Nội dung

quadro big q phát triển dựa trên Quadro4, chiếc môtô 4 bánh được mệnh danh là mẫu "S.U.V cỡ nhỏ" đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, SUV ở đây không có nghĩa "thể thao đa dụng" (Sport Utility Vehicle) mà là "xe đa dụng an toàn" (Safe Utility Vehicle).

 quadro big q - tân vương dòng môtô 4 bánh

quadro big q tại triển lãm eicma 2015 . Ảnh: Autoevolution.

Big Q là mẫu xe chủ đạo mới của Quadro, tiếp nối những gì Quadro4 còn bỏ ngỏ. Ngoài thiết kế ngoại hình hầm hố, điểm nâng cấp chính của Big Q là động cơ lớn hơn và mạnh hơn.

Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, nhưng dung tích từ 346 phân khối ở Quadro4 đã nâng lên thành 630 phân khối ở Big Q. Ngoài ra là hệ thống nghiêng thủy lực kép HTS (Hydraulic Tilting System) điều khiển điện tử. Hệ thống thông minh phân tích điều kiện bề mặt đường và đưa ra phản hồi tốt nhất để giữ Big Q luôn thẳng, dù trong một vài trường hợp, "đứng thẳng" có thể không phải từ miêu tả chính xác các góc nghiêng đặc biệt.

Big Q còn trang bị số lùi và khóa vi sai chủ động. Điểm nổi bật khác là bộ lốp và vành kích thước lớn hơn so với một chiếc ATV thông thường.

Hiện Quadro Big Q mới chỉ ở dạng concept, nhưng khả năng lớn sẽ đi vào sản xuất hàng loạt và dự kiến xuất hiện trong năm 2016.

>>Xem thêm ảnh Quadro Big Q ở EICMA 2015

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm