Nội dung

Anh Đinh Văn Tiến (Thái Thịnh, Hà Nội) cho biết, ngày 9/2 vừa rồi, anh đã mua một chiếc iphone 3gs 16GB màu trắng bản quốc tế, giá 12.999.000 đồng tại MobiMart trên đường Thái Hà (Hà Nội). Khi mua, nhân viên ở đây giới thiệu là máy mới 100%, nguyên seal, đầy đủ hộp, phụ kiện đi kèm.

Tuy nhiên trong quá trình dùng ban đầu, anh Tiến cho biết máy của mình có nút home không nhạy, dù là máy mới nhưng đôi khi phải ấn thêm vài lần hoặc ấn mạnh mới được. Ngoài ra, máy của anh còn có một số chi tiết khác thường không giống với nhiều mẫu máy 3GS khác như nắp kính của camera bị hở, đường viền nhôm không khít, có dấu vết keo dán, một số chi tiết trên vỏ máy không kín. Anh Tiến cho rằng chiếc iPhone 3GS 16GB của mình có nhiều điểm giống với chiếc iPhone 3GS hàng "dựng" của chị Hồng Vân (quận 7, TP HCM) từng xuất hiện trên Số Hóa.

Ngoài ra, sau khi kiểm tra trên trang chủ của Apple, độc giả này cho biết thêm mẫu iPhone 3GS16GB của mình cũng đã hết hạn bảo hành của hãng và đã được kích hoạt từ lâu.

Thêm một iphone 3gs bị nghi là dựng

Kiểm tra số Serial trên trang chủ Apple cho thấy mẫu iPhone 3GS 16GB của anh Tiến đã hết bảo hành của Apple. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với Số Hóa, bà Trương Thu Phương, Phó giám đốc MobiMart cho biết, chiếc iPhone 3GS mà anh Tiến mua là hàng mới 100%. Mẫu này được nhập về theo dạng hàng xách tay từ một đối tác cung cấp, sản phẩm đầy đủ hộp, phụ kiện và nguyên seal (vỏ nilon bọc ngoài hộp), chưa hề được siêu thị bóc ra trước khi đến tay người mua.

"Về nguyên tắc, đối với hàng còn mới nguyên 100%, chúng tôi sẽ không bóc ra trước để kiểm tra, chỉ đến khi khách hàng đồng ý mua máy siêu thị mới để khách hàng bóc máy ra, xem xét trước khi đồng ý nhận máy", bà Phương cho biết. Siêu thị cũng là người kích hoạt iPhone lần đầu để người dùng có thể sử dụng.

Anh Văn, chủ một cửa hàng chuyên điện thoại xách tay trên đường Thái Hà (Hà Nội) cho biết, hiện tại, nguồn hàng iPhone 3GS 16 và 32GB mới 100% (đầy đủ hộp, phụ kiện) rất hiếm, ngay cả ở nước ngoài, vì Apple đã ngừng sản xuất phiên bản này. iPhone 3GS 16GB và 32GB bán ra ở Việt Nam hiện nay chỉ còn các model hình thức gần như mới, hoặc là hàng refubished của Apple. Tất cả đều sẽ không có hộp xịn đi kèm.

Lý giải về việc nút home của chiếc iPhone 3GS của Tiến không được nhạy, ông Tuấn Nam, người quản lý dòng điện thoại cao cấp của Mobi Mart, cho biết, "nút home của máy này vẫn hoạt động bình thường, người dùng nên ấn một lực vừa phải, đúng với vị trí hình vuông chính giữa nút để máy nhận lệnh chứ không nên ấn vào các đường viền xung quanh, bởi khi đó máy sẽ khó nhận lệnh hơn".

Sau khi anh Tiến có phản hồi với nơi bán về mẫu điện thoại iPhone 3GS mà mình đã mua, MobiMart đã đưa ra một số hướng giải quyết hỗ trợ cho khách hàng. "Khách hàng có thể để lại máy để siêu thị xem xét vấn đề về nút home vì sản phẩm vẫn có đầy đủ 12 tháng bảo hàng của MobiMart, ngoài ra, siêu thị cũng hỗ trợ nhập lại máy với mức giá khoảng 10 triệu đồng để khách hàng có thể chọn lựa sản phẩm khác". Tuy nhiên, anh Tiến cho biết mình vẫn chưa cảm thấy hài lòng với cách giải thích và xử lý của siêu thị.

Sau khi xem xét mẫu iPhone 3GS của anh Tiến, Tuấn Anh, kỹ thuật chuyên về iPhone tại một cửa hàng trên đường Bà Triệu (Hà Nội) cho rằng, "model này từng bị tháo ra và thay vỏ với các dấu hiệu ở hai vít máy. Ngoài ra, vỏ của máy là hàng 'lô' chứ không phải hàng xịn nguyên bản vì có màu sắc không giống với những mẫu iPhone 3GS khác".

Dưới đây là những hình ảnh về mẫu iPhone 3GS 16GB mua tại MobiMart của anh Tiến.

Thêm một iphone 3gs bị nghi là dựng
Anh Tiến mua chiếc iPhone 3GS 16GB với giá 13.099.000, đi kèm với đầy đủ phụ kiện, vỏ hộp và được giới thiệu là mới 100%.
Thêm một iphone 3gs bị nghi là dựng
Thông tin về máy được dán ở mặt sau với số IMEI trùng với điện thoại.
Thêm một iphone 3gs bị nghi là dựng
Nếu thoạt nhìn, mẫu iPhone 3GS 16GB này (bên phải) không có nhiều khác biệt so với các mẫu iPhone 3GS khác.
Thêm một iphone 3gs bị nghi là dựng
Tuy nhiên, so với một mẫu iPhone 3GS 32GB hàng Viettel thì màn hình ở chiếc máy của anh Tiến có một số khác biệt. Trong hình, cả hai máy để ở mức sáng cao nhất, tắt chế độ cảm biến ánh sáng.
Thêm một iphone 3gs bị nghi là dựng
Máy iPhone 3GS 16GB của anh Tiến nằm ở bên phải, cũng được in đầy đủ thông tin như ở các mẫu iPhone 3GS khác.
Thêm một iphone 3gs bị nghi là dựng
Tuy nhiên, để ý sẽ thấy phần chữ ít được in với nét đậm hơn nhiều, ngoài ra vỏ màu trắng của máy cũng có màu sắc hơi bị loang.
Thêm một iphone 3gs bị nghi là dựng
Phần khung viền kim loại xung quanh màn hình không được đều.

> Xem thêm ảnh của iPhone 3GS bị nghi là hàng 'dựng'

Tuấn Anh
Ảnh: Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm