Nội dung
Tại triển lãm EICMA 2013 vừa qua, yamaha đã chứng minh sự thống trị của mình trên thế giới cũng như là hãng xe có nhiều nhiều ý tưởng và những mẫu xe concept cực kỳ sáng tạo. Một trong những lý do khiến Yamaha có quyền tự hào như vậy chính là chiếc Yamaha TCROSS Hyper Modified.

Tcross hyper modified

Chiếc TCROSS Hyper Modified không hề giống với bất kỳ một mẫu xe nào khác bởi nó là “đứa con” được sinh ra thông qua sự kết hợp giữa chiếc scooter Yamaha TMAX 530 và chiếc xe địa hình Yamaha YZ450F.

TMAX 530 là mẫu scooter khá lớn với bộ khung chắc chắn và khối động cơ động cơ xi-lanh đôi dung tích 530cc, công suất 45,8 mã lực và mômen xoắn cực đại 52Nm. Với các cải tiến về xi lanh, buồng đốt, động cơ của TMAX 530 đã giảm thiểu việc mất công suất và tăng cường khả năng tăng tốc trong khoảng từ 40 - 90 km/h.

Tcross hyper modified
Yamaha TMAX 530​

YZ450F là mẫu xe xe địa hình chuyên nghiệp của Yamaha và được mệnh danh là chiếc xe tiên phong trong cuộc cách mạng xe địa hình sử dụng động cơ 4 kỳ. Chiếc YZ450F được đánh giá khá cao về độ bền bỉ, mạnh mẽ và khả năng chinh phục nhiều loại địa hình khác nhau.

Tcross hyper modified
Yamaha YZ450F​

Sự kết hợp của hai mẫu xe trên tạo ra một chiếc scooter địa hình cực kỳ độc đáo mang tên TCROSS Hyper Modified.

Tcross hyper modified

Yamaha TCROSS Hyper Modified là sản phẩm được tạo ra bởi nỗ lực của một đội ngũ các tay độ xe người Ý. Từ chiếc TMAX 530 nguyên bản, các tay độ xe tháo bỏ tất cả các chi tiết nhu dàn áo, bình xăng, hệ thống đèn…tất cả mọi thứ đều được gỡ bỏ và chỉ giữ lại bộ khung, khối động cơ xi lanh đôi dung tích 530cc, giảm xóc và gắp. Sau đó các bộ phận và chi tiết từ chiếc YZ450F như phuộc, mâm, tay lái, ống xả, nhông xích và nút khởi động (xe không có khóa khởi động) được các tay độ lắp lên bộ khung này.

Khung xe

Nghe có vẻ đơn giản nhưng các tay độ xe đã gặp phải khá nhiều vấn đề. Khó khăn lớn nhất mà các tay độ gặp phải đó là chỉnh sửa lại gắp do gắp của chiếc TMAX 530 quá ngắn nên không thể lắp vừa vành 17 inch. Các tay độ xe quyết định cắt đi phần đuôi gắp ở vị trí trục bánh xe đi qua và nối thêm một đoạn nữa để có thể lắp vừa vành 17 inch. Phần trước xe cũng được chỉnh sửa lại, góc tay lái giảm đi 6 độ. Giá bắt tay lái và gác chân được làm bằng tay. Một số chi tiết khác trên khung xe cũng được thay đổi để phù hợp với một chiếc xe địa hình cũng như có thể lắp thêm bình xăng và chỗ ngồi.

Các chi tiết khác

Động cơ của chiếc TMAX 530 sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT nên trên bản độ TCross Hyper Modified hoàn toàn không có cần chuyển số, phanh xe trước sau đều nằm trên tay lái.

Tcross hyper modified
Ngoài khung xe, động cơ, giảm xóc và gắp ra thì các chi tiết còn lại trên chiếc TCROSS Hyper Modified đều lấy từ chiếc YZ450F như dàn nhựa, tay phanh và ống xả. Xe không còn khởi động bằng chìa khóa nữa mà thay vào đó là là nút bấm khởi động.

Tcross hyper modified
Về màu sắc, khung xe, gắp, yên sau, bình xăng và vỏ động cơ có màu đen. Dàn nhựa của xe với hai tông màu là nâu và màu xám kim loại thường thấy ở xe địa hình.

Thông tin cụ thể về chi tiết kỹ thuật trên xe như sau:

Xe sử dụng phuộc trước có hành trình 250mm
Lốp trước: Lốp không săm kích thước 2.50x19 loại 110/80/19
Đĩa phanh trước 280mm với kẹp phanh của chiếc YZ450F
Lốp sau: Lốp không săm kích thước 4.50x17 loại 150/70/17
Đĩa phanh sau 260mm với kẹp phanh của chiếc TMAX 530
Độ cao yên xe so với mặt đất là 900mm
Chiều cao khung xe là 400mm
Độ cao gầm xe là 280mm
Chiều dài cơ sở của xe là 1650mm.
Khi có đầy đủ xăng, dầu và nước làm mát, xe có khối lượng là 164 kg.

Tcross hyper modified
Gọi đây là một chiếc scooter địa hình cũng không sai bởi chiếc xe vẫn sử dụng khung, động cơ và giảm xóc của một chiếc scooter kết hợp với các chi tiết khác như phuộc, phanh và ống xả của một chiếc xe đua địa hình chuyên nghiệp. Các tay độ xe đến từ Ý đã kết hợp được chiếc scooter TMAX 530 và mẫu xe địa hình chuyên nghiệp YZ450F để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh có tên TCROSS Hyper Modified với dáng vẻ mạnh mẽ và có khả năng chinh phục mọi địa hình.

Tcross hyper modified
Hình ảnh TCROSS Hyper Modified:

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Tcross hyper modified

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Yamaha R6 2014 có giá từ 11.000 USD

Cũng giống như đàn anh R1, mẫu supersport YZF-R6 phiên bản 2014 chỉ nâng cấp nhẹ cùng thay đổi màu sơn, mức giá từ 11.000 USD. Yamaha YZF-R1 2014 có giá từ 14.300 USD Những đặc tính nổi bật của R6 vẫn...

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm