Nội dung

Mua được ôtô với nhiều người Việt không phải dễ, nhưng lái xe thế nào để tuân thủ luật giao thông, có văn hóa xe hơi lại càng khó hơn.

 tài xế việt thiếu ý thức đỗ xe

Trong ảnh là chiếc Honda CR-V đỗ dưới lòng đường sai cả về tình và lý. Mỗi buổi sáng tôi đều đi bộ băng qua phần đường này để sang công ty. Tôi luôn cố gắng tìm nơi có vạch kẻ để sang đường, chứ không tùy tiện băng qua ở bất cứ nơi đâu.

Nhưng bỗng sáng nay, chiếc SUV này đỗ ngay tại phần đường dành cho người đi bộ, cụp gương, tắt máy còn chủ xe thì thản nhiên vào quán ăn sáng. Xe đỗ dưới lòng đường, ngoài phạm vi kẻ vạch trắng khai thác đỗ xe có trả phí là sai thứ nhất, sai thứ hai là đỗ lên phần đường dành cho người đi bộ. Tôi không biết đi vào đâu, đành vòng xuống lòng đường. 

Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp tài xế ôtô đỗ xe theo kiểu của xe máy, có khi là chắn lối đi vào nhà người khác, đỗ giữa đường hẹp, phố cấm, đỗ lên vỉa hè dành cho người đi bộ. Chỉ một chuyện nhỏ như đỗ xe đã tùy tiện, thì làm sao hy vọng văn hóa giao thông tiến bộ?

Độc giả Nguyên Khoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm