Nội dung
Không dựa trên khuôn mẫu có sẵn từ điện thoại Nexus 4, Google lần này đã mang đến cho thiết bị LG Nexus 5 của mình một kiểu dáng hoàn toàn mới. Nó được thừa hưởng một chút của Optimus G và LG G2 nhưng vẫn mang bản sắc riêng biệt

Tương tự Nexus 4, mẫu Nexus mới tiếp tục là thành quả hợp tác giữa Google với nhà sản xuất Hàn Quốc LG. Trước đó, Nexus 4 gần giống một bản Optimus G rút gọn về cấu hình kỹ thuật. Vì vậy, trên mẫu Nexus mới, ta có thể dễ dàng nhận ra những điểm tương đồng với siêu phẩm LG G2 ra mắt trước đó.

Được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch (4,95 inch), Nexus 5 có thiết kế viền cạnh bên mỏng manh, làm tăng cảm giác thon gọn trên máy so với các số đo thực tế. So với LG G2, Nexus 5 toát ra vẻ ngoài góc cạnh hơn khi chỉ được vuốt cong nhẹ ở hai cạnh trên và dưới máy. Cạnh bên gần như "không viền", khiến không gian phía trên và dưới màn hình trông dầy hơn.

Thiết kế của lg nexus 5 có điểm tương đồng với lg g2

Bên trên màn hình có lỗ loa thoại hình tròn ở giữa và máy ảnh phụ được kéo lệch về bên trái. Nexus 5 không được trang bị bất kỳ nút Android chuyên dụng nào, vì sử dụng riêng một phần màn hình để hiển thị các nút ảo: Back, Home, Task. Các số đo của mẫu Nexus 5 inch nầy đều nhỏ hơn LG G2.

So với Nexus 4, phiên bản Nexus mới chỉ bị kéo giãn chiều dài để tăng kích thước đường chéo màn hình, trong khi các số đo còn lại đều được thu gọn, kể cả trọng lượng máy. Thiết kế mang nút bấm ra phía sau của LG G2 đã không được giới thiệu trên Nexus 5. Thay vào đó là cách bố trí các nút và cổng giao tiếp chạy dọc quanh các cạnh máy. Đỉnh máy chứa giắc tai nghe 3,5mm và micro phụ hỗ trợ khử nhiễu, cho chất lượng ghi âm/đàm thoại tối ưu hơn.

Thiết kế của lg nexus 5 có điểm tương đồng với lg g2

Đáy máy có cổng sạc microUSB đặt ngay giữa, và hai loa ngoài nằm đối xứng ở hai phía. Cạnh trái máy được bố trí hai nút chỉnh âm lượng. Bên sườn phải máy chứa nút nguồn và khay SIM. Nguồn tin rò rỉ cho rằng LG sẽ sử dụng chất liệu gốm để chế tạo nút nguồn và âm lượng trên Nexus 5.

Sườn máy được thiết kế bằng phẳng. Chia tay với cách ốp kính lên lưng của Nexus 4, mặt sau Nexus 5 chỉ dùng nhựa và được vuốt cong nhẹ để giảm bớt cảm giác cấn tay khi cầm máy.

Thiết kế của lg nexus 5 có điểm tương đồng với lg g2

Mặt sau máy có sự đồng nhất về màu sắc. Ống kính máy ảnh có kích thước khá lớn, hơi lồi lên và nằm lệch về góc trên sát cạnh phải máy. Tương tự mẫu máy tính bảng Nexus 7 (phiên bản 2013), dòng chữ Nexus trên mẫu điện thoại mới của Google được in dọc ở giữa lưng máy. Đi kèm theo có đèn flash LED đơn nằm ngay dưới ống kính. Vì là thiết kế nguyên khối nên toàn bộ thông tin về Nexus 5 có thể sẽ được in trên lưng máy.

Kiểu dáng của Nexus 5 được tối ưu về kích thước, giúp thân máy trông gọn gàng hút mắt dù chưa thực sự gây ấn tượng với người nhìn. Các bố trí loa ngoài ở cạnh dưới khá bất tiện so với vị trí phía trước hay phía sau, bởi âm lượng có thể giảm bớt nếu tay cầm vô tình che loa khi cầm máy ngang để xem phim, hay chơi game.

Nexus 5 sẽ được phát hành ở hai phiên bản màu đen và trắng. Trong khi bản màu đen sẽ có màu sắc đồng nhất ở khắp các bề mặt thì phiên bản màu trắng sẽ có lưng máy màu trắng, phần còn lại sẽ dùng màu đen, từ viền màn hình đến sườn máy.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm