Nội dung

Nếu bạn có những lọ sơn móng tay đã không còn phù hợp vì màu sơn đó bạn không thích hoặc chúng đã bị loãng màu hay khô màu, đừng vứt bỏ chúng đi. Hãy giữ lại những lọ sơn móng tay đó vì chúng có rất nhiều lợi ích mà bạn có thể tái sử dụng bất cứ lúc nào:

1. Bạn có thể làm sạch lọ sơn móng tay bằng các dung môi pha sơn công nghiệp không độc hại, sau đó tái sử dụng vào việc trang trí góc làm việc như đựng bông hoa giả hay để những loại hạt đủ màu vào đó.

 Tác dụng hay của sơn móng tay cũ

Các lọ sơn móng tay cũ có thể chế thành lọ cắm hoa nhỏ xinh cho góc làm việc.

2. Ngăn ngừa các đường mép vải khỏi bị sờn bằng cách quét một lớp mỏng sơn móng tay không màu.

3. Sử dụng những màu sắc cũ để sơn lên những đồ vật ưa thích, lên điện thoại, khung ảnh, khuy áo, kẹp tóc, hoặc mang lại sức sống mới cho hòn đá kì lưng của bạn.

4. Có thể khôi phục lại màu nguyên bản cho phần gạch lát nhà bằng cách cải thiện lại những vùng bị hoen ố nhờ sơn bóng có màu tương thích. 

 Tác dụng hay của sơn móng tay cũ

Các viên đá kì lưng của bạn sẽ 'hấp dẫn' hơn khi được sơn màu.

5. Những lọ sơn bóng không màu là chất bịt kín tuyệt vời có thể được sử dụng thay keo để dính các mảnh vụn nhỏ xíu lên những tấm bảng trang trí, và chúng còn có thể chống gỉ cho các hộp kim loại thường xuyên tiếp xúc với hơi ẩm.

6. Cá tính hóa chiếc guitar yêu thích của bạn với những hình vẽ, màu sắc vui nhộn. Hoặc đổi mới cho vẻ ngoài của chiếc laptop, hay một chiếc máy tính bảng từ những màu sơn móng tay. Ưu điểm của cách làm này là xóa màu sơn rất dễ.

 Tác dụng hay của sơn móng tay cũ

Bạn có thể sơn những chiếc móc khóa cho hợp với màu xe của mình.

7. Sử dụng các loại màu sơn móng sắc nét hơn để làm nổi bật các vật dụng trong nhà như dây cáp điện, ghế làm việc, đồ dùng học tập của trẻ hoặc kho để đồ. Chắc chắn căn nhà bạn sẽ sáng sủa hơn rất nhiều.

8. Tô điểm cho chiếc vòng tay màu đơn giản bằng cách quét sơn cùng màu với trang phục của bạn, chắc chắn nhìn bạn sẽ rất thời trang.

 Tác dụng hay của sơn móng tay cũ

Những chiếc vòng tay hoặc kẹp tóc sẽ hợp với màu trang phục hơn nếu bạn dùng sơn móng để tô điểm chúng.

9. Tân trang lại đồ trang trí trong các dịp lễ hội. Hãy nhớ, các loại hạt cườm và khuy lóng lánh nhìn sẽ đẹp hơn nhiều nếu được thêm một lớp sơn bóng.

10. Mang đến một lớp áo mới nổi bật cho chiếc hộp đựng đồ y tế của gia đình bạn.

11. Những vết xước sơn trên ô tô hoặc xe máy dù nhỏ nhưng vẫn có thể làm mất đi vẻ đẹp cho chiếc xe của bạn. Với chút sơn móng tay không màu phủ lên các vết bong sơn, bạn sẽ không còn phải quá lo lắng về chiếc xe yêu quý nữa. Rẻ, và rất tiện dụng.

12. Dùng sơn móng tay không màu phủ trực tiếp vào các lỗ hổng nhỏ trên chiếc màn của bạn sẽ giúp cho vết rách không bị lan rộng và côn trùng không thể bay vào trong phòng.

13. Dùng sơn móng để ‘khoác một lớp áo mới’ cho đôi giày cao gót nhân một dịp đặc biệt, hoặc đơn giản chỉ do bạn hứng thú đổi mới mà thôi.

14. Bạn mệt mỏi vì liên tục phải khâu lại cúc áo? Điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn chấm nhẹ vào giữa khuy áo một chút sơn bóng không màu ngay từ đầu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục