Nội dung

Rachel Fleit, 33 tuổi, giám đốc sáng tạo và là người đồng sáng lập nhãn hiệu thời trang cao cấp honor mắc chứng bệnh "alopecia universalis" từ nhỏ. Đây là một kiểu rối loạn khiến toàn bộ lông, tóc trên cơ thể rụng hết. Nhà thiết kế người Mỹ của nhãn hàng được nhiều ngôi sao như Jessica Alba, Taylor Swift, Solange Knowles, Shailene Woodley, Oprah Winfrey yêu thích... đã phải trải qua nhiều mặc cảm, khó khăn để vươn lên trên con đường thời trang khắc nghiệt.

Nỗ lực chinh phục làng mốt của nhà thiết kế trọc đầu

Nhà thiết kế Rachel Fleit.

Tuổi thơ khó khăn

Sinh ra ở thành phố New York và lớn lên ở Long Islands, cô bé Rachel bắt đầu bị rụng từng nhúm tóc khi mới 18 tháng tuổi. Những năm sau, Rachel tự nhận mình là "đứa trẻ bị hói nhưng dễ thích nghi và hạnh phúc". Khi bắt đầu giai đoạn đến trường, bố mẹ quyết định cho cô đội tóc giả để dễ hòa nhập hơn với bạn bè.

"Tôi bắt đầu một quá trình nỗ lực dài hơi để giữ kín bí mật này. Nỗi lo sợ lớn nhất khi ấy là nếu bạn bè phát hiện ra tôi không có tóc, họ sẽ không muốn chơi với tôi nữa", Rachel nhớ lại.

Mỗi năm Rachel đội vài bộ tóc giả khác nhau. Thậm chí cô bé phải đội nó ngay cả khi xuống hồ bơi. Một số hoạt động khác như cheerleader, bóng đá... cô ngại tham gia vì sợ tóc giả rơi ra. Suốt thời gian này, một vài người bạn của cô phát hiện ra sự thật nhưng họ đã im lặng và không ai chọc ghẹo cô. 

Nỗ lực chinh phục làng mốt của nhà thiết kế trọc đầu

Tuổi thơ nhiều mặc cảm về ngoại hình của Rachel Fleit. Cô thường xuyên phải đội tóc giả vì sợ bị bạn bè bỏ rơi.

Đến năm 16 tuổi, Rachel tham gia vào đội kịch của trường. Biết được bí mật này, một số người bạn khuyến khích cô cởi mở hơn. Quá trình thuyết phục mất nhiều thời gian, cho đến khi Rachel bước vào trường Cao đẳng Ithaca, cô không những không đội tóc giả nữa mà còn tự tin tạo dáng với đầu trọc cùng băng đô và khăn quấn turban. "Không quan trọng mọi người thấy như thế nào nữa. Đây là cuộc đời của tôi, là chính tôi với mái đầu không tóc", cô nói.

Năm 2009, thời điểm khởi nghiệp với Honor, Rachel đi đến quyết định để đầu trọc hoàn toàn. "Tất cả những chuyện này không phải phép màu. Tôi không thức dậy và tự bảo mình: 'Mọi chuyện ổn cả'. Từ năm nay qua năm khác, tôi đã nhìn nhận được nhiều điều về bản thân mình". 

Quyết định bước vào giới thời trang 

Rachel theo đuổi ngành sản xuất và quản lý nhà hát ở đại học, sau đó còn học cả sản xuất phim. Ban đầu, cô dự tính thế, cho đến khi gặp lại người bạn cũ Giovanna Randall thì cô rẽ theo một hướng khác. 

Nỗ lực chinh phục làng mốt của nhà thiết kế trọc đầu

Hai mẫu thiết kế trong buổi trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè (trái) và Thu Đông (phải) năm nay của Honor.

Rachel miêu tả bạn mình là một cô gái theo phong cách vintage, với gu ăn mặc hoàn hảo và là người thiết kế váy đầm dạ hội. Khi bạn cũ bày tỏ ý định hợp tác với cô để thành lập công ty thời trang, Rachel nhận ra đây là một cơ hội tốt để chứng tỏ kỹ năng sáng tạo và quản lý của mình.

Honor đã ra đời như thế, một thương hiệu thời trang với tuyên ngôn đậm chất nữ tính và sang trọng. Từ một công ty chỉ với 20 nhân viên và bán hàng trực tuyến, giờ đây Honor đã có chuỗi cửa hàng trên khắp thế giới và một showroom chính ở trung tâm Manhattan.

Với tư cách là đồng sáng lập và giám đốc sáng tạo, Rachel chịu trách nhiệm trong mọi việc sáng tạo của nhãn hiệu, lên chương trình các buổi trình diễn, chụp ảnh cho các bộ sưu tập hai lần mỗi năm cũng như các chiến dịch quảng cáo, truyền thông.

Cô dần trở thành một phần của giới thời trang, nhưng vẫn còn mang trong lòng nhiều trăn trở về mái đầu trọc. Rachel kể lại: "Tôi đã nhìn nhận vấn đề rụng tóc của mình thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu hành trình mới này. Năm năm trước, có những lúc đặt chân đến những sự kiện thời trang, tôi lại gây chú ý cho mọi người. Nó không hay, nhưng cũng không tệ. Chỉ là nhìn nhận lại một lần nữa chuyện tôi không có tóc mà thôi". 

Nỗ lực chinh phục làng mốt của nhà thiết kế trọc đầu

rachel fleit tự tin với mái đầu trọc cùng thiết kế thanh lịch của mình.

Rachel cho biết bản thân cô đã quen với việc mọi người lầm tưởng giữa chứng rụng lông tóc toàn bộ với rụng tóc sau hóa trị ung thư. Nhưng thử thách không dừng lại ở đó. Bản thân Rachel là người quảng bá sản phẩm, tuy không phải trung tâm nhưng vẫn là hình ảnh đại diện cho một thương hiệu đề cao sự nữ tính. Một người phụ nữ đại diện lại bị trọc đầu , đã mất đi gần 50% sự nữ tính từ mái tóc. Điều đó khiến Rachel luôn luôn phải tạo ra vẻ nữ tính của bản thân và khẳng định nó trước mọi người. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục