Nội dung
Thừa vitamin d tăng nguy cơ đột quỵ và suy tim

(HOCHOIMOINGAY.com) – Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra xét nghiệm máu của 132.000 bệnh nhân trong khoảng thời gian 1,5 năm. Qua phân tích họ thấy rằng: Những người có nồng độ vitamin D trong máu cao quá mức thì họ có nguy cơ bị rung nhĩ gấp 2,5 lần so với những người có mức bình thường, tác giả nghiên cứu, tiến sĩ  T. Jared Bunch nói. Rung nhĩ làm tim đập quá nhanh hoặc quá chậm, thay đổi thất thường từ đó làm gia tăng sự hình thành huyết khối (cục máu đông) trong lòng mạch, có thể dẫn đến tắc mạch, làm tăng nguy cơ đột quỵ và suy tim.

Thừa vitamin d tăng nguy cơ đột quỵ và suy tim

Nồng độ vitamin D trong máu quá cao có thể dẫn đến một số bệnh về tim mạch

Trong nghiên cứu, 1,4% bệnh nhân có nồng độ vitamin D bình thường bị rung nhĩ so với 3,8% bệnh nhân có nồng độ vitamin D quá nhiều. Bình thường nồng độ vitamin D được xác định là 41 đến 80 ng/ml (nanograms trong một mililit), quá mức là hơn 100 ng/dl.

Tuy nhiên, nồng độ Vitamin D thấp có liên quan với các bệnh tim và trầm cảm. Nhiều bác sĩ khuyên bạn nên uống bổ sung để tăng cường dự trữ, đặc biệt là những người sống ở vùng khí hậu lạnh vào mùa đông không có được tiếp xúc nhiều  với ánh năng mặt trời để tổng hợp Vitamin D. Chúng ta thường cho rằng uống càng nhiều càng tốt, do đó nhiều người uống các thuốc vitamin tổng hợp, thậm chí uống một lượng rất lớn (10.000 IU/ngày-International unit-đơn vị quốc tế).

Vậy, uống bao nhiêu là quá nhiều? Bunch cho biết, liều vitamin D an toàn cho nam giới là từ 600 IU đến 4.000 IU vitamin D mỗi ngày. Đối với những người được chẩn đoán rung nhĩ mà đang uống vitamin D thì nên hỏi bác sĩ, xét nghiệm máu kiểm tra  nồng độ vitamin D để xem có phải do nồng độ quá cao của Vitamin D có liên quan đến các vấn đề về tim của họ. Với những người khác, cách duy nhất để biết bạn  cần bao nhiêu vitamin D là xét nghiệm máu,” Bunch nói. Bạn cũng nên  kiểm tra nồng độ vitamin D của mình khi bạn kiểm tra nồng độ cholesterol lần đầu tiên  và tốt nhất bạn nên làm điều này  trước sinh nhật thứ 40 của bạn.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nghề nào quần nấy

(HOCHOIMOINGAY.com) – Trong lãnh địa thời trang phái mạnh, không có quá nhiều quy luật hay lựa chọn tạo sự hoang mang cho các quý ông. Tuy vậy, không có nghĩa là phái mạnh có thể...

Xem thêm