Nội dung
Xe máy có thể nói là phương tiện giao thông gần gũi với con người hiện nay, tuy nhiên hiểm họa của nó đem lại cho người tham gia giao thông cũng rất đáng cân nhắc. Chính vì vậy mũ bảo hiểm, găng tay và các thiết bị khác có thể bảo vệ người lái trong trường hợp va chạm. Chủ đề lần này tôi sẽ chia sẻ với anh em tầm quan trọng của các món đồ bảo hộ này.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy
Tầm quan trọng của các bộ phận cá nhân khi chạy xe máy?


Mũ bảo hiểm​
Mặc dù mũ bảo hiểm thường giống như một gánh nặng, đội nó lên đầu sẽ làm tăng áp lực lên cổ, và thiết kế kém thông thoáng sẽ khiến người dùng đổ mồ hôi, nhưng tầm quan trọng của nó là hoàn toàn không cần bàn cãi.

Nhưng loại mũ bảo hiểm nào có thể đạt được sự bảo vệ hoàn toàn? hầu hết người đi xe máy sẽ chọn mũ bảo hiểm 1/2 hoặc 3/4 kín mặt vừa tiện lợi vừa thông thoáng, tuy nhiên theo khảo sát thống kê, khi xe máy bị ngã, bộ phận cằm không được mũ 3/4 bảo vệ nên mặt sẽ vẫn bị thương khi bị ngã xe. Trong số tất cả các lựa chọn mũ bảo hiểm, khuyến khích người sử dụng đội mũ bảo hiểm fullface (cả mặt) khi sử dụng xe PKL và thường đi đường dài.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy

Ngoài ra, những chiếc mũ lưỡi trai thường thấy ở các cửa hàng mũ bảo hiểm thương hiệu ven đường tuy rẻ, nhưng chúng không thể bảo vệ được gì trong trường hợp bị va chạm, vì mũ bảo hiểm chỉ che 1/2 đầu nên vẫn có khả năng bị thương.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy
Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy
Mũ bảo hiểm full-face giúp bảo vệ toàn diện nhất.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy
Khi mua mũ bảo hiểm fullface, có một số điểm cần chú ý​
Kích thước của mũ bảo hiểm phải phù hợp với hình dáng đầu của người dùng. Nếu mũ quá lớn, phần đầu vẫn bị dịch chuyển trong mũ khi xe bị ngã, dẫn đến chấn thương do đó tác dụng bảo vệ của mũ không đảm bảo, và đầu vẫn sẽ bị ảnh hưởng.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy

Trong việc lựa chọn kích thước của mũ bảo hiểm, trước tiên anh em có thể đo chu vi đầu của mình, đặt thước đo cao hơn lông mày khoảng 1-2 cm và bao quanh đầu từ phía trên tai, di chuyển băng ở phía sau đầu lên xuống để lấy giá trị lớn nhất, và sau đó tham khảo kích thước của mũ bảo hiểm tương ứng với kích thước đầu của anh em muốn mua.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy

Hình dạng đầu của mũ bảo hiểm vốn khác nhau. Nói chung, hình dạng tiêu chuẩn của người phương Đông là phẳng và tròn, vì vậy các thương hiệu châu Á như ARAI và SHOEI sẽ thiết kế hình dạng đầu này làm chuẩn, trong khi người châu Âu và Mỹ có hình dạng đầu nhọn, chẳng hạn như It is SUOMY, AGV. Vì thế thương hiệu mũ Châu Âu có thể không phù hợp để người Châu Á đội, dù không có vấn đề gì trong quãng đường ngắn, nhưng khi đi xe lâu, mũ sẽ đè lên đầu và gây đau cho vùng cổ.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy
Găng tay​
Khi ngã, bản năng tự nhiên nhất của chúng ta là chống tay xuống sàn để bảo vệ đầu khỏi chấn thương. Nhưng khi đi xe máy, lực tác động lên tay cũng sẽ tăng lên theo điều kiện tốc độ, và nó cũng sẽ tăng lên khi trượt. Vì vậy anh em phải đeo găng tay để bảo vệ tay khi sử dụng xe máy.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy

Đối với một người bình thường, họ bỏ ra từ 100.000 VND để mua một đôi găng tay chỉ đeo khi đi xe máy, còn mùa đông thì hầu hết họ chỉ đeo găng tay chống lạnh của các đại siêu thị, còn mùa hè thì họ vẫn đi xe với bàn tay trần. Hiện nay, có rất nhiều loại găng tay giá rẻ có thể bảo vệ cơ bản nhất trong trường hợp va chạm: găng tay chống nắng. Nhưng khi trời mưa, vì ướt găng tay sẽ có cảm giác khó chịu, nên hầu hết mọi người đều chọn cách đi xe mà không có găng tay.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy

Lúc này, mình xin chia sẻ đến anh em một loại găng tay giá rẻ rất dễ sử dụng khi đi mưa, đó là găng tay rửa bát hàng hiệu, tuy bề ngoài hơi xấu xí nhưng hiệu quả chống trơn trượt rất tuyệt vời, đồng thời có thể có tác dụng bảo vệ cơ bản nhất khi xe bị ngã.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy
Giày​
Chức năng bảo vệ của giày là cố định mắt cá chân, để tránh mắt cá chân bị bong gân hoặc thậm chí bị gãy khi bị ngã xe. Tuy nhiên, giày có thiết kế đặc biệt chuyên dành cho dân phượt này sẽ tạo cảm thấy không thoải mái sau khi xuống xe và hơi bất tiện.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy
Mặc dù chất liệu cứng và hơi bất tiện khi đi lại, nhưng nó có thể mang lại hiệu quả bảo vệ toàn diện nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn.​

Tuy nhiên, những đôi giày anh em lựa chọn khi đi xe máy ít nhất phải che mắt cá chân của của mình, chẳng hạn như giày thể thao, giày bảo hộ lao động hoặc giày đi mưa, tất cả đều có tác dụng bảo vệ nhất định trong trường hợp va chạm. Khuyến khích không nên sử dụng dép lê khi đi xe máy, vì dép lê không thể bảo vệ các ngón chân khi vô tình xảy ra tai nạn.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy
Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều mẫu giày thông thường để người tiêu dùng lựa chọn.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy
Một đôi giày thể thao che mắt cá chân cũng là lựa chọn tốt nhất tiếp theo, hạn chế sử dụng dép lê nhé anh em.
Quần và áo bảo hộ​
Một món đồ quan trọng khác để bảo vệ người lái trong vụ tai nạn là quần và áo bảo hộ, hai món đồ bảo hộ này có miếng đệm để bảo vệ các khớp quan trọng nhằm giảm khả năng chấn thương khi vô tình xảy ra tai nạn. Ngoài ra, do miếng bảo hộ được giấu trong áo bảo hộ và quần bảo hộ để bảo vệ các khớp xương nên hình dạng quần áo tương đối cố định, thậm chí hơi lồi lõm nên có hơi bất tiện khi đi ra ngoài. Cho nên khuyến khích anh em vẫn nên mặc áo dài tay, quần dài để tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt đất khi bị ngã, có thể giảm chấn thương đáng kể.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy
Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi chạy xe máy
Mặc quần dài như thế này cũng giúp bảo vệ cơ bản trong trường hợp va chạm.
Tầm quan trọng của các món đồ bảo hộ cá nhân giống như thiết bị an toàn của một chiếc ô tô, hầu hết mọi người ít sử dụng vì cảm thấy cồng kềnh. Nhưng khi xảy ra tai nạn, các món đồ bảo hộ cá nhân này là tuyến phòng thủ cuối cùng để bảo vệ an toàn của người sử dụng. Nếu bất tiện khi mặc, anh em vẫn nên đội mũ bảo hiểm, găng tay, giày, quần dài cơ bản nhưng phù hợp tình huống để có sự bảo vệ tối thiểu nhất trong trường hợp xảy ra va chạm.
Nguồn: sưu tầm​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

ĐỘ PÔ MÀ KHÔNG ĐỘ ECU ĐƯỢC KHÔNG?

Hiện nay nhiều bạn còn đang thắc mắc khi lên Pô độ cho xe mà chưa lên Ecu thì có ảnh hưởng gì cho xe hay không? Hãy cùng STB tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé. 1) Ecu là gì ? Ecu là một thiết bị trung...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm