Nội dung
Đối tác chuyên sản xuất chip đồ họa cho Apple, Imagination Technologies, đã công bố một phiên bản mới của chip PowerVR cùng cấu trúc hoàn toàn mới bao gồm cả công nghệ kiểm soát tia sáng. apple hiện tại đang sử dụng chip PowerVR G6430 cho các thiết bị chạy CPU A7 như iPhone 5s, iPad Air và iPad mini Retina. Apple có vẻ đang chú ý đến công nghệ chip mới này của imagination technologies .

Thế hệ iphone mới sẽ có khả năng trình diễn đồ họa hàng khủng

Công nghệ mang đến hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng trung thực hơn, thiết kế gpu mới có tên là "Wizard" chứa đựng công nghệ đáng kinh ngạc là kiểm soát các nguồn sáng và tia sáng trong đồ họa trên mobile.

Trong suốt 8 năm, chúng tôi bận rộn với việc nghiên cứu phần cứng độc nhất và công nghệ phần mềm để giảm chi phí, gia tăng tối đa hiệu suất và hiệu năng của công nghệ kiểm soát nguồn sáng.

Nghiên cứu này đã được giới thiệu ở Game Developers Conference 2014 (GDC 2014) cùng sự ra đời của dòng PowerVR wizard GPU, Bộ xử lý đồ họa với khả năng trình diễn chất lượng cao các hiệu ứng ánh sáng, đồ họa và có thể tính toán mức năng lượng tiêu thụ cho phù hợp với thiết bị di động. Điều này mở ra tiềm năng cho việc trình diễn hình ảnh ở mức độ như thật rất cao hay các ứng dụng chạy theo thời gian thực mà trước đây hầu như không thể."
Thế hệ iphone mới sẽ có khả năng trình diễn đồ họa hàng khủng

Thế hệ iphone mới sẽ có khả năng trình diễn đồ họa hàng khủng
Hiệu ứng đổ bóng và phản chiếu theo thời gian thực.​

Imagination cũng cho biết GPU mới sẽ hỗ trợ qua lại với bộ engine Unity. Unity 5 sẽ hỗ trợ công nghệ bắt tia sáng và cho phép nhà phát triển game vẽ các nguồn sáng thay đổi theo thời gian thực.

Apple chưa chính thức đề cập tới việc có sử dụng GPU mới của Imagination hay không nhưng theo thông lệ thì PowerVR là GPU có mặt trong tất cả thiết bị chạy iOS của Apple và Apple cũng nắm 10% cổ phần của Imagination.

Vẫn còn quá sớm để GPU này có thể thương mại hóa. Sẽ phải đến 2015 chúng ta mới thấy được thiết bị sử dụng GPU này. Vậy có thể iPhone 6 sắp tới, Apple vẫn sẽ không thay đổi gì về mặt trình diễn đồ họa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm