Nội dung

Mỗi mùa đều có một phong cách thời trang khá đặc trưng, chỉ riêng với đầu Thu là khoảng thời gian mà hầu hết các loại trang phục đều phù hợp. Có thể nói đây là trung điểm giữa sức nóng của mùa Hè và hơi lạnh của mùa Đông. Vì thế đây là thời điểm dành cho phong cách oversize.

Vì sao lại là oversize?

Nếu Thu là trung điểm của 2 kiểu thời tiết, thì oversize lại là điểm giao hòa giữa sự phóng khoáng và kín đáo. Là những mẫu áo váy size lớn, oversize luôn mang lại cho người mặc một cảm giác vừa ấm áp, nhưng lại rất thoải mái. Vì kết cấu của loại trang phục này sẽ có thể tùy cơ ứng biến theo thời tiết.

Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíThu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phí!Oversize ở những nơi có thời tiết se lạnh

Ở những vùng có khí hậu lạnh như các thành phố cao nguyên, hay các tỉnh miền Bắc nước ta, đầu Thu luôn có một bầu không khí se se lạnh. Chính vì thế, các mẫu oversize nên mặc loại làm từ len hay linen dày, có khả năng giữ ấm cho cơ thể.

Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíCác mẫu sweater luôn là phom dáng chủ yếu mà các nàng mê oversize lựa chọnThu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíTừ những mẫu chất liệu len dày, mỏng vốn dĩ là chất liệu cơ bản nhất của sweater, thì ngày nay còn có thêm một số chất liệu khác như vải sợi lanh,... cũng có khả năng giữ ấm khá tốt.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíƯu điểm lớn nhất từ oversize chính là tuy nhìn khá phong phanh vì có độ rộng, nhưng lại làm từ chất liệu có thể giữ nhiệt nên có tính ứng dụng tốt cho mùa lạnh.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíMột số cô gái cá tính, có thể mix nhiều lớp áo cùng váy 2 dây để làm nên một set đồ phom rộng, duyên dáng.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíNgoài ra, nhắc đến Thu thì không thể bỏ qua các mẫu măng-tô dáng dài, tà áo xòe rộng.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíHay những kiểu áo khoác len đơn sắc, khi phối hợp với những bộ váy trắng tinh khôi luôn mang đến một hình ảnh vô cùng đáng yêu cho bạn nữ.Oversize ở nơi còn dư âm của mùa Hè

Một trong những thành phố mà phong cách mặc đồ phom rộng được lăng xê nhiều nhất chính là Sài Gòn. Cũng như những tỉnh miền Nam khác, khí hậu tại đây vẫn còn khá oi bức sau mùa Hè. Nhưng không vì thế mà ngăn cản được niềm đam mê của các tín đồ thời trang với oversize.

Bằng những cách lựa chọn trang phục khéo léo, thì các bạn hoàn toàn có thể diện đồ size lớn "thời trang bất chấp thời tiết", với những mẹo chọn đồ sau đây:

Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíĐầu tiên chính là những item denim mà bạn có thể thấy giới trẻ Sài Gòn mùa nào cũng mặc. Các mẫu áo khoác, sơ mi size lớn luôn là lựa chọn hàng đầu cho các cô gái khi nhắc đến oversize.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíVì là vùng có khí hậu nóng hơn, nên thay cho những mẫu sweater thì các loại áo tee lại lên ngôi.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíHay các biến tấu oversize rất phong cách cho cô nàng cá tính như thế này.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíThậm chí, một số bạn gái còn chọn cho mình những chiếc áo khoét tay dáng rộng. Loại áo này thường dành cho những bạn thích khoe cánh tay thon, nhưng lại yêu thích đồ oversize.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíSweater len tuy cũng khá phổ biến nhưng hầu như chỉ thấy trong những ngày cuối năm, khi thời tiết chuyển dần sang mùa Đông.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíPhần lớn các mẫu oversize cho vùng thời tiết còn dư âm của Hè như Sài Gòn, phải có chất liệu mỏng nhẹ hơn.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíMột lưu ý nữa dành cho những nàng "nghiện" phong cách này, đó là hãy mặc quần legging chung với áo oversize và ngược lại, phải mặc áo vừa người khi diện chung với váy hoặc quần size rộng. Đó là cách để làm cân đối lại tỉ lệ cơ thể khi mặc các thiết kế đặc biệt này.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíMột số loại váy dáng rộng nên được mix&match với các phụ kiện nhỏ xinh, ưu tiên tà váy ngắn hoặc những thiếy kế có đường cắt xẻ để tạo cảm giác phóng khoáng hơn.Thu đến rồi mà không tranh thủ diện đồ oversize thì thật uổng phíVà cuối cùng, một mẫu trang phục không thể nào thiếu chính là váy, dĩ nhiên nên chọn những thiết kế làm từ chất liệu nhẹ nhàng, để có thể tung tăng dạo phố cùng bạn bè mà không lo ngại thời tiết oi bức.

Là một phong cách chưa bao giờ lỗi thời, oversize đã và đang được rất nhiều người yêu thời trang lựa chọn ứng dụng. Mỗi cô gái thường sẽ có một gout riêng về cách mặc kiểu trang phục này, từ đó đã tạo nên một thế giới oversize muôn màu, muôn vẻ và quan trọng là không gây nhàm chán.

Mách bạn mẹo chọn đồ oversize để không bị chê là 'bao bố di động'

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục