Nội dung

Làn da của chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mỗi ngày, cho dù đó là thời điểm nóng nhất của mùa hè hay trong những ngày lạnh giá của mùa đông. Dù nhiều chuyên gia đưa ra khuyến cáo về việc sử dụng kem chống nắng ngay cả khi trời âm u, nhiều người vẫn không thực sự nhận thức được tầm quan trọng của bước chăm sóc da này.

Tầm quan trọng của kem chống nắng trong việc bảo vệ da

Làn da khi bình thường (trái) và dưới ống kính của máy quay UV.

Trong một video được thực hiện mới đây nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về việc bảo vệ làn da và sử dụng kem chống nắng, nhóm quay phim sử dụng máy quay được thiết kế đặc biệt. Máy quay UV có khả năng chụp ánh sáng từ quang phổ tia cực tím nhờ bộ lọc, cho phép bắt được ánh sáng dưới mức quang phổ (bước sóng dưới 400 nm). Nhờ máy quay này, người được quay có thể nhìn thấy được những tác động của tia cực tím lên làn da, mà với mắt thường khó có thể thấy được.

Những nhân vật được quay trong video đều rất sốc khi nhìn thấy gương mặt mình. Lúc bình thường, da mặt dường như rất khỏe mạnh, mịn màng và tươi trẻ nhưng dưới ống kính máy quay UV, các vết tàn nhang dày đặc cho thấy tác động rất lớn của tia cực tím. Khi còn trẻ, làn da không bị ảnh hưởng nhiều nhưng càng lớn lên, dấu hiệu này càng dày đặc.

Khi thoa kem chống nắng chứa SPF lên da, dưới máy quay UV, kem có màu đen, bao phủ toàn bộ bề mặt da nhằm bảo vệ tác động của tia cực tím.

Video tác động của ánh mặt trời lên làn da

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục