Nội dung
Dùng thử di động android viettel

Zik v8401 có kiểu dáng khá gọn gàng. Ảnh: Quốc Huy.

Cùng với v8402 , mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành của Google từ viettel được hãng đặt hàng từ Huawei. Máy có giá bán 3,7 triệu đồng, đi kèm với gói cước miễn phí hơn 1,9 triệu đồng.

V8401 sở hữu thiết kế khá chắc chắn, máy có kích thước 107,5 x 57 x 13,8 mm, nặng 104 gram, lọt thỏm trong tay khi sử dụng. Mặt trước của máy là màn hình 2,8 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel (QVGA), 262 nghìn màu. Nằm trong phân khúc giá thấp nếu so sánh với các mẫu android trên thị trường, do đó máy chỉ sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở.

Phía dưới màn hình là 3 nút bấm gồm Home, Menu và Back truyền thống của Android. Các phím này nằm sát màn hình và cũng dùng công nghệ cảm ứng điện trở. Trong khi đó, khi lui xuống, phím điều hướng lớn và hai phím gọi được thiết kế lớn hơn.

Máy hỗ trợ các cổng giao tiếp hiện đại với giắc cắm tai nghe 3,5 mm (phía dưới), cổng microUSB trên đỉnh cạnh nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng, chụp ảnh phía phải.

Mặt sau máy là camera 3,2 Megapixel, cạnh đó là loa ngoài. Khi đẩy nắp pin lên, pin theo máy lộ ra với dung lượng 1.150 mAh. Thực tế sử dụng cho thấy, khoảng hơn 2 ngày mới cần sạc lại.

Dùng thử di động android viettel

Máy có thiết kế gọn. Ảnh: Quốc Huy.

Viettel Zik V8401 có giao diện Android 2.1, nhưng được chỉnh sửa. Màn hình Home cho phép trượt sang và trượt lên. Như vậy, ở mỗi màn hình, người dùng có thể kéo ngang, lên xuống để mở rộng thêm các widget, icon.

Menu không khác các bản Android 2.1 khác, sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở, tuy vậy khá dễ dàng để chạm và đi vào các tính năng. Tuy nhiên, so với các bản Android cao cấp hơn, máy hơi chậm về giao diện.

Zik V8401 hỗ trợ đầy đủ các tính năng của Android 2.1, người dùng có thể đi vào Android Market để tải ứng dụng, sử dụng các tiện ích về đồng bộ dữ liệu của Google, chơi nhạc, chụp ảnh, tham gia kết nối mạng xã hội khá dễ dàng. Máy hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi.

Vi xử lý tốc độ 528 MHz, ROM 512MB, RAM 256MB cho khả năng xử lý vừa phải. Tuy vậy, ở tầm giá 3,7 triệu và miễn phí các gói cược 3G, Zik V8410 được xem là sự lựa chọn không tồi dành cho người dùng smartphone.

Quốc Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm