Nội dung
1. Gây ra tình trạng glucôzơ trong máu, làm cơ thể suy nhược và mệt mỏi : Lượng đường trong máu không ổn định sẽ dẫn tới mệt mỏi, đau đầu và thèm ăn đường nhiều hơn. Sự thèm thuồng đó chuẩn bị cho một chu kỳ nghiện đường mà mỗi khi bạn nạp thêm đường vào cơ thể bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn một cách tạm thời. Nhưng chỉ vài giờ sau, bạn lại cảm thấy thèm đường và đói.
2. Gây stress
Không gì tệ hơn việc tâm trạng cáu kỉnh, nặng nề mỗi sáng chỉ vì vài chiếc bánh ngọt. Việc ăn ngọt kích thích hormone, khiến bạn thường xuyên rơi vào tình trạng ức chế.
Thói ăn đồ ngọt tàn phá khủng khiếp nhan sắc bạn
 Đồ ăn ngọt tàn phá răng nướu của bạn
3. Tàn phá răng lợi, gây sâu răng, viêm nướu : 
Với tất cả những tác động nguy hiểm của đường, đôi khi chúng ta quên mất tác hại chủ yếu nhất mà nó gây ra. Khi đường bám vào răng, khả năng gây sâu răng của nó cao hơn tất cả các loại thức ăn khác. Từ đó có thể dẫn đến bệnh tim Việc nhiễm trùng lặp đi lặp lại như nhiễm trùng lợi là một trong những nguyên nhân liên quan đến bệnh động mạch vành.
Đường làm lượng vi khuẩn bám trên răng tăng lên nhanh chóng. Do đó, răng bạn dễ dàng bị xói mòn, viêm nướu, sâu răng.
Nếu cứ tiếp tục duy trì thói quen ăn ngọt, nguy cơ bạn phải đeo răng giả chỉ tầm 10 năm nữa là khá cao đấy.
4. Làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường và bệnh tim: 
Khi càng ăn nhiều các loại thức ăn có hàm lượng glycemic cao (tác động nhanh chóng đến lượng đường trong máu) trong đó bao gồm các loại thức ăn có chứa đường thì nguy cơ trở nên béo phì, phát triển bệnh tiểu đường, bệnh tim ngày càng cao và có thể liên quan đến nhiều loại ung thư.
Bạn béo phì không phải do bạn ăn nhiều, mà do chế độ bạn ăn vào. Càng ăn nhiều thức ăn chứa đường, teen sẽ càng thấy mình béo ục ịch, thậm chí nguy cơ bệnh tim và ung thư cũng sẽ tăng cao.
Thói ăn đồ ngọt tàn phá khủng khiếp nhan sắc bạn
 Đồ ăn ngọt cản trở chức năng miễn dịch của cơ thể
5. Cản trở chức năng miễn dịch của cơ thể: 
Những nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng đường ảnh hưởng không tốt đến sức đề kháng của cơ thể. Ăn nhiều đường sẽ làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu, ảnh hưởng không tốt đến chức năng miễn dịch của cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, béo phì và tiểu đường, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến da chảy xệ.
6. Đẩy nhanh quá trình lão hoá : 
Đường sau khi vào máu sẽ được chuyển hóa một phần thành protein. Chính điều này sẽ khiến da bạn mất đi tính đàn hồi, ảnh hưởng đến chất collagen trong cơ thể. Bạn sẽ thấy da mình chảy xệ hơn, nếp nhăn nhiều hơn, quầng thâm bắt đầu hình thành dưới mắt. Nếu ăn ngọt thường xuyên, chỉ trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy mình già đi hẳn vài tuổi.
Một phần lượng đường bạn hấp thụ, sau khi vào trong máu cũng trở thành protein. Những phân tử mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của các mô đang bị lão hoá, từ da cho đến các bộ phận và động mạch. Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hoá.
7. Viêm da
Không ít teen thường xuyên ăn độ ngọt gặp những triệu chứng như da nổi mẩn, ngứa... Tác động của đường khiến tình trạng viêm của tĩnh mạch tăng lên, làm tổn thương tế bào da, khiến da mất độ đàn hồi. 
Thói ăn đồ ngọt tàn phá khủng khiếp nhan sắc bạn
 Viêm da, mụn trứng cá khi ăn nhiều đồ ăn ngọt
8. Gây mụn trứng cá : 
Chỉ cần ăn vài chiếc bánh, uống lon nước ngọt, ngay sáng hôm sau, bạn sẽ được "khuyến mãi" vài cục mụn đáng ghét. Việc hàm lượng đường trong máu bị dư thừa khiến các tuyến bã dưới da hoạt động nhiều, làm bít lỗ chân lông và sinh mụn. Vì vậy, đối với những bạn đang bị mụn, việc đầu tiên là phải từ bỏ đồ ngọt.
9. Gây thiếu chất crôm : Nếu bạn ăn quá nhiều đường và các loại thực phẩm giàu hydratcacbon đã qua tinh chế, rất có thể bạn sẽ có dấu hiệu thiếu chất khoáng crôm mà một trong những chức năng chính của nó là giúp điều hòa lượng đường trong máu. Crôm có nhiều trong các loại thịt, hải sản và thức ăn thực vật. Các loại tinh bột đã qua tinh chế và các loại thực phẩm nhiều hydratcacbon khác đ㠓cướp” mất nguồn cung cấp crôm trong các loại thực phẩm này.
10. Cản trở sự hấp thụ các chất dinh dưỡng
Những người ăn nhiều đường thì khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu rất thấp, đặc biệt là vitamin A, vitamin C, vitamin B12, canxi, phốtpho, magiê và sắt. Thật trớ trêu là những người hấp thụ nhiều đường nhất lại là trẻ em và thanh thiếu niên, những cá thể cần đến nhiều chất dinh dưỡng nhất.
Những teen ăn đồ ngọt thường xuyên sẽ chỉ nạp các calo rỗng vào người, hoàn toàn vô tác dụng ngoài việc khiến bạn béo lên. Cơ thể bạn sẽ cản trở hấp thu các vitamin A, C, B1, canxi, sắt... Rất tiếc, tỉ lệ ăn ngọt lại chiếm ở lứa tuổi teen và mãn teen (18-25) nhiều nhất.
Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Ăn yến sào như thế nào cho hiệu quả?

1. Công dụng của yến sào Yến sào có giá trị dinh dưỡng cao, gồm hơn 18 loại axit amin cần thiết và 31 nguyên tố quý hiếm, trong đó có những loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được....

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm