Nội dung

Trên số tháng 6 của một tờ tạp chí vừa đăng tải bộ ảnh thời trang, sử dụng trang phục của hãng Elise. Không lâu sau, một thiết kế trong đó, do cựu người mẫu ngọc thúy thể hiện, bị phát hiện tương đồng với một sản phẩm của Dior trình làng ngày 28/2 trong bộ sưu tập ứng dụng Thu Đông 2014 tại tuần lễ thời trang Paris diễn ra từ 25/2 đến 5/3.

Sau khi xuất hiện trên sàn catwalk, bộ váy của nhà mốt danh tiếng còn được chương tử di mặc để chụp ảnh thời trang cho tạp chí Cosmopolitan.

Thiết kế của elise bị nghi nhái đầm dior

Bộ váy của Ngọc Thúy và Chương Tử Di không có nhiều khác biệt về kiểu dáng bên ngoài.

Điểm giống nhau cơ bản giữa hai thiết kế là cách phối các gam đối lập vàng, trắng, cách xếp layer hay chi tiết cut-out ở vai. Tuy nhiên, thiết kế Việt có chất liệu vải mỏng nên không tạo được phom dáng phồng nhẹ hai bên thân như của Dior. Chi tiết cành hoa đính đá ngang hai bên đường xẻ váy, một trong những điểm nhấn tôn lên nét tinh tế vốn có của Dior, không xuất hiện trong bộ váy Ngọc Thúy mặc. 

Trao đổi với VnExpress, bà Lưu Nga, đại diện Elise tỏ vẻ ngạc nhiên khi biết sản phẩm mới của mình giống Dior. Sau khi xem xét, bà Nga khẳng định, thiết kế của thương hiệu bà sở hữu tuy trình làng hồi tháng 5 nhưng đã hoàn tất từ tháng 3.

Theo bà Nga, việc các thương hiệu hay nhà thiết kế Việt Nam đi ngang hàng với các "ông lớn" trên thế giới đã không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên, vì sự thiếu tự tin và luôn đánh giá thấp hàng trong nước, phần lớn công chúng đều mặc định, chỉ có hàng Việt nhái hàng hiệu nước ngoài: "Giả sử có ra mắt cùng hoặc sau Dior một chút, tôi nghĩ những người yêu thời trang Việt vẫn có thể tự hào vì chúng ta đã đi đúng xu hướng thế giới".

Nói sự trùng hợp quá chi tiết giữa hai mẫu thiết kế, bà Lưu Nga nhận định: "Từ trước đến nay, tiêu chí của chúng tôi là không 'ăn xổi', không cổ súy cho hàng nhái, hàng copy. Bạn copy người khác nghĩa là đã đi sau họ. Nhưng chúng tôi không phủ nhận mình nghiên cứu, cải tiến liên tục từ xu hướng mới nhất của các thương hiệu mạnh trên thế giới để không đi sau thời đại. Sự giống nhau giữa hai mẫu thiết kế có thể bắt nguồn từ nguyên nhân này". 

Thiết kế của elise bị nghi nhái đầm dior

Thiết kế của Dior trình diễn tại Paris Fashion Week ngày 28/2.

Trong khi đó, một nhà thiết kế có nhiều năm nghiên cứu quy trình sản xuất một bộ sưu tập thời trang của các hãng lớn chia sẻ với VnExpress: "Dior đã hoàn thành bộ sưu tập của họ ít nhất từ cuối năm 2013. Đến cuối tháng 2/2014, họ đã công diễn mùa Thu Đông 2014, vì lịch thời trang của thế giới thường sớm hơn Việt Nam. Nhưng trước đó, những hình ảnh của bộ sưu tập cũng đã được các hãng đưa đi chụp ở nhiều tạp chí để quảng bá trước show. Vì vậy, việc một vài thiết kế được hé lộ sớm một đến vài tháng cũng là chuyện bình thường".

* Video bộ sưu tập Thu Đông 2014 của Dior trình diễn ngày 28/2

Tường Nhiên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục