Nội dung
Earmac Colorist thuộc phân khúc tai nghe tầm trung. Nối tiếp dòng Earmac Triplex, Earmac Colorist đã được Bến Thành Electronics (BTE) đưa ra thị trường. Nằm ở phân khúc cao hơn Earmac Triplex, Colorist mang đến một chất âm tươi sáng và cân bằng hơn và thiết kế tốt hơn. Nếu Earmac Triplex là một tai nghe phổ thông thì Colorist nằm ở phân khúc tầm trung dành cho những người đang cần nâng cấp nhu cầu của mình. Giá hiện tại cho sản phẩm Earmac Colorist là 499.000đ.

Tai nghe tầm trung earmac colorist - thiết kế đẹp chất âm cân bằng
tai nghe tầm trung Earmac Colorist với chất âm cân bằng.​

Thiết kế

Tai nghe tầm trung earmac colorist - thiết kế đẹp chất âm cân bằng
Tai nghe có hộp đựng gọn gàng và đi kèm túi đựng tai nghe và tip.​

Vỏ của tai nghe được thiết kế bằng kim loại và được hoàn thiện khá đẹp. Phần nút nhận cuộc gọi cũng được làm bằng kim loại. Màng loa bên trong ở dạng lưới. Nhìn chung tổng thể tai nghe khá chắc chắn. Khi đeo vào tai khá thoải mái và không dễ rơi ra ngoài. Dây dạng dẹp chống rối hiệu quả.

Tai nghe tầm trung earmac colorist - thiết kế đẹp chất âm cân bằng
Các bộ phận của Earmac Colorist đều được làm bằng kim loại.

Tai nghe tầm trung earmac colorist - thiết kế đẹp chất âm cân bằng
Màng tai nghe cũng bằng kim loại.​

Nếu thoạt nhìn thì có lẽ sẽ hơi bị nhầm với Xiaomi Piston nhưng kim loại trên Earmac Colorist là dạng nhám mờ và trông Colorist nhẹ nhàng hơn nhờ thiết kế hơi bo tròn.

Chất âm

Tai nghe tầm trung earmac colorist - thiết kế đẹp chất âm cân bằng

Khi mới mở hộp, cảm nhận đầu tiên mà Colorist mang lại là âm thanh khá chát. Có lẽ thiết kế vỏ và màng loa bằng kim loại nên dải âm cao bị đẩy lên quá bén và chát chúa. Tuy nhiên sau khi burn-in vài ngày thì âm thanh đã cải thiện khá nhiều. Cách burn in của mình là cứ nghe nhạc liên tục ở mức âm lượng khoảng 60 - 70%. Sau vài ngày thì âm cân bằng hơn và tiếng bass cũng khỏe hơn, dải treble không còn chát nữa. Nếu dùng cho các máy Sony thì bạn có thể bật Clear Bass để cảm nhận âm trầm của tai nghe được thể hiện khá tốt. Thiết bị đầu ra là iPhone 5 và các file nhạc ở định dạng M4A 500 Kbps.

Bang Bang - Jessie J, Adriana & Ninkj Minaj
Đây là một bản nhạc khá rộn ràng và đậm chất Urban. Mới đầu khi mở hộp mình không thể nghe bài này quá 2 lần vì các nhạc cụ đánh rất nhức đầu và giọng ca sĩ như đang hét vào tai vậy. Tuy nhiên sau khi burn-in liên tục thì chất lượng cải thiện rất nhiều. Âm Bass nổi rõ và cân bằng so với Treble. Bass đánh có lực hơn và có độ nảy dù không nhiều. Cả dải Mid cũng không bị lấn quá nhiều và bạn vẫn có thể cảm nhận được không gian âm nhạc có tách lớp và khá thoáng.

Ánh trăng nói hộ lòng tôi - Zhao Peng
Đây là bài hát có giọng nam trầm xuống khá sâu và Earmac Colorist thể hiện tốt chất giọng trầm ấm của ca sĩ. Các nhạc cụ trong bài hát là guitar và sáo cũng được tái hiện chân thật và không bị chồng chéo lên nhau. Tiếng sáo và guitar có đủ độ bén cần thiết để thỏa mãn những cái tai nghe nhạc cấp trung.

Orinoco Flow - Enya
Đây là một bản nhạc khá cũ và mang phong cách Celtic với những tiếng trống đánh khá hùng hồn. Âm bass trong bài hát được thể hiện khá. Dồn dập và có độ rung nhất định. Bass đánh không đến mức rung tai mà khá hài hòa. Giọng ca sĩ vẫn rõ ràng và truyền cảm.

My songs know what you did in the dark - Fall Out Boy
Một bản nhạc Rock từng hot một thời. Đặc điểm của bài này các nhạc cụ đánh khá dồn dập. Bạn vẫn có thể cảm nhận hết các nhạc cụ trong bài hát nhưng về bass thì hơi thiếu. Nếu chuyển Equalizer trên iPhone từ Off sang Hip Hop để tăng một chút âm bass thì nghe hay hơn nhiều.

Kết
Earmac Colorist là một tai nghe tầm trung khá tốt. Như những tai nghe tầm trung khác thực sự chất âm của tai nghe được cải thiện khá nhiều sau khi burn-in. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe với chất âm cân bằng, âm sáng, bass chấp nhận được và không lấn các dải mid và treble thì Earmac Colorist là một đề cử sáng giá. Ngoài ra nếu bạn tìm kiếm tai nghe dưới 500k thì Colorist xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Thiết bị được cung cấp bởi Bến Thành Electronics.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mygica ATV3200

Thương hiệu Mygica với sản phẩm ATV1200 khá thành công trên thị trường quốc tế và Việt Nam năm 2013 với độ ổn định cao, chất lượng hình ảnh đẹp, Android box chơi ISO Bluray và DTS 5.1 đặc biệt với...

Xem thêm  

Mua loa karaoke gia đình ở đâu?

Bạn đang tìm kiếm cho bộ dàn karaoke nhà bạn chiếc loa karaoke gia dinh cực hay đúng chuẩn mà chưa biết chọn hãng nào hay chọn mua ở đâu? Vậy hãy tham khảo ngay tư vấn sau đây mà Công Audio tư vấn cho bạn. Ảnh:...

Xem thêm  

“Súng” thiên văn khủng dành cho iPhone 5s

Mới đây dạo trên FB thấy có một vài cửa hàng người ta bán kính viễn vọng dành cho iPhone 5s. Đó giờ chỉ mới thấy mấy cái lens tele, macro hay mắt cá cho iPhone mà thôi. Không ngờ còn có loại siêu khủng...

Xem thêm  

Cáp AV ra tivi cho ipad2,3,iphone 3gs,4,4s

Giá:199.000 VND Cáp tivi out dành cho iphone 3GS( ios 5.0 trở lên), 4,4s IPad 2,3 , IPod Touch ... chức năng xuất hình , video từ các thiết bị apple ra cực nét. Chức năng xuất hình ảnh, video từ các thiết bị apple...

Xem thêm  

Tận mắt xe Water Block cho AMD Radeon R9 290X

​ Đây gần như là Water Block đầu tiên cho R9 290X một cách chính thức, GPU mới của AMD dẫu có mát hơn do được tối ưu nhiều về quy trình sản xuất lẫn driver thì vẫn nóng như mọi GPU cao cấp khác. ...

Xem thêm