Nội dung
Thời trang tóc qua tay kéo của nguyễn thị mừng

Nhà thiết kế Nguyễn Thị Mừng (trái) và mẫu tóc Hạnh phúc.

- Chị quan niệm thế nào về thời trang tóc?

- Nghề làm tóc là nghề "làm dâu trăm họ", cần phải chăm chút tỉ mỉ để tạo nên nét đẹp thông qua thời trang tóc. Nếu bạn diện một bộ cánh đẹp mà lại không chăm chút mái tóc thì cái đẹp đó sẽ không hoàn hảo và giảm đi đáng kể. Trước đây, khách hàng xem việc cắt tóc chỉ là để gọn gàng, sạch sẽ, nhưng giờ đây quan niệm đó đã thay đổi, cắt tóc, uốn tóc là để làm đẹp.

- Ý nghĩa từ những kiểu tóc chị đem đến cho mọi người là gì?

 - Trong cuộc so tài cùng 200 nhà tạo mẫu với trên 300 mẫu tóc đến từ Nhật, Malaysia, Singapore, Hong Kong... tại Thượng Hải (Trung Quốc) qua Cuộc thi Nhà tạo mẫu tóc châu Á - Thái Bình Dương, tôi đã đem đến đó tác phẩm của mình là hai mẫu tóc với chủ đề Thiên nga vươn cánh (biểu tượng cho vẻ đẹp) và Hạnh phúc, vì trong cuộc sống ai cũng phấn đấu để đạt được hạnh phúc mà mình mong muốn.

- Chị làm cho mọi người đẹp lên hơn nhờ mái tóc bằng cách nào?

- Trước tiên phải biết quan sát khách hàng của mình, nhìn gương mặt, hỏi thăm công việc và cảm nhận tính cách của người đó để có cơ sở lựa chọn kiểu tóc và quyết định cây kéo sẽ hướng theo kiểu nào. Với kinh nghiệm của tôi, tất cả những cái để làm đẹp, từ trang phục, trang sức phải ăn gu cùng với mái tóc. Ví như cô ấy mặc một bộ đồ đen, chân mày đen... mà lại có một mái tóc vàng óng ả thì trông sẽ rất "chỏi". Phải có sự hài hòa, ăn gu với nhau thì mới toát lên cái đẹp, và để đạt được điều đó phải tùy thuộc vào cái nhìn thẩm mỹ của nhà tạo mẫu tóc.

(Theo Thanh Niên)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngọc Thúy mong làm con tằm nhả tơ với nghề

Gắn bó với sàn diễn thời trang 6 năm, Ngọc Thúy - người mẫu hàng đầu Việt Nam vẫn luôn mong muốn mình là con tằm nhả tơ với nghề. Chỉ có điều giờ đây, chị quyết định dừng công việc biểu diễn để chuyển sang làm những công việc phía sau của nghề, đào tạo những lớp người mẫu kế thừa.

Xem thêm  

Bộ sưu tập dạ hội của Bill Blass

Vẻ kiều diễm và sang trọng của phái đẹp sẽ được tôn vinh khi họ khoác lên người những bộ váy dạ hội của Bill Blass. Vẫn là chất liệu lụa quen thuộc nhưng cách pha màu thật táo bạo và kiểu dáng độc đáo đã tạo nên những thiết kế hoàn hảo và thực sự chinh phục được công chúng.

Xem thêm  

Người đẹp Ngọc trai muốn ‘Nam tiến’

Tại cuộc thi Nữ hoàng ngọc trai phương Đông, tổ chức tại Malaysia vừa qua, cô người mẫu độc quyền của Trung tâm Elite, một trong ba đại diện cho Việt Nam, đã lọt vào top 10. Nguyễn Hồng Diễm đã tâm sự về những dự định mới của mình.

Xem thêm  

Người mẫu Hải Anh thẳng thừng từ chối chụp nude

"Tôi có lập trường của mình, vả lại với một lời xin lỗi tử tế với người đề nghị chụp ảnh, tôi nghĩ mình sẽ không làm mất lòng ai. Với tôi, thời trang còn có những nét đẹp khác chứ không phải phô bày thân thể của mình", người mẫu Hải Anh tâm sự.

Xem thêm