Nội dung

- Chị nói mình bị ban tổ chức "hạ nhục", cụ thể mọi chuyện như thế nào? 

- Sau đêm thi, tôi và các thí sinh đoạt giải đến Công ty Sài Gòn Tâm Điểm (đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam) nhận tiền thưởng như thông báo (giải nhất 50 triệu đồng cùng một điện thoại di động do nhà tài trợ trao). Tuy nhiên, khi đến nơi, mọi người đã rất bức xúc khi tiền mặt của giải thưởng bị ban tổ chức khấu trừ một cách vô lý vào các khoản chi phí liên quan đến hiện vật nhận kèm (vương miện, biểu tượng và điện thoại di động).

Cho rằng ban tổ chức cư xử không đúng, tôi đứng ra đại diện các bạn lên tiếng. Nhưng khi tôi vừa nói xong thì chị Hạnh (Giám đốc Công ty Sài Gòn Tâm Điểm) nói lại rằng: "Chị đang định đề cử em đi thi Hoa hậu Thế giới, nhưng em làm chị thật thất vọng...". Tôi tự hỏi việc mình đứng ra đại diện các bạn để nói tiếng công bằng thì có gì sai để chị ấy nói một câu hạ nhục tôi như vậy?

Thân thị hoàng diệu tôi bị ban tổ chức hạ nhục

Thân Thị Hoàng Diệu lúc đăng quang. Ảnh: Đ.D.

- Chị nghĩ gì về câu nói ấy?

- Nếu đứng ở vị trí của tôi lúc này thì sẽ hiểu tâm trạng tôi thế nào. Mới đăng quang chưa được 24 tiếng đồng hồ, niềm vui vẫn còn nguyên đó, bỗng bị nhận xét như vậy trước bao nhiêu thí sinh. Tôi đã làm gì có lỗi sau khi nhận vương miện khiến người của ban tổ chức phải thốt ra như vậy? Nói như thế là đã hạ thấp phẩm chất, tư cách của tôi.

- Chị đã bị trừ bao nhiêu tiền?

- Tôi chưa nhận được gì vì hôm qua họ chưa giải quyết đến trường hợp của tôi. Tôi ngồi đợi gần 5 tiếng đồng hồ thì chị Hạnh nói phải đi dự tiệc chiêu đãi sau cuộc thi nên hẹn sang ngày khác. Dù vậy, tôi vẫn khẳng định nếu giải thưởng bị trừ vô lý như một số bạn đã bị, tôi nhất định không nhận. Tiền vương miện, biểu tượng... tôi có thể cho trừ (nhưng phải trong một khoản hợp lý có chứng từ đàng hoàng), còn điện thoại là do nhà tài trợ trao nên tôi không chấp nhận trừ vào tiền thưởng. Tụi tôi cũng đã thống nhất với nhau, sẵn sàng trả lại điện thoại di dộng để nhận đúng số tiền thưởng của mình.

- Nếu ban tổ chức vẫn cương quyết khấu trừ, chị tính sao?

- Thật tình tôi cũng không biết tính sao. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến tôi bị sốc. Tôi buồn lắm, cũng chỉ biết chia sẻ với báo chí chứ chưa biết phải làm gì.

- Nói chuyện này ra công luận, chị nghĩ sao nếu mọi người hiểu lầm chị đi thi vì tiền?

- Giải thưởng đó đúng là số tiền lớn đối với tôi, có thể giúp tôi trang trải được việc học ở trường ngoại ngữ Âu Mỹ, nhưng đó không phải là tất cả. Không có nó thì gia đình tôi vẫn bảo đảm học phí cho tôi. Lý do tôi và các bạn bức xúc là vì muốn được ghi nhận công sức mình đã bỏ ra cho cuộc thi đúng như những gì ban tổ chức đã hứa chứ không vì điều gì khác.

- Không phải vì giải thưởng, vậy mục đích của chị đi thi là gì?

- Tôi muốn thử sức mình, xem mình còn điểm nào hạn chế để khắc phục. Nếu đoạt giải thì vui, không thì cũng bình thường thôi. Bởi dù không là hoa hậu thì tôi cũng vẫn luôn phấn đấu để mình là một người hoàn thiện trong cuộc sống.

- Phải chăng vì vậy mà khi nghe xướng tên đoạt vương miện hoa hậu, chị không hề có phản ứng gì?

- Không phải đâu. Tại tôi run quá nên cũng không biết làm gì hết. Đáng lẽ ra là lúc đó tôi... khóc vì hạnh phúc đấy nhưng tôi không làm được, chỉ đứng chết trân nhìn khán giả.

- Các người đẹp khi chưa đăng quang thường hứa hẹn sẽ làm công tác từ thiện, chia sẻ hoàn cảnh với những người bất hạnh nhưng thực tế nhận vương miện rồi, họ chỉ toàn "chơi" với đại gia. Chị nghĩ sao?

- Với ai thì tôi không biết chứ với tôi chắc chắn không có chuyện thay đổi con người mình để cho hợp "khuôn". Tôi quý bạn bè là vì cách sống của họ thuyết phục tôi chứ không phải vì họ giàu hay nghèo hơn tôi. Ngay cả chuyện đi thi hoa hậu quốc tế, tôi nói thật lòng, phải đi lúc này tôi cũng không thoải mái lắm. Mình đã làm được gì có ích cho quê hương đâu mà tự hào đại diện đi thi quốc tế.

- Đăng quang một cuộc thi bị lắm tai tiếng thế này, cảm giác của chị ra sao?

- Tôi tự hào vì cố gắng của mình đã không phí. Mặc dù cuộc thi có chuyện này chuyện nọ nhưng kết quả tôi nghĩ là khách quan. Tôi chỉ hơi buồn về chuyện không minh bạch của giải thưởng thôi, còn hài lòng tất cả. Không phải tôi tự khen mình xứng đáng nhất, khán giả của đêm chung kết cũng ủng hộ tôi. Lúc người dẫn chương trình nói nhầm tên tôi với một bạn nhận giả ba, khán giả đã reo lên là tôi đoạt giải nhất...

- Với câu hỏi ứng xử, chị nói mình sẽ làm mọi cách để tuyên truyền hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam, kể cả không đoạt giải. Lúc đó chị nghĩ thế nào mà trả lời vậy?

- Các câu hỏi ứng xử đều được đưa trước để chuẩn bị nên tôi khẳng định mình đã cân nhắc rất nhiều khi nói điều ấy. Đó là ước mơ và tôi nghĩ có gì phải e ngại khi người ta ước mơ và cố gắng tìm cách thực hiện nó.

- Dự định của chị sau cuộc thi này là gì?

- Ngay lúc này tôi đang nghĩ đến làm từ thiện. Tuy cuộc thi không buộc trách nhiệm phải thế nhưng tôi thích làm việc đó lắm. Nếu có ai rủ, tôi đi liền. Tương lai tôi muốn trở thành một doanh nhân, theo nghiệp như cha mẹ đang làm ở quê (Mỹ Tho, Tiền Giang).

- Sao chị không tính "lấn sân" sang ca nhạc, đóng phim như một số người đẹp khác?

- Lúc này tôi chỉ biết phải học cho thật tốt để có thực hiện được ước mơ thôi. Còn những cơ hội khác nếu đến, tôi thấy hợp và có thể làm tốt thì sẽ nhận lời.

(Theo Pháp Luật TP HCM)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Diễn viên - người mẫu Angie Everhart

Cùng với Rita Hayworth và Julia Roberts, Angie Everhart là một trong những phụ nữ tóc đỏ nổi tiếng nhất trong lịch sử. Mái tóc của cô đã đốt cháy các sàn catwalk, những bộ phim truyền hình và điện ảnh, nhiều chương trình TV gần hai chục năm qua.

Xem thêm  

Thời trang từ Barcelona đến Việt Nam

Tối 31/3, tại khách sạn Park Hyatt, TP HCM, hãng thời trang Mango - Tây Ban Nha đã ra mắt khán giả Việt Nam bộ sưu tập xuân hè 2006. Những trang phục công sở, thể thao, đời thường, dạ hội lần này đều chú trọng vào nét quyến rũ, nữ tính.

Xem thêm  

Bí quyết ăn mặc của Chi Bảo

Đức tính nổi bật nhất của Chi Bảo mà bạn bè hay nhắc là sự giản dị. Trang phục anh mặc hằng ngày cũng vậy, từ quần áo công sở, đến những bộ xuất hiện trên sân khấu, trên màn ảnh đều có màu nhã và kiểu dáng đơn giản. Anh cho rằng đây chính là một trong những yếu tố giúp mình tự tin.

Xem thêm