Nội dung
 thằng gù moto rumi competition ss

Vào những năm đầu 1950, sau một năm thành công với các mẫu xe scooter, Moto Rumi (Italy) quyết định sản xuất một mẫu môtô hạng nhẹ theo phong cách xe đua. moto rumi Competition SS 52 ra đời.

 thằng gù moto rumi competition ss

Khi xuất hiện tại triển lãm môtô Milan 1952, mẫu xe mới nhanh chóng được người Italy đặt biệt danh là Gobbetto hay Hunchback, có nghĩa thằng gù. Xe sử dụng động cơ 2 thì 2 xi-lanh dung tích 125 phân khối.

 thằng gù moto rumi competition ss

Xăng được đưa tới mỗi xi-lanh qua một cặp chế hòa khí SSI Dell'Orto với buồng phao tách biệt và đầu lọc ngửa thẳng lên trên. Động cơ nằm thấp trong một bộ khung xe đua hạng nhẹ.

 thằng gù moto rumi competition ss

Phía trên là bình xăng với hình thù kỳ lạ.

 thằng gù moto rumi competition ss

Comptition SS Hunchback dành cho cả những vòng đua trong nội thị lẫn đường trường.

 thằng gù moto rumi competition ss

Tuy nhiên, tại các sự kiện tốc độ cao như thế, Hunchback không thể đấu lại các đối thủ cùng sử dụng động cơ 4 thì. Và đến 1955, Rumi dừng sản xuất sau khi chỉ có khoảng 50 xe xuất xưởng.

 thằng gù moto rumi competition ss

Đến đầu những năm 1960, Rumi phá sản và đóng cửa nhà máy. Chiếc xe trong bài này thuộc về một nhà sưu tập người Đức có tên Bruno Finardi (người trong ảnh).

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Nhập khẩu xe cũ bị lợi dụng?

Cho rằng một số nhà nhập khẩu đang lợi dụng chính sách nhập khẩu ô tô chở người đã qua sử dụng, Bộ Tài chính quyết định… nâng thuế nhập khẩu với xe qua sử dụng dung tích xi lanh dưới 1.500 cc.

Xem thêm