỏ ta tắt bếp rồi vớt. Xếp tôm quanh miệng dừa. Đun lại nước dừa đã lấy nước khi này đổ vào trái dừa đã xếp tôm là xong nhé.

Thực đơn cơm chiều ngon miệng cho 4 người

Gà kho gừng

Gà đùi rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Gừng gọt vỏ, 1 nửa đập dập, 1 nửa thái chỉ, sả thái nhỏ. Cho chút dầu ăn vào chảo, cho sả, gừng, tỏi vào phi thơm. Tiếp theo cho gà vào xào 1 lúc cho săn lại, nêm gia vị vừa ăn. Gà chín săn lại thì đổ 1 tô nước vào nồi. Nước sôi thì vặn nhỏ lửa rồi ninh đến khi gà mềm là được. Gà mềm thì múc ra tô.

Thực đơn cơm chiều ngon miệng cho 4 người

Bí xào lòng gà

Bí rửa sạch thái miếng vừa ăn, lòng gà bóp muối rửa sạch thái miếng. Cho chút dầu ăn phi thơm hành rồi đổ lòng gà vào xào, lòng gà chín sơ thì cho bí vào xào cùng, nêm nếm gai vị, bí chín thì múc ra đĩa là xong.

Thực đơn cơm chiều ngon miệng cho 4 người

Canh cải thảo

Cả thảo rửa sạch, thái nhỏ. Cho hành vào xoong phi thơm rồi cho rau vào xào, nêm nếm gia vị. Rau chín tới thì cho nước sôi vào đun. Nêm gia vị lạ một lần nữa, rau chín thì múc ra tô, rắc hành lá vào là được.

Thực đơn cơm chiều ngon miệng cho 4 người

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thịt bò xào lá giang “danh bất hư truyền” vùng Bảy Núi

Xưa nay, hễ nói đến món ăn từ thịt bò, người ta thường nghĩ đến thịt bò xào rau cần, rau muống, bông thiên lý v.v... Nhưng trong những năm gần đây trong giới sành ẩm thực lại nhắc đến món ngon khác ở vùng Bảy Núi, Thất Sơn – Châu Đốc, đó là món thịt bò xào lá giang. Và, mọi người khi tham quan đến đây đều khẳng định chỉ có lá giang và thịt bò nơi đây mới “phối ngẫu” thành món ngon “danh bất hư truyền” này.

Xem thêm  

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Ốc xào khế thơm ngon đậm đà

Để chế biến món ốc xào khế trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu sau đó làm theo hướng dẫn dưới đây, 30 phút sau bạn đã có thể thưởng thức món ốc xào khế thơm ngon đậm đà.

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm