Nội dung

Trong họ hàng nhà Volkswagen, Beetle được coi là "đứa con" thể hiện nhiều cá tính nhất. Có thể đặt một loạt những Passat, Touareg hay Tiguan cạnh nhau để chỉ ra phong cách thiết kế đặc trưng của tập đoàn ôtô lớn nhất châu Âu. Nhưng, chỉ cần một "con bọ", ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào, nó cũng được nhận ra.

Lịch sử của Beetle kết thúc vào năm 2003 khi Volkswagen (VW) dừng sản xuất ở chiếc xe thứ 21.529.464, nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thế giới. Suốt từ 1946 đến 2003, Beetle chưa một lần thiết kế lại. VW cứ vừa sản xuất vừa bán, không phải bận tâm gì khác.

 thời trang new beetle ở việt nam

New Beetle với vóc dáng dành cho nữ giới.

Qua 2003, VW tung ra thế hệ mới và đặt tên là New Beetle, nhằm phân định với một thời vàng son. Trên thực tế, New Beetle có thiết kế gần như giữ nguyên mẫu cũ. Một vài chi tiết được làm mới, kích thước rộng hơn nhằm thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng.

New Beetle có phần thân mập và chắc. Cụm đèn pha không lồi mà ăn hẳn vào thân. Kiểu thiết kế như những vòng tròn ghép lại, cộng với vóc dáng gọn gàng rất thân thiện, đáng yêu. Tuy nhiên, nếu Beetle cũ thích hợp với cả cánh mày râu thì New Beetle lại không làm được điều đó. Nó sinh ra dường như chỉ để dành cho nữ giới.

Điểm đặc biệt nữa mà Volkswagen giữ được là sự phong phú của màu sơn. Cùng với Vespa, Beetle là một trong những mẫu xe hiếm hoi trên thế giới mà màu sơn nào cũng đẹp.

Bước vào New Beetle, cảm giác đầu tiên là không chật như tưởng tượng. Những vòm cong đủ rộng để có thể vừa với cả những người cao to. Chiều dài ở mức 4.129 mm, rộng 1.721 mm và cao 1.498 mm. Đặt cạnh Vios thì New Beetle chỉ thua 171 mm chiều dài, còn lại đều hơn.

Tuy nhiên, trục cơ sở của "con bọ" không kém cạnh (2.515 mm so với 2.500 mm của Vios) nên nội thất rộng rãi hơn hẳn vẻ bề ngoài. Điều bất tiện là mỗi khi muốn vào hàng ghế sau, khách phải kéo ghế trước. Bản 1.6 bọc nỉ và da cho loại cao cấp hơn 2.0.

Các chi tiết được cắt gọn theo nguyên tắc tạo nhiều không gian mà vẫn tiện dụng. Bảng điều khiển trung tâm của New Beetle như "treo lơ lửng" bởi phần dưới thụt hẳn vào trong.

 thời trang new beetle ở việt nam

Nội thất gọn gàng nhưng vẫn tiện dụng.

Nhà phân phối World Auto giới thiệu 2 phiên bản động cơ của New Beetle ở Việt Nam, gồm 2.0 và 1.6. Bản New Beetle 1.6 sử dụng kiểu I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) dung tích 1,6 lít, công suất 102 mã lực, mô-men xoắn cực đại 148 Nm. Bản 2.0 cũng là động cơ I4, công suất 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Cả hai trang bị hộp số tự động 6 cấp Tiptronic.

Giống như các loại xe Đức khác, là hạng nhỏ nhưng New Beetle có vô-lăng khá nặng, không phải dễ điều khiển cho phụ nữ, những người mà nó nhắm tới. Tay lái chặt nhưng không giống kiểu của BMW serie 3 mà có cảm giác đàn hồi. Giống việc xoắn một sợi dây cao su, lúc nào cũng chực nhả về.

Sức mạnh động cơ 1.6 đủ giúp chiếc xe nặng 1,2 tấn di chuyển nhẹ nhàng trong phố nhỏ nhưng không bốc. Hộp số 6 cấp càng khiến nó trở "lì" với những tài xế mê tốc độ. Nếu muốn "phê" hơn, New Beetle có chức năng chạy chế độ thể thao (Sport).

Khi đó, hộp số sẽ sang số ở vòng tua cao hơn (trên 3.000 vòng/phút) và cảm giác khác hẳn. Xe trở nên linh hoạt, khỏe và bốc. Nếu bình thường, ở tốc độ 60 km/h xe đã đạt đến số 5 thì tại Sport, hộp số mới ở số 4.

Xếp vào dòng hạng nhỏ nhưng New Beetle không thể hiện một chút bất trắc nào. Xe đầm, không lắc, cách âm tốt. Hệ thống an toàn gồm 6 túi khí (có chức năng khóa túi khi ở các ghế hành khách), chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, khóa vi sai điện tử EDL.

Giá bán (VAT 10%) ở Việt Nam do nhà nhập khẩu World Auto công bố là 1,227 tỷ đồng. Xe bảo hành 2 năm không giới hạn số km.

* Ảnh chi tiết Volkswagen New Beetle

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm