Nội dung

Khối lượng lớn ảnh hưởng tiêu cực như giảm khả năng xử lý, tính năng vận hành, thoải mái và kinh tế. Đây là lý do khiến mọi nhà sản xuất xe đều tìm cách giảm khối lượng và Volkswagen không ngoài xu hướng đó.

Hãng xe lớn nhất châu Âu tiết lộ về kế hoạch sử dụng rộng rãi thép cường độ cao, trong nỗ lực làm xe "xanh" hơn, phù hợp với các quy định khí thải ngày càng siết chặt. Các mẫu Golf sẽ được củng cố thêm bằng cấu trúc MQB, mô hình đầu tiên của triết lý mới này.

 thép cường độ cao - giải pháp thiết kế xe tương lai

Thép cường độ cao tạo ra lợi ích kép, giúp xe vừa nhẹ vừa an toàn hơn.

Song song với đó là kế hoạch hạn chế sử dụng nhôm trong cấu trúc xe tương lai. Bằng chứng là chiếc Mark VII Golf nhẹ hơn nhiều so với thế hệ trước, dù nó rộng và nhiều chỗ ngồi hơn.

Triết lý này cũng tương tự những gì mà Mazda cố gắng làm với Skyactiv, thay đổi truyền thống theo hướng tốt hơn, hiệu quả hơn mà không cần sử dụng phương án Hybrid hoặc xe điện phức tạp.

Độ cứng vững gấp khoảng 6 lần loại thông thường, thép cường độ cao cũng làm tăng độ an toàn cho xe. Trong lúc va chạm, carbin người ngồi sẽ cứng, không bị xoắn, nhờ đó túi khí làm việc hiệu quả nhất.

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Haima 2 Sport có mặt tại Việt Nam

Haima 2 Sport do Kylin GX668 phân phối, nằm trong phân khúc hatchback cùng với Mazda 2, Toyota Yaris, Ford Fiesta, Hyundai i20 nhưng Haima 2 có mức giá hợp lý hơn đối với người tiêu dùng Việt.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm