Nội dung
Những ngôi nhà kiên cố được sơn một màu trắng, mái ngói nâu trầm và con đường lát sỏi chật hẹp uốn lượn quanh các sườn đồi sẽ khiến bất kỳ du khách nào tới đây cũng đều bị mê hoặc.

Ở miền Nam Tây Ban Nha thuộc khu vực Andalusia, giữa phía tây Đại Tây Dương và đông Địa Trung Hải, là một thị trấn cổ xinh đẹp. Thị trấn nổi bật trong sắc màu trắng xóa của những ngôi nhà; màu nâu, đỏ trầm của mái ngói; và nằm quanh co trên sườn đồi.

Những con đường lát đá sỏi chật hẹp, nhà thờ được trang trí tỉ mỉ trên đỉnh vách đá... tạo nên vẻ đẹp của "thị trấn Trắng nổi tiếng vùng Andalusia", hay còn gọi là thị trấn Pueblo Blancos.

Thị trấn trắng xinh đẹp ở tây ban nha

Thị trấn nằm ở phía bắc các tỉnh Cádiz và Malaga, thuộc miền Nam Tây Ban Nha, chủ yếu nằm trong Sierra, công viên tự nhiên Grazalema.

Thị trấn xinh đẹp này do những nông dân Berber, thuộc vùng Bắc Phi xây dựng và định cư. Họ đã đến Andalusia vào giữa thế kỷ 9 và 10 - thời kỳ hoàng kim của đế chế Moors. Trong khi người Moors thống lĩnh khu vực, những nông dân khai phá này sống và lao động hòa bình trong các thung lũng. 

Thị trấn trắng xinh đẹp ở tây ban nha

Vào cuối thế kỷ 11, khi các vương quốc Kitô giáo thắng lợi trong việc chiếm lại bán đảo Iberia từ tỉnh Al-Andalus của người Hồi giáo miền Bắc Tây Ban Nha, các nông dân Berber di dời đến những ngọn đồi. Họ lựa chọn vùng đồi cao nhất, một trong số đó là khu định cư của người La Mã cũ, và bắt đầu xây dựng những ngôi nhà sơn trắng kiên cố theo phong cách Moors. Họ đã tìm thấy nơi trú ẩn an toàn trong thị trấn cô lập của mình.

Thị trấn trắng xinh đẹp ở tây ban nha

Mặc dù quân Công giáo cuối cùng đã giành chiến thắng, lối kiến trúc theo người Moors với mê cung những con đường lát sỏi chật hẹp, những bức tường giống như pháo đài, những ngôi nhà sơn trắng nhỏ bé với các tấm lưới sắt tạo nên nét độc đáo cho thị trấn Trắng. Dẫu có sự khác biệt về ngôn ngữ, người dân chủ yếu dùng tiếng Ả Rập, mỗi ngôi làng trong thị trấn đều có ít nhất một nhà thờ Công giáo.

Thị trấn trắng xinh đẹp ở tây ban nha

Lý do khiến những người dân vùng tự trị Andalusia lựa chọn màu trắng để sơn cho những ngôi nhà của họ là nhằm tạo không gian mát mẻ, thoáng đãng hơn. Ở vùng đất thảo nguyên tràn ngập nắng với không khí nóng quanh năm, màu trắng sẽ giúp phản chiếu nhiệt tốt hơn, giữ cho bên trong ngôi nhà mát hơn so với bên ngoài 5-6 độ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm