Nội dung
Có rất nhiều lý do khiến người chạy bán đi những chiếc lốp đang sử dụng và cũng nhiêu đó lý do để những anh em khác không nên mua lại tiếp tục sử dụng. Cùng mình tìm hiểu ngay bên dưới.
Tại sao anh em không nên mua lốp xe đã qua sử dụng để chạy
Tại sao anh em không nên mua lốp xe đã qua sử dụng để chạy.
Tại sao anh em không nên mua lốp xe đã qua sử dụng để chạy
Liệu anh em có từng thắc mắc tại sao người dùng lại bán đi cặp lốp mình đang sử dụng không? Chắc là không tự nhiên một cặp lốp xe đang sử dụng bình thường người chạy lại tháo ra và bán đi cả, phải có một lý do nào đó.

Lốp đã chai cứng

Có những cặp lốp mặc dù gai vỏ vẫn còn rất mới nhưng chất lượng cao su đã bị giảm đi nhiều do xe để lâu ngày không sử dụng.

Một khi cao su đã chai đi thì độ bám đường của lốp xe cũng giảm đi, người chạy biết rõ chuyện này mới tháo lốp ra để thay thế và cặp lốp cũ còn mới nên bán thêm kiếm lại chút tiền.
Thực ra cũng có những loại lốp chạy đã rất lâu nhưng gai không mòn, độ bám đường đương nhiên đã bị giảm đi rất nhiều.

Trước đây mình có sử dụng lốp zin trên Raider, qua 15.000km nhưng lốp vẫn chưa mòn chưa thủng độ bám đường thì đã kém và mình phải thay ra để chuẩn bị cho một hành trình dài.
Tại sao anh em không nên mua lốp xe đã qua sử dụng để chạy

Khả năng bám đường kém

Chắc chắn rồi! có những cặp lốp dù còn rất mới nhưng chất lượng lại kém, không đáp ứng đủ những tiêu chí mà người chạy yêu cầu thì họ đã tháo ra và đem bán.

Tiêu biểu như mình thấy là những cặp lốp zin theo xe thường được bán đi, chất lượng của lốp zin trên đa số các mẫu xe đều là không tốt và không đáp ứng được nhu cầu bào tour của nhiều anh em.

Hơn nữa xe sản xuất ra chưa chắc đã được bán ngay mà còn có thời gian lưu kho, phơi nắng phơi sương ngoài cửa hàng thì mình nghĩ cặp lốp theo xe cũng đã dần bị ảnh hưởng về chất lượng.
Tại sao anh em không nên mua lốp xe đã qua sử dụng để chạy

Lốp xe đã bị thủng

Có nhiều người chạy kĩ cứ thấy lốp xe thủng một lỗ là tháo ra đem bán thay lốp mới, thực chất lốp xe một khi đã bị thủng thì sẽ xuất hiện rất nhiều rủi ro khi chạy.

Lốp xe dù đã vá lại vẫn có thể bị bung keo và xì hơi khi đang chạy, những lỗ thủng quá lớn khi vá lại bánh xe cũng không còn được cân bằng dễ bị phù.
Tại sao anh em không nên mua lốp xe đã qua sử dụng để chạy

Nhiêu đó lý do cũng đủ làm anh em cảm thấy mệt mỏi với những cặp lốp cũ được đăng bán rồi, đó là chưa kể đến những người bán lừa đảo bảo lốp chưa vá lỗ nào nhưng gửi đến tay bạn thì đã thủng vài ba lỗ...

Mặc dù lốp xe đã qua sử dụng được bán rất rẻ nhưng mình khuyên anh em không nên mua để sử dụng. Lốp xe quyết định rất lớn đến độ an toàn khi chạy nên anh em đừng tiếc chút tiền để rồi dẫn đến những việc đáng tiếc xảy ra.

Chúc anh em có những chuyến đi an toàn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm