Nội dung

Lái theo cách của bạn

Điều quan trọng nhất là không bao giờ lái xe nhanh hơn giới hạn thoải mái của bản thân, đặc biệt là trên những con đường đông đúc. Đến nay chúng ta vẫn nghe những câu chuyện về các tay lái thiếu kinh nghiệm bị tai nạn khi cố gắng bắt kịp những tay lái nhanh hơn .

 10 nguyên tắc vàng cho người mới lái môtô

Chạy xe với tốc độ hợp lý sẽ giúp bạn thoải mái khi cầm lái.

Giữ khoảng cách với các xe khác

Hãy chú ý đến những chiếc ôtô đang chuẩn bị rẽ trái, cho dù đó là tại một ngã tư hay một con phố nhỏ. Một chiếc ôtô với bánh trước đã rẽ sang trái rất nguy hiểm.

 10 nguyên tắc vàng cho người mới lái môtô

Những con đường rộng đôi khi sẽ làm người cầm lái chủ quan.

Sự lựa chọn làn xe cũng rất quan trọng. Hãy lưu thông đúng làn đường, hoặc ở sát vị trí vạch kẻ phân làn đường thì người lái xe có một tầm nhìn tốt hơn rộng hơn. 

Hãy trở nên nổi bật

Chọn những trang thiết bị có màu sắc rực rỡ, giúp bạn nổi bật khi tham gia giao thông, đặc biệt là một chiếc mũ bảo hiểm và áo khoác. Đôi khi chúng ta cũng nên sử dụng đèn cho cả ban ngày để giúp chúng ta trở nên thu hút hơn.

 10 nguyên tắc vàng cho người mới lái môtô

Màu sắc bắt mắt giúp người đi đường dễ nhận ra khi đang lưu thông.

Làm cho mình trở nên nổi bật trên cao tốc hoặc đường có nhiều làn. Không nên lưu thông duy nhất một làn. Thay vào đó, hãy thay đổi làn giúp tỉnh táo và nhận thức. Quan trọng hơn, lái xe khác nhìn thấy bạn trước đó vài phút không có nghĩa là họ sẽ tiếp tục quan sát được bạn.

Luôn hướng tầm mắt lên cao

Khi lái xe, bạn nên nhìn lên, không nên nhìn trực tiếp phía trước. Khi nhìn lên, mọi vật xung quanh sẽ chậm hơn, cho phép xử lý tốc độ chính xác hơn. Nó cũng cho phép bạn quan sát những nguy hiểm có thể xảy ra hoặc các vật cản phía trước. 

 10 nguyên tắc vàng cho người mới lái môtô

Quan sát tốt giúp bạn điều khiển xe an toàn hơn.

Khi nhìn bao quát quanh nên sử dụng gương. Nếu không nhìn thấy đôi mắt của người lái xe khác thì họ cũng có thể không thấy bạn. Chú ý những bánh xe đang hướng ra đường bởi họ có thể không nhìn thấy khi bạn lướt qua.

Luôn giữ phanh

Hãy tạo một thói quen luôn đặt ít nhất một ngón tay trên tay phanh, một phần nhỏ của một giây không tác động lên tay phanh cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn giữa việc dừng lại hay va chạm.

 10 nguyên tắc vàng cho người mới lái môtô

Nên chủ động giảm tốc an toàn trong cách tình huống.

Trong thực tế, với tốc độ chậm , sử dụng phanh sau có thể giữ cho xe ổn định mà không làm tăng vận tốc xe. Rèn luyện sự cân bằng giữa tay ga và phanh là một yếu tố quan trọng trong sự tự tin khi vào các khúc cua.

>> Xem tiếp

Vũ Khanh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm