Nội dung
Là một trong những mẫu xe côn tay hot nhất hiện nay và được rất nhiều anh em yêu mến, raidersatria mang trên mình một sức mạnh lớn hơn so với phân khúc xe côn tay phổ thông nhưng đây cũng chính là con dao 2 lưỡi có thể gây nguy hiểm cho những bạn mới biết chạy và có tính háo thắng.

Suzuki raider satria - không dành cho người mới chạy và thích thể hiện

Tại sao mình lại nói như vậy?

Chắc anh em cũng đã từng hoặc rất nhiều lần được thấy qua mạng xã hội những sự cố đáng tiếc xảy ra với người lái chiếc xe này, nếu chỉ là do xui rủi thì chắc cũng không nhiều đến vậy, những sự cố này phần lớn vẫn là do người lái còn phần nhỏ là do chiếc xe.

Chiếc xe thì có liên quan gì?

Không phải chiếc Raider hay Satria được thiết kế không an toàn mà chiếc xe này khó kiểm soát hơn so với các mẫu xe trong phân khúc côn tay.

Suzuki raider satria - không dành cho người mới chạy và thích thể hiện

Trọng lượng nhẹ chỉ 109 kg với sức mạnh 18,2 mã lực chiếc xe có thể tăng tốc nhanh cũng như đạt được tốc độ rất cao so với các mẫu xe côn tay 150cc khác trên thị trường, điều đáng nói ở đây là cảm giác phanh của xe không được tốt là một nguyên nhân tạo ra nguy hiểm.

Đặc biệt hệ thống phanh ở bánh sau rất dễ bị trượt, một phần do trọng tâm của xe dồn nhiều về phía trước cộng với bánh sau được làm quá nhỏ, chỉ khi nào mặt đường tốt và khô ráo thì cảm giác phanh ở bánh sau mới ổn, còn ở những điều kiện đường xấu hơn thì bánh sau rất trơn.

Suzuki raider satria - không dành cho người mới chạy và thích thể hiện

Yếu điểm thứ 2 ở dòng xe này là khả năng vào cua của xe thực sự là không tốt, trọng tâm dồn về trước nhiều nhưng cả bánh trước và sau đều được làm quá nhỏ tạo cho người lái cảm giác không ổn định khi ôm cua.

Với những yếu điểm này việc điều khiển chiếc xe sẽ khó hơn nhưng dòng xe côn tay khác và nguy hiểm với những bạn mới biết chạy.

Suzuki raider satria - không dành cho người mới chạy và thích thể hiện

Con người vẫn là nguyên nhân chính

Nếu nói lỗi do chiếc xe thì không phải, khi sản xuất ra các kỹ sư đã tính toán kỹ cho nên không có chuyện một chiếc xe thiếu an toàn có thể bán ra ngoài được, đa phần vẫn là do việc thích thể hiện của người lái mà ra.

Chiếc xe cho khả năng tăng tốc quá tốt làm anh em cứ thích thể hiện mình, rất nhiều bạn cứ leo lên xe là phóng ào ào mà không cần biết mình có thể kiểm soát được chiếc xe ở mức nào, rồi cái gì tới cũng tới chỉ cần một tình huống băng ngang đường hay một khúc cua gấp mà anh em không để ý thì sự cố đã là rất lớn.

Suzuki raider satria - không dành cho người mới chạy và thích thể hiện

Những bạn mới biết chạy xe côn tay còn thiếu kinh nghiệm trong cách chạy và xử lý thì khả năng gặp nguy hiểm sẽ rất cao với chiếc xe này nếu không biết tự kiềm chế bản thân mình.

Mình chia sẻ trên phương diện một người đã và đang sử dụng dòng xe này, anh em cứ thoải mái đóng góp ý kiến ngay bên dưới nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm