Nội dung

Trà atiso

Nguyên liệu:

- Atiso: 1 bông

- Nước: 40ml

- Đường: ½ thìa cà phê

Thực hiện:

Thanh nhiệt giải độc với atiso

- Cắt bông atiso làm đôi, theo chiều từ cuống lên. Dùng dao nhọn tách phần nhụy hoa nếu hoa còn non, cắt thêm đoạn thân khoảng 10cm tính từ cuống hoa, cạo sạch phần da mỏng.

- Cho hoa và phần thân vào nồi nước đun sôi nhỏ lửa 15 phút, khi thấy nước có màu xanh, bông hoa chuyển sang màu úa là được.

- Lược bỏ bông. Cho nước trà atiso ra ly, thêm đường vào dùng nóng.

Atiso hấp trứng

Nguyên liệu:

- Tôm sú: 100g

- Trứng gà: 2 quả

- Atiso: 1 bông

- 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, ¼ thìa cà phê tiêu

Thực hiện:

Thanh nhiệt giải độc với atiso

- Tôm sú rửa sạch, bỏ đầu, đuôi, bóc vỏ, chẻ lưng lấy chỉ đen, cho vào máy xay nhuyễn.

- Ướp tôm với một chút muối, hạt nêm, để thấm 10 phút.

- Atiso rửa sạch, cắt bỏ nhụy, tách bỏ phần lá già, chần qua nước sôi.

- Trứng gà tách vỏ, cho vào tô, đánh đều với tôm và gia vị. Cho hỗn hợp vào khuôn tròn có đáy sau đó cho vào giữa bông atiso.

- Cho atiso vào xửng hấp, hấp 30 phút cho trứng chín. Dọn atiso ra đĩa, dùng nóng.

Súp atiso

Nguyên liệu:

- Thịt cua: 100g

- Atiso: 1 bông

- Trứng gà: 1 quả

- 20g bột năng 400ml nước dùng heo, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tiêu.

Thực hiện:

Thanh nhiệt giải độc với atiso

- Atiso rửa sạch, cho vào nồi luộc chín, đổ nước ngập bông. Vớt atiso ra, bóc bỏ từng cánh bên ngoài, gọt bỏ nhụy, lấy lõi. Cắt lõi thành miếng tam giác mỏng. Lược lại nước luộc, lấy 300ml nước. Trứng gà đánh tan.

- Cho nước luộc atiso vào nước dùng, khuấy đều, bắc lên bếp đun soi, để nhỏ lửa, nêm hạt nêm, đường vừa ăn, cho thịt cua và atiso vào. Khi súp sôi trở lại, cho bột năng khuấy đều với nước lạnh vào cho đặc. Cho trứng gà từ từ vào súp, khuấy đều. Tắt bếp.

- Cho súp atiso ra chén, rắc tiêu lên, dùng nóng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Thực đơn hải sản ngon đã đời

Biển, sông, ngòi… mênh mông luôn cung cấp nguồn hải sản phong phú phục vụ đời sống con người. Loại thực phẩm ngon lành, giàu chất dinh dưỡng này là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà hàng sang trọng cũng như các phong cách nấu nướng khác nhau của đầu bếp chuyên nghiệp.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm