Nội dung
Chiếc smartphone này mang tên PuzzlePhone và có thể được lên kệ trong nửa sau năm 2015 với mức giá thuộc phân khúc tầm trung.

Nếu đang chờ đợi một thiết bị smartphone "lắp ghép", project ara nhiều khả năng không phải là sự lựa chọn duy nhất dành cho bạn khi mới đây một dự án tương tự mang tên gọi PuzzlePhone đến từ Phần Lan cũng được công bố và thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng.

Thêm một dự án smartphone lắp ghép đầy triển vọng được công bố

Hình ảnh PuzzlePhone khi hoàn thiện.

Cụ thể, những chiếc điện thoại thuộc dự án PuzzlePhone được chia thành ba phần. Phần Spine ("xương sống") bao gồm màn hình LCD, loa và một số cấu trúc cơ bản, phần Heart ("trái tim") bao gồm pin và các linh kiện điện tử thứ cấp trong khi đó phần Brain ("não bộ") bao gồm vi xử lý và bộ phận camera.

Thêm một dự án smartphone lắp ghép đầy triển vọng được công bố

Mô phỏng ba thành phần chính cấu thành nên cấu trúc hoàn chỉnh của PuzzlePhone.

Được chính thức thành lập vào tháng 9 năm nay tại Phần Lan, công ty đứng đằng sau PuzzlePhone đã bắt đầu phát triển dự án này từ năm ngoái. Tới nay, họ đã đi đến giai đoạn có thể sản xuất thành công các mẫu máy với khả năng vận hành trơn tru. Circular Devices chia sẻ họ có thể cho ra mắt những thiết bị thương mại đầu tiên vào nửa sau năm 2015 nếu huy động được đủ nguồn vốn. Hãng này cũng cho biết thêm trước mắt PuzzlePhone sẽ vận hành trên nền tảng android được tùy biến.

Thêm một dự án smartphone lắp ghép đầy triển vọng được công bố

Nếu mọi thứ suôn sẻ, nhà sản xuất hứa hẹn PuzzlePhone sẽ lên kệ trong năm sau và thuộc phân khúc tầm trung.

Vài năm trở lại đây, ý tưởng về những chiếc smartphone có thể lắp ghép, tùy biến về phần cứng đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của cả người tiêu dùng và các nhà sản xuất. Những thiết bị này sẽ giúp giảm chi phí thay thế khi một bộ phận trên smartphone hỏng hóc đồng thời tạo cơ hội cho người dùng được sử dụng thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu của mình trong một mức giá phải chăng hơn bằng cách chỉ nâng cấp một số linh kiện cần thiết.

(Tham khảo: TheVerge)

Tin Update
  • 29/11/14 21:55 Xuất hiện iPhone 6 Plus màu hồng ở Trung Quốc
  • 29/11/14 21:54 7 smartphone giống iPhone 6... đến bất ngờ
  • 24/11/14 17:18 Hệ điều hành lạ có thể làm Apple, Google và Microsoft lo lắng
  • 20/11/14 11:02 Vừa uống cà phê vừa sạc điện thoại không dây tại Starbuck

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm