Nội dung
Anh Wu Jian Tong ở Trung Quốc đã bị hôn mê hơn 10 ngày sau khi bị điện giật vì sử dụng iPhone 4 khi đang sạc điện.

Khi mà Apple vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính trong vụ nữ tiếp viên hàng không bị điện giật chết sau khi sử dụng chiếc iPhone 5 đang sạc, thì lại một sự cố đáng tiếc khác xảy ra đối với “Táo khuyết”.

Theo đó, một người đàn ông tên Wu Jiantong, 30 tuổi sống tại Bắc Kinh, vẫn đang trong tình trạng hôn mê suốt hơn 10 ngày qua và đang được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Bắc Kinh, sau khi bị điện giật do sử dụng iPhone đang sạc. Đây là sự cố thứ hai liên quan đến sạc iPhone chỉ trong vòng 1 tuần.

Thêm người bị điện giật khi dùng iphone đang sạc

Chiếc iPhone và bộ sạc mà Wu Jiantong đã sử dụng

Phía Tân Hoa Xã cho biết, Wu Jiantong lâm vào tình trạng hôn mê vào lúc 10 giờ thứ 2 (ngày 8/7) sau khi sử dụng chiếc iPhone 4 đang sạc để gọi điện. Chiếc điện thoại này đã gắn bó với anh Wu Jiantong được 2 năm.

“Anh ấy hét lớn “điện giật” sau đó nằm bệt xuống sàn nhà.” em gái của Wu Jiantong thuật lại với phóng viên. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến cô gái cảm thấy hơi sốc, nhưng cũng đã nhanh chóng rút phích cắm sạc đang kết nối với chiếc iPhone ra.

Chỉ vài phút sau xe cấp cứu và bác sĩ đã có mặt tại hiện trường trong tình trạng tim anh Wu Jiantong đã ngừng đập. Nhờ được hô hấp kịp thời, tim của người đàn ông này đã đập trở lại, nhưng hiện giờ Wu Jiantong vẫn đang trong tình trạng hôn mê và rất có thể đã bị tổn thương não.

Người em của nạn nhân cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc anh trai mình bị điện giật là do bộ sạc iPhone, và đây không phải là bộ sạc chính hãng của Apple.

Theo kết luận ban đầu của các bác sĩ tại bệnh viện Bắc Kinh, Wu Jiantong bị hôn mê, bất tỉnh dài ngày chính là do điện giật.

Vụ việc Wu Jiantong bị điện giật còn diễn ra trước khi một phụ nữ tên Ma Ailun, 23 tuổi sống tại Tân Cương đã bị chết vì điện giật khi sử dụng chiếc iPhone đang sạc để trả lời cuộc gọi đến. Tuy nhiên, giờ đây vụ Wu Jiantong mới được giới truyền thông quan tâm khi cái chết đã diễn xảy đến với người phụ nữ trẻ kia.

Hiện tại, phía Apple vẫn chưa đưa ra kết luận nào sau khi đã cử người làm việc với chính quyền địa phương về cái chết của Ma Ailun, trong khi vụ việc của Wu Jiantong thì mới được giới truyền thông đăng tải.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, nguyên nhân dẫn đến điện giật và tử vong khi sử dụng iPhone đang sạc chính là bộ sạc kém chất lượng của bên thứ 3.

Lưu ý: Những chủ nhân đang sở hữu chiếc điện thoại iPhone (hàng xách tay) tại Việt Nam cũng cần phải thận trọng trong khâu sử dụng và kiểm tra kỹ lại bộ sạc điện thoại của mình. Bởi theo tìm hiểu của chúng tôi hiện nay có một số lượng không nhỏ iPhone xách tay thường chỉ đi kèm với sạc của bên thứ 3. Và tốt nhất là rút sạc khi muốn sử dụng iPhone vào bất kỳ việc gì.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm