Nội dung
Khi thời tiết ấm dần lên vào mùa xuân cũng là lúc bạn cần thay đổi lại thói quen chăm sóc da mà bạn đã áp dụng trong mùa đông lạnh giá.

1. Tẩy da chết

Dù bạn có quen tẩy da chết cẩn thận trong mùa đông hay không thì mùa xuân cũng không phải là thời điểm thích hợp để tẩy da quá mạnh. Nếu bạn cần tẩy da chết thật nhiều để ngăn ngừa những vấn đề có thể xảy ra khi chất dầu tự nhiên tiết ra vào chu kỳ mùa xuân, hãy dùng một miếng vải sạch thay vì chà sát một cách máy móc. Chọn một loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic hoặc axit glycolic để loại bỏ các tế bào chết trên da.

2. Dùng kem dưỡng da dịu nhẹ hơn 

Hãy quên đi những loại kem giàu chất dưỡng ẩm mà bạn đã sử dụng trong suốt những tháng dài lạnh giá và thử dùng một loại dưỡng thể hoặc kem dưỡng ẩm dịu nhẹ hơn. Do lượng dầu tự nhiên tiết ra nhiều hơn vào mùa xuân nên bạn sẽ thấy da mình trở nên bóng nhờn vào buổi chiều hoặc tối nếu bạn sử dụng sản phẩm có quá nhiều dưỡng. Nước hoa hồng cũng rất hữu ích để giúp bạn giữ gìn làn da sạch cùng với kem dưỡng ẩm dịu nhẹ.

Thay đổi thói quen chăm sóc da từ đông sang xuân
Bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng da dịu nhẹ trong tiết trời ấm áp nhé.

3. Dùng kem chống nắng đúng cách 

Một trong những thay đổi quan trọng nhất dành cho chăm sóc da vào mùa xuân là sử dụng kem chống nắng để bôi lên mọi khu vực da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, và dùng thường xuyên khi cần. Có thể bạn sẽ không quên dùng sản phẩm với chỉ số SPF phù hợp cho mặt, ngực và tay nhưng các khu vực khác, như phía sau tai hoặc mặt sau của cổ thường bị bỏ qua nếu bạn đang thả tóc, sau đó lại chuyển sang tóc búi cao. Hãy dùng kem chống nắng vài giờ/lần khi bạn ra ngoài trời.

4. Điều chỉnh lượng retinol 

Một trong những tác dụng phụ của retinol là nó làm tăng sự nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Sử dụng retinol thường xuyên hơn khi mùa xuân đến có thể là một ý tồi nếu bạn dành nhiều thời gian ở ngoài trời. Bạn vẫn có thể tận hưởng những lợi ích của nó, từ tác dụng chống lão hóa đến làm sạch mụn trứng cá, nhưng bạn luôn cần chú ý về tần suất bôi retinol trên da. Nếu bạn sử dụng retino nhiều hơn hoặc dùng loại mạnh hơn, thoa kem chống nắng luôn là điều cần thiết.

 5. Cân nhắc lại về dầu gội 

Không khí mùa đông khô hanh là một trong những lý do khiến tình trạng gàu trở nên khó kiểm soát trong suốt những tháng lạnh, nhưng một khi độ ẩm tăng lên, bạn có thể xem xét lại việc dùng một loại dầu gội trị gàu đặc biệt. Tất nhiên, nếu bạn đang sử dụng một sản phẩm theo chỉ định, hãy tiếp tục dùng nó, nhưng thay dầu gội mới cũng là một lưu ý quan trọng cho chăm sóc da vào mùa xuân. 

6. Đừng bỏ qua son dưỡng

Nhắc tới những thay đổi trong thói quen chăm sóc da khi chuyển từ mùa đông sang mùa xuân, một lời khuyên hữu ích dành cho bạn là hãy tiếp tục sử dụng son dưỡng môi. Bạn có thể cần thay loại son nhiều dưỡng dùng cho mùa đông bằng sản phẩm khác dịu nhẹ hơn, nhưng việc giữ ẩm tốt cho môi rất quan trọng. Nếu bạn ngừng sử dụng son dưỡng, kết quả mà bạn nhận được có thể là đôi môi nứt nẻ và mất rất nhiều thời gian để khắc phục.

Thay đổi thói quen chăm sóc da từ đông sang xuân
Nếu bạn ngừng sử dụng son dưỡng, môi của bạn vẫn có thể bị nứt nẻ và khô như trong mùa đông.

7. Dọn tủ đồ trang điểm

 Bên cạnh đổi bảng màu trang điểm mùa đông sang những màu sắc tươi sáng hơn, bạn cũng cần kiểm tra hạn sử dụng của tất cả các sản phẩm trang điểm. Bạn có thể không cho rằng đây là một trong những thay đổi quan trọng dành chăm sóc da vào mùa xuân, nhưng xem xét một lượt tủ đồ và bỏ đi bất cứ thứ gì quá hạn là một bước thiết yếu mà bạn không nên bỏ qua. 

8. Dùng phấn tạo khối đúng cách

Bạn có thể dùng tạm kem nền dưỡng ẩm trong những tháng lạnh giá, nhưng giờ là lúc bạn có thể sử dụng trở lại phấn tạo khối. Tuy nhiên, thay kem nền dưỡng ẩm bằng phấn tạo khối thường dẫn đến khô da, do đó hãy đảm bảo da bạn không bao giờ trong tình trạng nứt nẻ. 

9. Thay đổi chế độ ăn uống 

Sau khi thực hiện mọi thay đổi quan trọng dành cho chăm sóc da vào mùa xuân, những lưu ý có ảnh hưởng nhiều tới bề ngoài của da, hãy nhớ chăm sóc cả bên trong cơ thể . Bổ sung thêm nhiều loại trái cây và rau quả theo mùa vào chế độ ăn, để có đủ lượng vitamin và các chất chống ôxy hóa cần thiết để da bạn luôn rạng ngời trong mùa xuân.

Tin Update
  • 18/02/15 14:35 Cập nhật cho 4 sắc son môi không thể thiếu của phái đẹp mỗi dịp Tết
  • 18/02/15 09:33 Mỗi ngày Tết một kiểu tóc, tại sao không?
  • 16/02/15 21:12 Học cách người Nhật giảm cân giữ dáng
  • 15/02/15 19:45 Tự làm mặt nạ tẩy da chết từ socola và mật ong

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục