Nội dung
Như chúng ta thấy, tất cả lốp xe hiện nay trên thế giới đều có màu đen. Và nhiều câu hỏi đặt ra tại sao lốp xe lại có màu đen mà không phải màu khác? Hãy cùng tìm hiểu trong chủ đề dưới đây nhé.

Tại sao lốp xe lại có màu đen
Tại sao lốp xe lại có màu đen?
Tại sao lốp xe lại có màu đen
Trên thực tế, lốp xe đã chuyển sang màu đen từ 120 năm trước. Tại thời điểm trước đó, cao su của lốp xe là màu của cao su tự nhiên. Ban đầu, nó gần giống như cao su tự nhiên về mềm và dính, và nó không thể sẽ trở lại hình dạng ban đầu khi bị móp do lực tác động bên ngoài.

Tại sao lốp xe lại có màu đen
Theo tham khảo, con người và cao su đã có mối quan hệ rất lâu đời. Cụ thể là vào thế kỷ 15, nhà thám hiểm Columbus đã phát hiện ra rằng Indio đã làm cao su từ rất lâu trước đây, bằng cách nung nóng cao su để tạo ra các sản phẩm như lọ, giày và bóng. Các sản phẩm công nghiệp khác nhau đã được tạo ra bằng cách ứng dụng nhựa lần đầu tiên của loài người.
Một trong những thay đổi lớn được phát hiện vào khoảng năm 1840, khi lưu huỳnh được thêm vào vật liệu cao su để có được tính đàn hồi, tức là đặc tính trở lại trạng thái ban đầu ngay cả khi bị móp. Sau đó, nửa thế kỷ tiếp theo, các nhà khoa học đã thêm carbon đen vào hợp chất cao su, khiến hợp chất này đạt được hiệu quả cao về khả năng chịu được trọng lượng và áp lực lớn.
Tại sao lốp xe lại có màu đen
Carbon đen.​
Carbon đen (muội than) là một dạng hạt mịn, độ mịn của nó trông giống như khói khi bay lên. Bằng cách liên kết với các phân tử cao su, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự hư hỏng do các ion trong không khí bên ngoài và duy trì hiệu suất trong một thời gian nhất định.
Tại sao lốp xe lại có màu đen

Tất nhiên, các nguyên liệu thô khác được thêm vào lốp xe để có được các đặc tính khác nhau như lưu huỳnh và oxit kẽm. Nhưng trong những năm gần đây, điôxít silic màu trắng gọi là silica thường được thêm vào để giảm lực cản và đặc tính chịu được đường ướt.
Như vậy vỏ xe màu đen là kết quả của việc được thêm carbon đen vào nguyên liệu sản xuất chứ không phải phẩm màu như chúng ta lầm tưởng. Dù có thêm bao nhiêu thành phần khác đi chăng nữa thì dù chỉ một lượng nhỏ Carbon đen (muội than) cũng sẽ khiến lốp chỉ có duy nhất màu đen.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm