Nội dung

 Tại sao bạn tập luyện chăm chỉ mà vẫn béo

Sáng nào bạn cũng tập cardio đến hàng tiếng đồng hồ mà vẫn không giảm béo được là tại sao?

Sáng nào bạn cũng dậy sớm tập cardio (những bài tập tốt cho tim mạch), rồi chiều nào cũng tới phòng gym nhưng sau vài tháng, chẳng thêm được chút cơ nào và lượng mỡ cũng chẳng thấy suy chuyển, thì bạn nằm trong nhóm rất nhiều người đang hiểu nhầm về chế độ tập luyện. 

Rất nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng nghiên cứu đã chỉ ra tập cardio quá thường xuyên sẽ không đem lại hiệu quả giảm cân. Thực tế, nhiều người nghĩ rằng mình sẽ giảm cân chỉ với việc tập cardio với chế độ ngày càng nhanh và nhiều. Thực tế, cũng không thể nói là cardio không có ích lợi gì hay chúng khiến bạn tăng cân mà bởi vì quá trình tập luyện luôn cần có quãng nghỉ, và bạn cần phải biết bạn đang làm gì với cơ thể mình. Cardio rất tốt, nhưng không có nghĩa là lúc nào cũng cần thiết. 

 Tại sao bạn tập luyện chăm chỉ mà vẫn béo

Tập cardio quá nhiều và quá liên tục chính là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân

Nếu bạn muốn cơ thể săn chắc gọn gàng mà không phải hi sinh các múi cơ và sức khỏe, bạn phải giữ lượng bài tập cardio ở mức tối thiểu. 

 Tại sao bạn tập luyện chăm chỉ mà vẫn béo

 Tại sao bạn tập luyện chăm chỉ mà vẫn béo

Để có cơ thể gọn gàng và săn chắc không phải cứ tập hùng hục là được

Có hai lý do chính cho điều này:

1. Các bài tập thử sức chịu đựng kéo dài (endurance trainning) sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của cơ bắp và sức khỏe. 

2. Bài tập càng dài thì những ảnh hưởng tiêu cực càng cao. 

Vì vậy, công thức để giảm cân tiêu chuẩn là 1 tới 2 giờ tập cardio mỗi ngày từ 4 tới 7 ngày/tuần không phải là lý tưởng. Đặc biệt khi bạn kết hợp chúng cùng các chế độ ăn kiêng phải nhịn đói, chúng sẽ càng tăng các tác hại tiêu cực đến cơ thể. 

 Tại sao bạn tập luyện chăm chỉ mà vẫn béo

Hãy phân biệt endurance trainning (bài tập thử sức chịu đựng) và resistance trainning (bài tập rèn sức bền)

Vậy phải làm thế nào?

Hãy nhớ rằng, ít hoặc không tập luyện các bài tập cơ/sức bền hoàn toàn có thể giúp giảm cân nhưng lại không tăng cơ, và bạn vẫn sẽ ở tình trạng skinny fat (gầy mà vẫn có mỡ). Kết hợp linh hoạt lịch tập các phần cơ thể riêng biệt với cardio trong khung thời gian hợp lý sẽ tạo hiệu quả rõ rệt hơn. Và đặc biệt, hãy lưu ý tới các bài tập với tạ. Chúng có thể không phải bài tập hàng đầu để giảm cân nhưng lại giúp cơ thể săn chắc với hiệu quả cao. Các bài tập với tạ nặng đã được chứng minh có tác dụng đặc biệt trong việc giảm cân so với tập tạ nhẹ, và khi kết hợp với các bài HIIT, hiệu ứng đốt calo kể cả khi bài tập đã kết thúc sẽ rất cao (có lúc lên tới 25% so với khi đang tập). 

Một ví dụ về lịch tập giúp giảm cân và săn chắc cơ thể:

Ngày 1: Cardio (30 - 45 phút).

Ngày 2: Tập lưng, bụng, tay. 

Ngày 3: Cardio (30 - 45 phút). 

Ngày 4: Tập ngực, bụng, đùi. 

Ngày 5: Cardio. 

Ngày 6: Tập chân, bụng, tay. 

Ngày 7: Nghỉ. 

Thay đổi các bài tập cardio linh hoạt và các bài tập khác nhau cho tay, chân, bụng, đùi sẽ giúp cơ thể săn chắc nhanh hơn. Tập luyện vào sáng sớm luôn đem lại hiệu quả tốt nhất. 

 Tại sao bạn tập luyện chăm chỉ mà vẫn béo

Hãy tập tạ và HIIT để có thân hình như mong ước

 Tại sao bạn tập luyện chăm chỉ mà vẫn béo

Tập luyện kết hợp với ngày nghỉ và chế độ ăn hợp lý là cách các tín đồ thời trang đình đám có được thân hình quyến rũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm