Nội dung
Chia sẻ
Tất cả đều là những tác phẩm nghệ thuật đẹp lạ thường dù vẫn đúng nghĩa là đài phun nước.

1. Đài phun nước Swarovski ở Áo

Để hình dung về đài phun nước này, bạn hãy tưởng tượng tới hình ảnh của một người khổng lồ khoác tấm choàng xanh, có đôi mắt thủy tinh và miệng là nguồn nước từ đài phun.

Tham quan đài phun nước khắp thế giới

Nằm ở thị trấn Wattens ở Áo, cách đó không xa là thế giới thủy tinh với hàng loạt các tác phẩm nghệ thuật siêu thực đẹp lấp lánh do nghệ sĩ André Heller tạo ra vào năm 1995 nhân dịp lễ kỷ niệm 100 năm ngày sang lập hãng pha lê Swarovski.

2. Đài phun nước Charybdis ở Anh

Đài phun nước đầy mê hoặc này có tên gọi lấy từ thần thoại Hy Lạp, nằm ở sân trước hội trường Seaham ở Sunderland.

Charybdis là nữ thủy thần bị Dớt trừng phạt biến thành xoáy nước hút các loại tàu bè đi qua. Được hoàn thành vào năm 2000, William Pye là tác giả của đài phun nước này.

Tham quan đài phun nước khắp thế giới

Ông cũng là người phát minh ra kiểu đài phun nước xoáy bằng cách dùng bơm áp lực phun nước vào các bình trụ acrylic.

3. Đài phun nước Stravinsky ở Paris, Pháp

Đài phun nước hiện đại này được xây dựng vào năm 1983, là một phần trong dự án tổng thể của thành phố, với 16 bức điêu khắc chuyển động lạ thường nhằm thể hiện các tác phẩm của Igor Stravinsky.

Tham quan đài phun nước khắp thế giới

Hai nghệ sĩ đã tạo nên các tác phẩm này là Jean Tinguely (các tác phẩm điêu khắc màu đen) và Niki de Saint-Phalle (các tác phẩm có màu và lượn sóng).

4. Đài phun nước trong dinh thự Villa d’Este ở Tivoli ở Ý

Tham quan đài phun nước khắp thế giới

Trong khu vườn của tòa dinh thự Phục hưng thế kỷ 18 ở Tivoli này có hàng trăm đài phun nước. Trong đó, đài phun nước Hải vương (Neptune) có cột nước cao hơn 15 m, còn đài phun nước Rồng lớn được chạm khắc rất công phu.

5. Đài phun nước tháp tầng ở Nga

Cung điện mùa hè hay cung điện Peterhof ở thành phố St Petersburg được xây dựng dành cho Pi-ốt đại đế vào năm 1720. Nơi đây có hệ thống 64 đài phun nước tráng lệ và hơn 200 tác phẩm điêu khắc, được biết đến với tên gọi “đài phun nước tháp tầng”.

Tham quan đài phun nước khắp thế giới

Ở chính giữa là bức tượng Samson đang chiến đấu với sư tử, cột nước phun ra từ miệng con mãnh thú này có chiều cao hơn 22 m. Điểm gây ngạc nhiên nhất đó là tất cả các đài phun nước ở đây đều hoạt động mà không cần tới bất kỳ loại bơm nào.

6. Đài phun nước cầu vồng ánh trăng ở Seoul, Hàn Quốc

Cây cầu Banpo được thiết kế với 380 điểm phun nước, có tổng chiều dài lên tới hơn 1,2 km. Đây là cây cầu đài phun nước lớn nhất thế giới, nằm trong danh sách kỷ lục Guinness.

Tham quan đài phun nước khắp thế giới

Về đêm, toàn bộ cây cầu được chiếu sáng bằng luồng sáng cầu vồng lung linh. Nước được bơm lên ngay từ sông Hàn phía dưới. Đài phun nước này hoạt động cho du khách tham quan trong vòng 20 phút mỗi ngày.

7. Đài phun nước Joute ở Montreal, Canada

Nước và lửa tạo thành cuộc chiến bất phân thắng bại trước Cung điện d’Arms. Tên gọi Joust có nghĩa là cưỡi ngựa đấu thương. Vào mùa hè, "cuộc chiến" này bắt đầu và kéo dài 32 phút mỗi ngày.

Tham quan đài phun nước khắp thế giới

8. Đài phun nước Vương miện ở Chicago, Mỹ

Nằm trong công viên Thiên niên kỷ, đài phun nước này cao hơn 17m. Hai bên là mặt kính màu đen. Mặt trước là màn hình hiển thị hình ảnh khuôn mặt của từng người trong số 1.000 công dân thành phố Chicago.

Tham quan đài phun nước khắp thế giới

Nếu ở các đài phun nước cổ điền, dòng nước phun ra từ miệng của một linh vật nào đó, thì ở đây, dòng nước phun ra từ chính vùng miệng của mỗi tấm hình.

9. Đài phun nước quả dứa ở Charleston, Mỹ

Tham quan đài phun nước khắp thế giới

Dứa là biểu tượng của sự hiếu khách ở miền Nam nước Mỹ. Và đài phun nước này cũng thực sự là nơi hiếu khách. Bạn được phép lội nước ở đây.

10. Đài phun nước Bellagio ở Las Vegas, Mỹ

Tham quan đài phun nước khắp thế giới

Cứ nửa tiếng một lần vào buổi chiều và 15 phút một lần vào buổi tối, đài phun nước này lại có màn trình diễn kèm âm thanh và ánh sáng từ 5.000 bóng đèn chiếu.

208 đài phun nước nhỏ quanh khu hồ rộng 8.5 ha này phát ra luồng sáng lên cao tới 150 m.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm