Nội dung
apple dường như ngày càng quan tâm đến sức khoẻ con người. Bằng sáng chế mới mà hãng vừa được cấp phép càng cho thấy Quả Táo đã có mối quan tâm này từ nhiều năm nay.

Tai nghe của apple sẽ khiến bạn nhiều sức khỏe hơn

Apple đã được cấp bằng sáng chế loại tai nghe biết theo dõi sức khoẻ​

Theo trang Apple Insider, Apple đã được cấp phép bằng sáng chế cho loại tai nghe có khả năng kiểm soát các hoạt động của người đeo tai nghe như nhiệt độ, mồ hôi, nhịp tim và ngay cả...các cử động của đầu.

Bằng sáng chế này đã được Apple nộp vào năm 2007, ý tưởng độc đáo này xuất phát từ khi Quả táo sản xuất máy nghe nhạc ipod .

Theo bình luận của trang The Verge, bằng sáng chế này gợi lên ý tưởng tai nghe sẽ được người dùng đeo khi tập thể dục, chơi thể thao, để các cảm biến của tai nghe theo dõi các tín hiệu sức khoẻ của cơ thể người đeo. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi người cũng đeo tai nghe, vì thế thiết bị này khá hạn chế so với các loại thiết bị theo dõi sức khoẻ thường xuyên đeo bên người khác. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người quan tâm đến loại tai nghe này. Trên trang web huy động vốn từ cộng đồng Kickstarter, một cặp tai nghe không dây có khả năng theo dõi sức khoẻ đã giúp họ vận động được hơn 2 triệu USD tài trợ cho dự án từ thiện , gấp 8 lần mục tiêu ban đầu của chiến dịch.

Tai nghe của apple sẽ khiến bạn nhiều sức khỏe hơn

Các thông tin gần đây nói rằng Apple đang phát triển mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch) với các cảm biến theo dõi sức khoẻ tương tự và thậm chí còn có những tính năng y tế cao hơn. Tất nhiên, cho đến nay, tất cả đều là tin đồn, tuy vậy, nhóm phát triển smartwatch của Apple đã hội tụ các chuyên gia về sức khoẻ, y tế và khả năng một sản phẩm như thế sẽ ra đời.

Ngoài ra, với việc ngành công nghệ đang ngày càng quan tâm đến sức khoẻ con người, sẽ không có gì phải ngạc nhiên nhiều khi các thông số như nhiệt độ, mồ hôi và nhịp tim xuất hiện trên dòng sản phẩm của Apple.

Theo TheVerge

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Beats Tour by Dr.Dre V2 | Tai nghe Beats Tour 2013

Beats Tour by Dr.Dre Version 2 | Tai nghe Beats Tour 2013 Tai nghe Beats Tour Version 2 by Dr.Dre 2013 cải tiến thiết kế, nâng cấp âm thanh! Đột phá trong thiết kế Các hãng tai nghe danh tiếng, luôn tập trung vào độ gọn...

Xem thêm  

“Súng” thiên văn khủng dành cho iPhone 5s

Mới đây dạo trên FB thấy có một vài cửa hàng người ta bán kính viễn vọng dành cho iPhone 5s. Đó giờ chỉ mới thấy mấy cái lens tele, macro hay mắt cá cho iPhone mà thôi. Không ngờ còn có loại siêu khủng...

Xem thêm  

Tai nghe Sony MDR-X10 phiên bản X-Factor

Tai nghe Sony MDR-X10 phiên bản X-Factor Thực hiện một tuyên bố Thiết kế cực kì thời trang và là sự giao thoa giữa thiết kế chắc chắn và hiệu xuất thực tế. Tai nghe Sony MDR - X10 là phụ kiện thời trang...

Xem thêm