Nội dung

Tại sự kiện Google I/O 2015, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm internet đã công phố ứng dụng Google Photos mới dành cho Android, iOS cũng như nền tảng web.

Lưu trữ miễn phí, không gian lưu trữ tối ưu

Google kỳ vọng dịch vụ lưu trữ Google Photos sẽ trở thành một trung tâm lưu trữ và tổng hợp nội dung đa phương tiện cho người dùng. Đặc điểm nổi bật nhất mà Google Photos mang đến chính là cho phép người dùng lưu trữ ảnh và video hoàn toàn miễn phí mà không có bất kì sự giới hạn nào về dung lượng hay số lượng. Tuy nhiên, giới hạn duy nhất là độ phân giải ảnh không quá 16-megapixel và 1080p đối với video, các file vượt quá kích thước này sẽ tự động bị nén lại. Tuy nhiên, với đa số người dùng bình thường thì độ phân giải này đã là quá đủ và sẽ không nhiều người có nhu cầu trả phí để lưu các file chất lượng cao hơn.

Thoải mái lưu ảnh video với google photos miễn phí

Giám đốc phụ trách Google Photos, Anil Sabharwal giới thiệu về ứng dụng này tại Google I/O 2015. Ảnh: CNBC

Quản lý thông minh

Bài liên quan:

Ngoài ra, một tính năng cực kỳ hữu ích của Google Photos ít được nhắc tới chính là khả năng quét và đề nghị xóa các hình ảnh giống nhau, giúp tiết kiệm đáng kể không gian lưu trữ trên điện thoại. Điều mà Google muốn mang lại sự khác biệt lớn cho người dùng trên thiết bị di động.

Ở góc độ phân loại, Google Photos sẽ phân tích hình ảnh giúp người dùng tự động sắp xếp chúng thành các nhóm. Ứng dụng cũng có thể nhận dạng các khuôn mặt, nhờ vậy bạn có thể tìm tất các các hình ảnh đã chụp với một người nào đó giiữa một rừng hình ảnh đã được chụp qua nhiều tháng, nhiều năm.

Thoải mái lưu ảnh video với google photos miễn phí

Ứng dụng Google Photos. 

Việc chia sẻ hình ảnh cũng trở nên dễ dàng hơn trên Google Photos. Người dùng chỉ cần một hai thao tác là có thể mở ảnh/album, truy cập chia sẻ chúng từ các trình đơn rút gọn mà không cần phải đăng nhập hay làm bất cứ thao tác phức tạp nào khác.

Xử lý ảnh đa dạng

Google Photos có một cơ chế học hỏi được gọi là “machine learning”. Càng xử lý nhiều hình ảnh, Google càng biết đánh giá, phân loại dữ liệu lưu trữ người dùng. Bằng cách quét qua tất cả hình ảnh của bạn, ứng dụng có thể chỉ ra được những ảnh nào bị “out nét”, hoặc bị “hư” và có thể xóa một cách an toàn.

Thoải mái lưu ảnh video với google photos miễn phí

Ứng dụng Google Photos. 

Cơ chế này cũng được sử dụng cho một số tính năng thú vị khác. Chẳng hạn như, Google Photoscó thể dùng thuật toán để nhận biết bức ảnh được chụp gần một địa danh nổi tiếng (ví dụ như tháp Eiffel) mà không cần dùng đến tính năng định vị toàn cầu GPS hay bất cứ gì khác.

Đáng chú ý, Google Photos có thể xác định những hình ảnh chụp liên tiếp và ghép chúng thành một đoạn phim ngắn hay một ảnh động định dạng GIF. Các tính năng khác bao gồm khả năng tự động tinh chỉnh, bổ sung hiệu ứng, thậm chỉ cả áp dụng chế độ HDR (mở rộng độ tương phản) một cách tự động và tất nhiên, bạn vẫn hoàn toàn tự điều chỉnh mọi thứ theo ý mình.

Việc tung ra ứng dụng Photos mới, cho thấy Google không che giấu ý định trở thành tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực lưu trữ hình ảnh và video trên internet. Ứng dụng trên góp phần nâng cấp đáng kể cho hệ sinh thái của Google.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm