Nội dung
Chia sẻ
Lương của tài xế lái xe bus đưa đón nhân viên Facebook không đủ lo cho cuộc sống gia đình, nói gì tới một ngôi nhà gần nơi làm việc.

Tài xế lái xe buýt của Facebook bị đối xử như "tôi tớ" khi đưa đón "quý tộc" là các nhân viên của công ty này mỗi ngày, theo một lá thư gửi đến Mark Zuckerberg tuần trước.

Bức thư được viết bởi Roma Aloise, nhân viên chủ chốt của Teamsters Union ở Bắc California (Mỹ), người này lên án Mark Zuckerberg đối xử bất công với lực lượng tài xế lái xe buýt đưa đón nhân viên Facebook.

Thư gửi mark zuckerberg hãy cứu tài xế lái xe buýt

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook sẽ phải lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho các tài xế lái xe buýt mà công ty thuê.

"Trong khi các nhân viên Facebook được trả lương đặc biệt để có thể sống và tận hưởng cuộc sống ở một số vùng lân cận độc nhất trong vùng Vịnh thì các tài xế không thể đủ khả năng để lo cho một gia đình, cho con đi học, chưa nói gì tới ước mơ mua một căn nhà ở gần nơi làm việc", trích từ thư của Aloise.

Các tài xế lái xe buýt của Facebook đang làm việc cho một nhà thầu là Loop Transportation.

Trong thư, Aloise yêu cầu Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook lập ra một đoàn đại diện, tác động tới Loop Transportation để tài xế xe buýt của Facebook có thể chiến đấu cho một mục đích chung là "hợp đồng công bằng giúp các tài xế kiếm được một mức lương có thể sống và lo cho gia đình của họ trong thời giá hiện nay".

Hiện Facebook chưa có bình luận gì về thông tin này.

Theo The New York Times, tài xế xe buýt của Facebook nhận được từ 18 đến 20 USD cho mỗi giờ lái xe. Có khoảng 40 người lái xe đưa nhân viên Facebook từ San Francisco đến khuôn viên của công ty ở công viên Menlo.

Thư gửi mark zuckerberg hãy cứu tài xế lái xe buýt

Một chuyến xe buýt đưa đón nhân viên Facebook. (Ảnh: Jim Wilson/The New York Times)

Thực tế, hầu hết các tập đoàn, công ty lớn đều sử dụng tài xế thông qua các nhà thầu để tiết kiệm chi phí hơn so với việc trực tiếp điều hành. Tuy nhiên, trong khi họ có thể tiết kiệm được hàng tỉ USD thì các lao động kia lại nhận được mức lương rất thấp và điều kiện lao động kém.

Tuần trước, một năm sau khi nhân viên bảo vệ của Google phản đối mức lương quá thấp thì công ty này đã thông báo cắt đứt quan hệ với các nhà thầu an ninh của mình và sử dụng nhân viên trực tếp của mình để thay thế.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Bảo vệ an toàn cho Android với Fake ID Scanner

Kaspersky Lab vừa ra mắt một ứng dụng miễn phí cho nền tảng di động mang tên Kaspersky Fake ID Scanner giúp bảo vệ quyền riêng tư, thông tin tài khoản của người dùng và chống lại một số lỗ hổng Android được phát hiện trong thời gian gần đây.

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm