Nội dung

Trong chuyến công du Mỹ gần đây, bà bành lệ viện được giới thời trang đánh giá cao về gu thẩm mỹ. Hầu hết váy áo bà mặc đều mang dấu ấn Trung Quốc, từ bộ đồ cảm hứng trang phục phụ nữ Trung Quốc xưa khi đáp chuyến bay xuống thành phố Seattle, đến bộ váy xanh khổng tước mặc trong quốc yến ở Nhà Trắng. 

Trong những ngày qua, hình ảnh bà Bành phủ sóng trên truyền thông quốc tế và việc bà mặc gì trở thành mối quan tâm đặc biệt. Nhà thiết kế nổi tiếng gốc Hoa Grace Chen (Trần Dã Hòe) nhận xét trang phục của bà Bành vừa nhã nhặn vừa hàm súc.

Tầm ảnh hưởng thời trang của đệ nhất phu nhân trung quốc

Vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc tập cận bình trong chuyến công du Mỹ. Màu sắc cà vạt của ông Tập luôn hài hòa với màu váy của bà Bành Lệ Viện.

Tờ Vogue ấn bản Trung Quốc cho rằng trước Bành Lệ Viện, Trung Quốc chưa từng có vị đệ nhất phu nhân nào có sự liên hệ mật thiết lớn như vậy tới lĩnh vực thời trang. Phong cách của bà vừa cổ điển trang trọng, vừa hòa nhập với hơi thở thời trang của phụ nữ hiện đại. Sau mỗi lần tháp tùng ông Tập Cận Bình ở nước ngoài, bà Bành không những làm cho người Trung Quốc cảm thấy tự hào hãnh diện mà còn để lại ấn tượng đẹp với quốc tế.

Những năm qua, ngoài tích cực tham gia hoạt động xã hội, bà Bành thể hiện "sức mạnh mềm" của mình bằng ngôn ngữ thời trang tinh tế. Những món đồ thời trang bà dùng liên tục được nhái lại và bán đắt hàng trên mạng. Thủ tướng Anh David Cameron khi thăm Trung Quốc (năm 2013) đã tặng bà Bành một đôi găng tay Mulberry. Ngay sau đó, găng tay của thương hiệu này được tìm kiếm rất nhiều trên các trang thương mại điện tử.

Tầm ảnh hưởng thời trang của đệ nhất phu nhân trung quốc

Sắc xanh nhã nhặn được bà Bành đặc biệt ưu ái.

Váy, áo khoác, vest, ví, khăn quàng... giống của bà Bành cũng được săn lùng. Thậm chí "đồng khoản Bành Lệ Viện" (ý chỉ những món đồ giống của Bành Lệ Viện) trở thành cụm từ được tìm kiếm nổi bật sau mỗi chuyến công du của bà. Cố vấn thời trang Lưu Sa cho hay dưới sức ảnh hưởng của bà Bành, tại một số buổi tiệc hạng sang ở Tế Nam, không ít người cũng mặc trang phục mang hơi thở văn hóa Trung Quốc.

Phong cách thời trang tinh tế là một trong những lý do Bành Lệ Viện được Time xếp vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013. "Trong khi giới giàu có ở Trung Quốc tìm đến những nhãn mác hàng hiệu của phương tây thì bà Bành vẫn sử dụng các nhãn hiệu nội địa trong chuyến công du nước ngoài của chồng. Bà mang lại sự quyến rũ cho các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc", Time bình luận.

Khán giả chạy theo mốt của các ngôi sao giải trí không phải điều lạ. Nhưng ở Trung Quốc, việc bà Bành làm dấy lên làn sóng đổ xô mua trang phục giống mình, theo Vogue, là điều chưa có tiền lệ. Chuyên gia của tạp chí thời trang danh tiếng này cho rằng ảnh hưởng thời trang của bà Bành khiến người ta kinh ngạc và hiệu ứng thời trang đã cho thấy sức mạnh mềm của phu nhân ông Tập. Tờ Zaobao của Singapore ví Bành Lệ Viện là "tấm danh thiếp mới của Trung Quốc".

Nhà thiết kế nữ Ma Ke (Mã Khả) là người đứng sau thành công của bà Bành ở chuyến công du Nga năm 2013. Còn trong chuyến thăm Mỹ năm nay, danh tính nhà thiết kế chưa được tiết lộ. Khi lần đầu được mời thiết kế cho đệ nhất phu nhân, Mã Khả nghĩ: "Đối với người Trung Quốc, đệ nhất phu nhân mặc gì sẽ trở thành một sự khởi xướng. Nếu bà mặc trang phục thương hiệu quốc tế thì người dân cũng muốn mặc hàng hiệu quốc tế. Nếu bà mặc đơn giản thì người dân cũng bắt chước. Tôi có dự cảm như vậy, tôi biết đệ nhất phu nhân sẽ có sức ảnh hưởng nhất định".

Tầm ảnh hưởng thời trang của đệ nhất phu nhân trung quốc

Những trang phục Mã Khả thiết kế cho Bành Lệ Viện.

Không chỉ làm nên hiệu ứng về thái độ thời trang, cách ăn vận của bà Bành còn dấy lên bàn luận về tình yêu, gia đình.

Tại mỗi sự kiện, ông Tập đều sử dụng cà vạt màu sắc hài hòa với trang phục của bà Bành. Chuyến thăm Mỹ năm nay cũng không ngoại lệ. Bài viết về sự phối hợp ăn ý này đang được nhiều người dùng chia sẻ trên mạng xã hội. "Sự hài hòa của đôi vợ chồng trong ăn mặc chính là cách thể hiện tình cảm. Người đàn ông cho dù thành công thế nào, vẫn tôn trọng vợ, có sự hiểu ngầm ăn ý với vợ. Tôi nghĩ điều này xứng đáng được nhiều gia đình học tập", một bác sĩ viết.

Hải Lan

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục